Yamaha XSR 155 độ đa phong cách Hiện nay, kinh doanh phụ tùng xe máy giả đang trở thành vấn đề khó kiểm soát. Các đối tượng lựa chọn những bộ phận dễ hỏng, thường xuyên phải thay thế sau một thời gian sử dụng để làm giả nên người tiêu dùng rất khó để phát hiện. Phụ tùng xe máy giả ngày càng gia tăng gây ảnh hưởng đến nhà sản xuất phụ tùng xe máy chính hãng. Các công ty sản xuất không những bị mất uy tín mà còn ảnh hưởng đến doanh thu. Đặc biệt, việc sử dụng phụ tùng xe máy giả còn trở thành hiểm họa khôn lường đối với người tiêu dùng. Nửa đời tích góp ăn dè Tiền dư chẳng mấy so kè tính xem Ô tô nhìn thấy mà thèm Tiền đâu mà sắm chỉ xem với rờ Bỗng dưng lại thấy thẫn thờ Hỏi mua xe máy không ngờ giá cao Bây giờ biết tính làm sao! Mua về phải có tiền khao bạn bè Thôi thì tính kĩ lại nghe Loanh quanh một chút tiệm xe đã mời Vào đây ít phút anh ơi! Đi đâu mà thấy tả tơi thế này Dãi bày tâm sự mới hay Ở đây có bán xe này rẻ hơn Xe này không sợ đường trơn Hãng nào cũng có hóa đơn bảo hành Giúp cho không khí trong lành Môi trường cải thiện âm thanh bớt ồn Lại thêm sức khỏe trường tồn Xăng không phải đổ tiền còn để dư Xe gì có ích vậy ư Là xe đạp mới thôi ừ nên mua Hóa ra thuộc hãng xe đua Phận nghèo không có hơn thua mặc đời Chiếc xe gắn bó không rời Dù đường dài ngắn vẫn ngồi trên yên Đi rồi mới thấy nó nghiền Giờ đi xe máy thêm tiền không đi. Kinh doanh các thiết bị và phụ tùng xe máy là một trong số những ngành kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Do đặc thù nước ta dân số chủ yếu sủ dụng xe máy làm phương tiện giao thông di chuyển là chính, vì vậy mà nhu cầu về các vấn đề sửa chữa, thay thế các loại linh kiện máy móc cho xe là rất cao. Trường hợp tự ý thay đổi khung, máy, kích thước, hình dáng đặc tính của xe thì mức phạt đối với 2 đối tượng kể trên lần tượng là từ 800.000 - 1 triệu đồng và từ 1,6 - 2 triệu đồng. Tuy nhiên, mức phạt này được cho là “nhẹ tay” bởi giới độ xe sẵn sàng nộp phạt để có thể sở hữu chiếc xe theo phong cách riêng. Theo như vị chuyên gia xe máy trên tính toán, ngay từ năm 2016 khi nhu cầu xe máy tăng trở lại, mỗi đại lý Honda đã bỏ túi ít nhất 300 triệu đồng mỗi tháng do tăng giá bán xe tay ga cao hơn giá đề xuất. Cụ thể, chỉ cần nhìn vào giá bán xe cũng có thể tính được các đại lý đang lãi như thế nào. Hiện Honda Việt Nam có khoảng 769 đại lý trên toàn quốc. Với 2,38 triệu xe máy các loại đã tiêu thụ, bình quân mỗi đại lý bán 3.100 xe/năm, mỗi tháng bán được 250 xe, trong đó có khoảng 130 xe tay ga. Đơn cử như tháng 10/2018, lượng xe máy bán ra của hãng này lên tới 243.588 xe tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái nâng doanh số cộng dồn cả năm lên con số 1.507.272 xe. Tại các nước đang phát triển, người ta có nhiều chính sách làm giảm số lượng xe máy để tránh tình trạng ách tắc giao thông. Tuy nhiên ở những nước phát triển lại hoàn toàn ngược lại, họ có nhiều chính sách khuyến khích đi xe máy thay vì ô tô. Như tại Anh, xe máy được miễn 10 Bảng Anh phí tắc nghẽn giao thông tại London, bên cạnh đó còn được miễn thu phí phí tại các cửa sông như cầu Severn , Dartford Crossing , và đường hầm Mersey. Tại Mỹ, xe máy cũng được giảm phí lưu hành và được sử dụng chung làn đường với xe bus. Nhiều quốc gia phát triển khác cũng có các chính sách tương tự. Dù vẫn thuộc top các quốc gia tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới (cùng với Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia) và là nơi các hãng xe gặt hái được doanh thu tỷ đô những năm qua, song ngay cả những đại gia này cũng phải thừa nhận thị trường đang có dấu hiệu giảm tốc. Cụ thể, tiêu thụ xe máy trong năm 2015 của Việt Nam đạt khoảng 2,71 triệu chiếc, giảm mạnh so với đỉnh cao 3,3 triệu xe năm 2011. Trước đó trong năm 2012 và 2013, lượng tiêu thụ cũng giảm dần đều từ 3,11 triệu xuống còn 2,79 triệu chiếc. Thu nhập được cải thiện khiến người Việt có điều kiện sở hữu những chiếc xe đắt tiền hơn. Theo số liệu của ngành công thương, Việt Nam hiện có hơn 45 triệu môtô, xe máy các loại (tương đương cứ 2 người dân có một xe máy). Con số này đã vượt xa quy hoạch 36 triệu xe đến năm 2020 và phần nào khiến thị trường dần rơi vào tình trạng bão hòa.