Xu thế đóng tàu Composite ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi kidnotkid, 19/3/17.

  1. kidnotkid

    kidnotkid Member

    Năm 1990 con tàu Composite đầu tiên xuất hiện ở việt Nam do xưởng đóng tàu Nha Trang sản xuất. Và đến nay sau gần 30 năm có mặt tàu Composite đã khẳng định được thế mạnh của mình và đang ngày càng được ưu chuộng ở nước ta.
    Vì sao tàu Composite lại được ưu chuộng và ngày càng chiếm ưu thế so với tàu vỏ gỗ truyền thống? Đem câu hỏi này đến hỏi những người đã và đang sở hữu một chiếu tàu Composite họ sẽ không ngần ngại kể cho mọi người nghe những đặc tính tốt của nó. Có những ngư dân từng làm việc trên con tàu Composite ở nước ngoài về đã rất hồ hởi khen hiệu quả kinh tế của nó. Và ngay lập tức khi có vốn anh ta đã đặt ngay một chiếc tàu Composite để thực hiện ước mơ làm giàu từ biển. Thực tế hàng chục năm đồng hành cùng ngư dân Việt những chiếc tàu cá Composite đã đã khẳng định được tính ưu việt của mình.
    [​IMG]
    Phải kể đến đầu tiên là tuổi thọ, Với vật liệu Composite gia cường sốt sợi thủy tinh nên vỏ tàu không bị tác động bởi môi trường biển như ăn mòn bởi muối mặn, các loại hóa chất trong điều kiện môi trường biển bị ô nhiễm, không bị thấm nước dẫn đến mục mốc do vậy mà tuổi thọ của tàu Composite có thể lên đến 30 năm trong đó khoảng 20 năm đầu là không cần đến bảo dưỡng vỏ tàu.
    Trong khi tàu gỗ hay tàu vỏ sắt thường xuyên phải vệ sinh vì bị hà, sò, rong rêu bám thì với tàu Composite lại rất đơn giản cho vấn đề này. Bởi vì mặt vỏ trơn nên sinh vật biển không thể bám vào, nếu có bị dính bẩn thì cũng rất dễ để lau chùi.
    Điều ngư dân tâm đắc nữa với tàu Composite là tiết kiệm được khoảng 10% nhiên liệu. Với đặc điểm nhẹ, bề mặt tàu trơn bóng nên lực ma sát với nước giảm đi đáng kể tạo điều kiện cho những con tàu lướt trên mặt nước với tốc độ nhanh hơn và nhiên liệu sẽ giảm đi, tiết kiệm đáng kể chi phí cho chuyến đánh bắt.
    Chính vì những ưu điểm đáng kể trên mà hiện nay tàu Composite đã xuất hiện nhiều nơi từ Bắc chí Nam. Nhiều con tàu đánh bắt cá bằng vật liệu Composite đã được ngư dân đầu tư và cho hạ thủy. Những con tàu Composite hạ thủy mang theo niềm vui, niềm hy vọng cho bà con bám biển. Không chỉ ngư dân, chính phủ cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ để bà con chuyển đổi tàu gỗ sang tàu tàu Composite vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên rừng đang ngày càng cạn kiệt. Chính vì thế đóng tàu Composite đang trở thành xu thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam.
     
    #1

Chia sẻ trang này