Có lẽ đây là tình trạng rất hiếm của thị trường xe hơi VN khi mà bản mới nhất cũng đã có từ 2010 mà vẫn cố gắng đạt doanh số cao nhất (500 xe vios 1.5G/tháng), trở thành 1 trong các thương hiệu bén rễ sâu trong tâm lí cửa người Việt nhất. Và khi mẫu xe này sẵn sàng có phiên bản mới vào tháng 4/2014, rất hiếm vào tháng 2/2014, khi mà các mẫu Vios cũ được bán hết, mở đường cho phiên bản mới công bố, các địch thủ cùng thị trường hạng B của yaris 1.5G CVT mới có cơ hội dành ngôi vị. Nhưng tình trạng đó mới chỉ xảy ra duy nhất một lần. Vậy đối với bản mới công bố, Toyota Vios có liên tục giành được thứ hạng dẫn đầu với thị trường VN? Để trả lời được câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu mẫu xe này ở thị trường VN. Toyota Vios mới ở Việt Nam cũng tương tự các mẫu Vios mới công bố ở những thị trường trong khu vực, có sự thay đổi mạnh mẽ khi tất cả sáng tạo ngoại thất của dòng xe này được tân trang mới hoàn toàn; hốc lấy gió đằng trước hình thang được nới rộng và kéo dài sang hai bên, lưới tản nhiệt mới hẹp hơn nhưng kéo dài liền mạch với đèn pha, tạo nên một đường nét liền mạch, nội thất của Vios mới này cũng có thay đổi khi bảng đồng hồ chính đã trở về chỗ truyền thống đằng trước người điều khiển, thay vì đặt giữa ta-lô... Mới xuất hiện lại ở Việt Nam, nhưng ở những đất nước khác trong khu vực Thái Lan, Malaysia, Philippines… mẫu xe này đã có từ năm 2013. Và cũng như các thị trường này, thời điểm đầu, ô tô hilux cũng có phiên bản sử dụng cơ chế 1.3L (2NZ-FE), bên cạnh cơ chế 1.5L truyền thống (1NZ-FE), thế nhưng cho tới thời gian này, động cơ 1.3L không còn được sử dụng tại các thị trường nói trên.