Viết tiêu đề tăng hiệu quả cho email marketing

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nguyenha9889, 13/6/17.

  1. nguyenha9889

    nguyenha9889 Member

    Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.

    Trên những cơ sở đó, dưới đây là 15 loại tiêu đề đã được chứng minh có hiệu quả nếu bạn biết sử dụng đúng cách:

    1. Tiêu đề dựa trên từ khóa:
    Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

    2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:
    Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.

    Ví dụ:
    – Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.
    – Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà.

    3. Tiêu đề mang tính Lợi ích:
    Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.

    Ví dụ:
    – Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.
    – Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày.
    – Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn

    4. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:
    Ví dụ:
    – Phá vỡ các bí mật kinh doanh.
    – Khám phá năng lực bản thân.
    – Tác dụng kỳ diệu của Viagra

    5. Tiêu đề kiểu Danh Sách:
    Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.

    Ví dụ:
    – 15 kiểu tiêu đề hiệu quả cho Email.
    – 13 cách xây dựng danh sách Email hiệu quả.
    – 10 điều cần chú ý khi gửi Email

    6. Tiêu đề kiểu Vấn Đề:
    Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.

    Ví dụ:
    – Bạn có hay bị mất ngủ không?
    – Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình.
    – Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.

    7. Tiêu đề Tin Tức:
    Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:

    – Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0.
    – Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010.
    – 10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

    8. Tiêu đề kiểu Ý Kiến:
    Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.

    Ví dụ:
    – Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
    – Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
    – Đàm Vĩnh Hưng vay tiền mua biệt thự mới…

    9. Tiêu đề Mệnh Lệnh:
    Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.

    Ví dụ:
    – Xác nhận đăng ký của bạn.
    – Ngừng ngay việc hút thuốc lá.
    – Đầu tư vào VinaCapital

    10. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao ?
    Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.

    Ví dụ:
    – Tại sao Google rời khỏi Trung Quốc?
    – Tại sao bạn bị mất ngủ?
    – Tại sao Apple thắng kiện HTC?

    10 kiểu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Còn nhiều kiểu tiêu đề khác nữa, việc kết hợp chúng với nhau cũng tạo ra vố số các tiêu đề sáng tạo. Hãy dành thời gian cho tiêu đề Email Marketing của bạn và bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả tăng lên rõ rệt.


    Chúc bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này