Trường dạy lái xe ô tô chất lượng Tiến Thành

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Kirito, 11/5/16.

  1. Kirito

    Kirito New Member

    Chia sẽ những lỗi thường thấy khi điều khiển xe số sàn
    Trong tình trạng đất nước ngày càng phát triển hiện nay, khi mà xe số tự động đang ngày một phổ biến ở mọi phân khúc thị trường, ngày càng thay thế cho xe số sàn. Tuy vậy, việc lái thuần thục một chiếc xe số sàn lại thành sở thích của khá nhiều người. Thậm chí, một số diễn đàn ô tô đôi lúc còn xuất hiện những ý kiến cho rằng, một người đàn ông đích thực nên đi xe số sàn. Để có thể điều khiển thành thạo một chiếc xe số sàn phải có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đôi tay và hai chân, để có thể vào lên ga, phanh, vào số và đánh lái sao cho thật phù hợp. Cũng chính vì niềm đam mê xe số sàn mà không ít người thường điều khiển xe số sàn theo thói quen cá nhân. Trong đó có những thói quen tốt, tuy vậy cũng không thiếu những thói quen xấu đôi lúc có thể gây nguy hiểm. Sau đây là 4 thói quen lái xe số sàn không tốt nhiều nguời thường mắc phải mà trường dạy lái xe ô tô chất lượng Tiến Thành nhận thấy được trong quá trình đào tạo lái xe của chúng tôi.
    [​IMG]
    1. Lười chuyển số: Nhiều tài xế có thói quen lạm dụng chân ga, lười chuyển về số thấp (đặc biệt thường xảy ra ở phụ nữ). Do đó, khi gặp những tình huống giao thông cần đi chậm, nối đuôi hoặc sau đó cần đà để vượt, nhiều người vẫn tiếp tục kiểu “chạy một số”. Trong nhiều tình huống, đáng ra tài xế nên để số thấp để đảm bảo sức kéo, giúp xe tăng tốc nhanh (khi vượt) nhưng tài xế vẫn sử dụng số cao (số 5) làm xe bị ì, thời gian vượt lâu và có thể dẫn đến nguy hiểm
    2. Cắt côn khi vào cua: Rất nhiều tài xế thích cắt côn lúc vào khúc cua, vì lúc đó xe chỉ còn chạy theo quán tính chứ không bị hãm động cơ, nên xe chạy êm và qua khúc cua nhanh. Tuy nhiên, đây thực tế lại là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Khi cắt côn như vậy, do xe chỉ lăn bánh theo quán tính, hệ thống phanh sẽ giảm tác dụng và xe sẽ cần phanh ở một đoạn đường dài hơn nếu đánh lái thừa hoặc thiếu, từ đó lái xe sẽ rất khó kiểm soát vận tốc. Ngoài ra, bánh xe sẽ giảm độ bám với mặt đường làm tăng rủi ro mất lái.
    3. Côn trước, phanh sau: Thông thường, thói quen côn trước, phanh sau chỉ xuất hiện ở những người mới lái xe vì sợ xe chết máy đột ngột. Tuy nhiên cũng không thiếu những tài xế lâu năm vẫn còn thói quen này. Nếu xét ở việc xe di chuyển ở tốc độ thấp, việc côn trước phanh sau cũng không gây quá nhiều ảnh hưởng vì quán tính của xe thấp. Thế nhưng, nếu xe di chuyển ở vận tốc cao mà tài xế lại cắt côn trước để dừng xe sẽ làm phanh mất công dụng và xe sẽ thiếu độ bám đường. Do đó, bạn phải cố gắng phanh trước, tới khi xe có dấu hiệu ”lựng khựng” thì nhấn côn để ngắt kết nối trước khi về số hay chạy tiếp.
    4. Về số N khi xuống dốc: Về cơ bản, việc về số N khi đổ dốc cũng tương tự như việc cắt côn khi vào cua, thậm chí tính chất còn nguy hiểm hơn vì độ dốc đường khiến cho trọng lực tác dụng vào xe lớn đưa đến quán tính tăng nhanh. Trong khi đó, đường dốc thường là ở nơi đồi núi quanh co, lái xe phải đánh lái nhiều nên việc về N ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Vì vậy, chia sẽ của những người thầy có kinh nghiệm trong việc lái xe đường dốc của trung tâm đào tạo lái xe Tiến Thành là lái xe nên trả về số thấp để hãm xe bằng phanh động cơ và sử dụng theo nguyên tắc “lên số nào, xuống số đó”.
    Mong rằng qua bài chia sẽ ngắn trên của trường dạy lái xe ô tô chất lượng chúng tôi đã làm các bạn nhận ra những sai lầm khi lái xe số sàn của mình. Để có thêm những thông tin hữu ích khác về kinh nghiệm lái xe, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi:
    [​IMG]
    + Địa chỉ ghi danh học lái xe ô tô bằng B1, B2, C cấp tốc tại trung tâm:
    Keyword: Truong day lai xe o-to chat luong, Hoc lai xe oto bang B1, B2, C cap toc
    Địa chỉ: 97B Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh
    Hotline: (08) 38 80.80.90 – 0937.768.684
    Website: daotaolaixehcm.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này