Google sử dụng vô số các yếu tố để xác định làm thế nào để xếp hạng kết quả tìm kiếm. Thông thường, những yếu tố này là một trong hai liên quan đến nội dung của một trang web riêng của mình (các văn bản, URL của nó, các chức danh, tiêu đề, vv) hoặc là các phép đo về tính xác thực của các trang web riêng của mình (tuổi của tên miền, số lượng và chất lượng liên kết trong nước, vv). Tuy nhiên, trong năm 2010, Google đã làm một cái gì đó rất khác nhau. Google công bố tốc độ trang web sẽ bắt đầu có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Bây giờ, tốc độ mà một người nào đó có thể xem các nội dung từ các kết quả tìm kiếm sẽ là một yếu tố. Thật không may, những định nghĩa chính xác của “tốc độ trang web” vẫn được mở cửa .Những bí ẩn của nó mở rộng hơn nữa trong tháng Sáu, khi Matt Cutts của Google đã thông báo rằng chậm thực hiện các trang web điện thoại di động sẽ sớm bị trừng phạt trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Rõ ràng Google đang ngày càng hành động theo những gì là trực giác rõ ràng: Một kết quả nghèo website biểu diễn trong một kinh nghiệm người dùng kém, và các trang web với trải nghiệm người dùng kém xứng đáng ít xúc tiến trong các kết quả tìm kiếm. Nhưng đo Google là gì? Và làm thế nào mà chơi vào thứ hạng công cụ tìm kiếm? Từ chối trách nhiệm Trong khi Google đã cố ý không rõ ràng trong đó khía cạnh cụ thể của tác động tốc độ trang tìm kiếm xếp hạng, họ đã khá rõ ràng trong tuyên bố rằng nội dung liên quan vẫn còn vua. Vì vậy, nói cách khác, trong khi chúng ta có thể chứng minh một sự tương quan (hoặc thiếu đó) giữa các số liệu tốc độ cụ thể và tìm kiếm xếp hạng, chúng ta có thể không bao giờ hoàn toàn chứng minh mối quan hệ nhân quả một, vì yếu tố unmeasurable khác vẫn ở chơi. Tuy nhiên, ở quy mô đủ lớn, chúng tôi làm cho các giả định rằng bất kỳ mối liên hệ và phát hiện ra là một “ảnh hưởng này có thể xảy ra” trong bảng xếp hạng tìm kiếm và do đó đáng được quan tâm. Phương pháp học Để bắt đầu nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã làm việc với Matt để tạo ra một danh sách các truy vấn tìm kiếm của 2.000 ngẫu nhiên từ năm 2013 Các yếu tố xếp hạng nghiên cứu. Chúng tôi chọn một mẫu đại diện của các truy vấn, một số với ít nhất là một thuật ngữ tìm kiếm . Chúng tôi sau đó trích xuất URL 50 kết quả tìm kiếm xếp hạng hàng đầu cho mỗi truy vấn, lắp ráp một danh sách tổng số 100.000 trang để đánh giá. Tiếp theo, chúng tôi đưa ra 30 Amazon EC2 trường “nhỏ” đang chạy trong đám mây phía Bắc Virginia, từng được nạp với một thể tin giống hệt nhau của các công cụ mã nguồn mở WebPageTest.Công cụ này sử dụng các phiên bản trình duyệt web được sử dụng bởi người tiêu dùng rộng lớn để thu thập hơn 40 phép đo hiệu suất khác nhau về cách tải một trang web. Chúng tôi lựa chọn Chrome cho thử nghiệm của chúng tôi, và chạy mỗi trang thử nghiệm với một bộ nhớ cache trống để đảm bảo kết quả phù hợp. Trong khi chúng tôi sẽ tóm tắt các kết quả dưới đây, nếu bạn muốn kiểm tra các dữ liệu cho chính mình bạn có thể tải về toàn bộ kết quả thiết lập ở đây. Kết quả Trong khi chúng tôi bị bắt trên 40 số liệu trang khác nhau cho mỗi URL kiểm tra, hầu hết không cho thấy bất kỳ ảnh hưởng đáng kể trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Chủ yếu này đã được dự kiến, như (ví dụ) số lượng kết nối một trình duyệt web sử dụng để tải một trang có khả năng nên không ảnh hưởng đến tìm kiếm vị trí xếp hạng. Đối với các mục đích ngắn gọn, trong phần này chúng tôi sẽ chỉ làm nổi bật những kết quả đặc biệt đáng chú ý. Một lần nữa, xin vui lòng tham khảo ý kiến các dữ liệu thực hiện nguyên nếu bạn muốn kiểm tra nó cho các yếu tố bổ sung. Còn nữa
Thời gian tải trang Khi chúng ta nói “thời gian tải trang” cho một trang web, họ thường có nghĩa là một trong hai phép đo: “tải trang hoàn chỉnh” thời gian hay “phản hồi đầy đủ” thời gian. Hãy suy nghĩ của tài liệu thời gian hoàn chỉnh như thời gian cần một trang để tải trước khi bạn có thể bắt đầu nhấp hoặc nhập dữ liệu.Tất cả các nội dung có thể sẽ không có được nêu ra, nhưng bạn có thể tương tác với trang. Hãy suy nghĩ về kết xuất đầy đủ thời gian như thời gian cần để tải về và hiển thị tất cả hình ảnh, quảng cáo, và theo dõi phân tích. Đây là tất cả các “nền công cụ” bạn nhìn thấy điền vào khi bạn đang di chuyển qua một trang. Kể từ khi Google đã không rõ ràng về những gì trang thời gian tải có nghĩa là, chúng tôi đã kiểm tra cả các ảnh hưởng của cả hai tài liệu hoàn chỉnh và hiển thị hoàn toàn trên bảng xếp hạng tìm kiếm.Tuy nhiên bất ngờ lớn nhất của chúng tôi đến từ sự thiếu tương quan của hai số liệu quan trọng!Chúng tôi dự kiến, nếu bất cứ điều gì, những số liệu 2 sẽ rõ ràng có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho thấy có sự tương quan rõ ràng giữa tài liệu hoàn chỉnh lần hoặc trả lại hoàn toàn với thứ hạng công cụ tìm kiếm, bạn có thể thấy trong đồ thị dưới đây: Tốc độ tải trang web Trục ngang đo vị trí của một trang trong kết quả tìm kiếm, trong khi trục dọc là thời gian trung bình chiếm trên tất cả 2.000 điều kiện tìm kiếm khác nhau được sử dụng trong nghiên cứu. Vì vậy, nói cách khác, nếu bạn cắm tất cả 2.000 thuật ngữ tìm kiếm vào Google từng người một và sau đó nhấp vào kết quả đầu tiên cho mỗi chúng ta muốn đo thời gian tải trang của mỗi của các trang, sau đó tính toán trung bình và cốt truyện ở vị trí 1. Sau đó lặp lại cho kết quả thứ hai và thứ ba, và trên và trên cho đến khi bạn nhấn 50. Chúng tôi mong chờ biểu đồ này để có một rõ ràng “lên và bên phải” xu hướng, như các trang xếp hạng cao nên có một tài liệu phía dưới hoàn hoặc làm đầy đủ thời gian. Thật vậy, vẽ trang có một liên kết để chứng minh sự hài lòng của người sử dụng và chuyển đổi doanh số (chúng tôi sẽ nhận được vào mà sau này), nhưng đáng ngạc nhiên, chúng tôi không thể tìm thấy một mối tương quan rõ ràng để xếp hạng trong trường hợp này. Thời gian tải byte đầu tiên Khi không có sự tương quan giữa bảng xếp hạng tìm kiếm và những gì là truyền thống được coi là một “thời gian tải trang” chúng tôi mở rộng tìm kiếm của chúng tôi cho Time First Byte (TTFB). Số liệu này chụp phải mất trình duyệt của bạn bao lâu để nhận được các byte đầu tiên của một phản ứng từ một máy chủ web khi bạn yêu cầu một URL cụ thể. Nói cách khác, số liệu này bao gồm độ trễ mạng gửi yêu cầu của bạn đến máy chủ web, số lượng thời gian máy chủ web dành chế biến và tạo ra một phản ứng, và số lượng thời gian cần để gửi các byte đầu tiên của phản ứng đó lại từ máy chủ cho trình duyệt của bạn. Các đồ thị của TTFB trung bình cho mỗi vị trí thứ hạng tìm kiếm được hiển thị dưới đây: Kết quả TTFB đã gây ngạc nhiên trong một mối tương quan rõ ràng đã được xác định giữa giảm thứ hạng tìm kiếm và tăng thời gian tới byte đầu tiên. Các trang web có một phản ứng TTFB thấp hơn nhanh hơn và có thứ hạng kết quả tìm kiếm cao hơn so với các trang web chậm hơn với một TTFB cao hơn. Trong tất cả các dữ liệu, chúng tôi bị bắt, các số liệu TTFB có tác dụng tương quan mạnh nhất, tương ứng với khả năng cao về một số mức độ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Kích thước trang Kết quả đáng ngạc nhiên ở đây là với kích thước trung bình của mỗi trang web, trong byte, tương đối so với vị trí xếp hạng tìm kiếm. Bằng cách “kích thước trang,” chúng tôi có nghĩa là tất cả các byte đã được tải về để làm cho đầy đủ các trang, bao gồm tất cả các hình ảnh, quảng cáo, vật dụng của bên thứ ba, và phông chữ. Khi chúng ta vẽ đồ thị các kích thước trang trung bình cho mỗi vị trí thứ hạng tìm kiếm, chúng tôi tìm thấy một mối tương quan ngược của suy giảm kích thước trang để giảm thứ hạng trang, với một dip bất thường trong 3 vị trí hàng đầu. Kết quả này xấu hổ với chúng tôi tại đầu tiên, như chúng ta đã không lường trước bất kỳ mối quan hệ thực sự ở đây. Sau khi suy đoán, mặc dù, chúng tôi đã có một lý thuyết: các trang web thứ hạng thấp thường thuộc về các công ty nhỏ hơn với ít nguồn lực hơn, và do đó có thể có ít nội dung và sự phức tạp trong các trang web của họ. Như bảng xếp hạng tăng lên, do đó, không phức tạp, với ngoại lệ của các “ông trùm” ở đầu có thêm ngân sách để tối ưu hóa cao dịch vụ của họ. Hãy nghĩ Amazon.com so với một nhà bán lẻ điện tử SMB so với một cửa hàng mom-and-pop. Chúng tôi thực sự không có giấy tờ chứng minh lý thuyết này, nhưng nó phù hợp với cả các dữ liệu và trực giác của chính mình. Tổng số hình ảnh nội dung Từ phân tích của chúng ta về tổng kích thước trang chúng tôi ngạc nhiên, chúng tôi quyết định để kiểm tra kích thước trung bình, trong byte, của tất cả các hình ảnh được tải cho mỗi trang, tương đối so với vị trí thứ hạng tìm kiếm. Khác thì gai nhọn ở hai bảng xếp hạng đầu tiên, kết quả là phẳng và nhàm chán trên tất cả các bảng xếp hạng còn lại. Trong khi chúng tôi không mong đợi một mức độ mạnh mẽ của mối tương quan ở đây, chúng tôi đã dự kiến một số mức độ tương quan, như các trang web với nhiều hình ảnh hơn không tải chậm hơn.Kể từ khi số liệu này được gắn chặt với thời gian hiển thị hoàn toàn đề cập ở trên, việc này cũng không kém phần phẳng hỗ trợ các phát hiện rằng thời gian tải trang có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng hiện tại không tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là gì? Dữ liệu của chúng tôi cho thấy không có sự tương quan giữa “thời gian tải trang” (hoặc là tài liệu đầy đủ hoặc trả lại đầy đủ) và xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này không chỉ đúng cho các tìm kiếm chung chung (một hoặc hai từ khóa) mà còn cho “đuôi dài” tìm kiếm (4 hoặc 5 từ khóa) là tốt. Chúng tôi không thấy các trang web với thời gian tải trang nhanh hơn thứ hạng cao hơn so với các trang web với trang chậm hơn thời gian tải trong bất kỳ thời trang phù hợp.Nếu thời gian tải trang là một yếu tố trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, nó đang bị mất đi trong tiếng ồn của các yếu tố khác. Chúng tôi đã hy vọng sẽ nhìn thấy một số tương quan đặc biệt là đối với các truy vấn chung một hoặc hai từ. Niềm tin của chúng tôi là sự cạnh tranh cao cho các tìm kiếm chung chung sẽ làm cho các yếu tố nhỏ hơn như tốc độ trang nổi bật hơn. Đây không phải là trường hợp. Tuy nhiên, dữ liệu của chúng tôi cho thấy có sự tương quan giữa thời gian-to-đầu-byte thấp (TTFB) số liệu và bảng xếp hạng cao hơn động cơ tìm kiếm. Các trang web với các máy chủ và cơ sở hạ tầng back-end có thể nhanh chóng cung cấp nội dung web có thứ hạng tìm kiếm cao hơn so với những người đã chậm hơn. Điều này có nghĩa rằng, dù khôn ngoan thông thường, nó là back-end hiệu suất trang web và không front-end hiệu suất trang web trực tiếp tác động xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web. Câu hỏi đặt ra là, tại sao? TTFB có khả năng nhanh nhất và dễ nhất metric cho Google để chụp. Của Google thu thập thông tin khác nhau tất cả sẽ có thể lấy số đo này. Thu thập tài liệu đầy đủ hoặc trả lại đầy đủ lần đòi hỏi một trình duyệt đầy đủ. Ngoài ra, tài liệu lần hoàn chỉnh và hiển thị hoàn toàn phụ thuộc gần như là nhiều vào khả năng của trình duyệt tải trang khi họ làm về thiết kế, cấu trúc và nội dung của trang web. Sử dụng TTFB để xác định “hiệu suất” hoặc “tốc độ” có lẽ có thể được lý giải bởi sự gia tăng thời gian và nỗ lực cần thiết để nắm bắt các dữ liệu đó từ các crawler của Google. Chúng tôi nghi ngờ theo thời gian, mặc dù, rằng thời trang vẽ sẽ còn yếu tố vào bảng xếp hạng do các dấu hiệu cao tầm quan trọng của kinh nghiệm người dùng. Không chỉ là TTFB dễ dàng để tính toán, nhưng nó cũng là một thước đo hợp lý để đánh giá hiệu suất của toàn bộ một trang web. TTFB bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố: Độ trễ mạng giữa một người truy cập và máy chủ. Làm thế nào nhiều tải các máy chủ web. Làm thế nào nhanh chóng kết thúc trở lại của trang web có thể tạo ra nội dung. Trang web có thể giảm độ trễ mạng bằng cách sử dụng mạng lưới phân phối nội dung (CDN). CDN có thể nhanh chóng cung cấp nội dung cho tất cả du khách, thường bất kể vị trí địa lý, một cách tăng tốc đáng kể. Tất nhiên, lý do rất các trang web được xếp hạng như vậy rất có thể là lý do họ cần phải có các máy chủ công suất cao, hoặc sử dụng CDN, hoặc tối ưu hóa ứng dụng cơ sở dữ liệu hoặc các lớp của họ. Do các trang web xếp hạng cao bởi vì họ có cơ sở hạ tầng back-end tốt hơn so với các trang web khác? Hay họ cần cơ sở hạ tầng back-end tốt hơn để xử lý tải trọng của ĐÃ được xếp hạng cao hơn?Trong khi cả hai đều có thể, kết luận của chúng tôi là các trang web với kết thúc nhanh hơn lại nhận được một thứ hạng cao hơn, và không phải là cách khác xung quanh. Chúng tôi dựa trên kết luận này trên thực tế là các truy vấn rất cụ thể với bốn hoặc năm thuật ngữ tìm kiếm không trả về kết quả cho các trang web cao buôn bán. Đây đuôi dài của các tìm kiếm là các trang web thường nhỏ do các công ty nhỏ hơn nhiều về chủ đề rất cụ thể mà không nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập mà đòi môi trường phức tạp của hàng chục máy chủ. Tuy nhiên, ngay cả đối với những trang web nhỏ hơn, các trang web nhanh chóng với TTFB thấp luôn được đánh giá cao hơn so với các trang web chậm hơn với TTFB cao hơn.
Lời khuyên Việc thực hiện back-end của một trang web trực tiếp tác động tìm kiếm xếp hạng công cụ. Phần sau bao gồm các máy chủ web, kết nối mạng của họ, việc sử dụng CDN, và các ứng dụng cơ sở dữ liệu và máy chủ back-end. Chủ sở hữu trang web cần tìm hiểu cách để cải thiện TTFB của họ. Điều này bao gồm việc sử dụng CDN, tối ưu hóa mã ứng dụng của bạn, tối ưu hóa truy vấn cơ sở dữ liệu, và đảm bảo bạn có các máy chủ web nhanh chóng và đáp ứng. Bắt đầu bằng cách đo TTFB của bạn với một công cụ như WebPageTest, cũng như các đối thủ cạnh tranh của TTFB của bạn, để xem làm thế nào bạn cần phải cải thiện khithiết kế website. Trong khi chúng tôi đã tìm thấy rằng yếu tố hiệu suất front-end web (“tài liệu đầy đủ” và “hoàn toàn rendered” lần) không trực tiếp yếu tố vào bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, nó sẽ là một sai lầm nếu cho rằng họ là không quan trọng hoặc là họ làm không có hiệu lực bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm bằng cách khác. Tại cốt lõi của nó, hiệu suất front-end là tập trung vào việc tạo ra một nhanh chóng, đáp ứng, trải nghiệm người dùng thú vị. Có nghĩa là một thập kỷ nghiên cứu từ các chuyên gia khả năng sử dụng và các nhà phân tích về cách hoạt động web ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.Website nhanh chóng có nhiều du khách, những người ghé thăm trang nhiều hơn, trong khoảng thời gian dài hơn lần, người trở lại thường xuyên hơn, và có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc bấm vào quảng cáo. Trong ngắn hạn, các trang web nhanh hơn làm người dùng hài lòng, và người dùng hài lòng quảng bá trang web của bạn thông qua kết nối và chia sẻ. Tất cả những điều này góp phần nâng cao thứ hạng công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn xem front-end vấn đề hiệu suất web cụ thể những gì bạn có, thực hiện báo cáo web miễn phí của Zoompf là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Như chúng ta đã thấy, hiệu suất back-end và TTFB tương quan trực tiếp để tìm kiếm xếp hạng công cụ. Hiệu suất Front-end và các số liệu như “dữ liệu tải về” và “hoàn toàn trả lại” cho thấy không có mối tương quan với các thứ hạng công cụ tìm kiếm. Có thể là các tác động là quá nhỏ để phát hiện liên quan đến tất cả các yếu tố xếp hạng khác. Tuy nhiên, như chúng tôi đã giải thích, hiệu suất front-end tác động trực tiếp trải nghiệm người dùng, và một kinh nghiệm người dùng tốt tạo điều kiện cho các loại kết nối và chia sẻ hành vi mà không cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Nếu bạn quan tâm đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, và kinh nghiệm của người dùng của bạn, bạn cần phải cải thiện cả front-end và back-end hiệu suất của trang web của bạn.