Một event được tổ chức thành tích phụ thuộc rất nhiều vào bản kế hoạch tổ chức sự kiện. Thông qua ke hoach to chuc su kien bạn sẽ đơn giản nắm bắt, quản lý và giải quyết tốt các bất ngờ xảy ra. Tham khảo một số câu hỏi sau thường được nêu ra khi làm kế hoạch sự kiện, ta sẽ có được một bản sách lược tuyệt vời nhất. 1. tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có ý định gì? Qua event sắp tổ chức, bạn muốn giới thiệu những SP & DV gì ? Sẽ làm những gì quản lý nguồn thông tin về khách hàng ? Sẽ làm gì để thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng (người, báo, đài,...) ? Sẽ làm gì để nghiên cứu thị trường ? Sẽ làm gì để xây dựng nhãn hiệu ? Sẽ làm gì để thâm nhập thị trường. ? sự kiện bắt buộc đạt được mục tiêu ban đầu, vote hiệu quả giữa thực tế đạt được và kế hoạch sẽ giúp ta có thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho những hoạt động về sau. 2. bí quyết to chuc su kien chuyen nghiep Sẽ làm gì để phục vụ kế hoạch đưa SP & DV ra thị trường ? Tổ chức lễ khai trương buộc phải các hạng mục tất yếu gì? Những cá nhân tham gia event hiểu cách gì khi buộc phải to chuc su kien chuyen nghiep “không hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp ?”. 3. Để to chuc su kien, nên xác định đối tượng “khách hàng mục tiêu” gì? - Sẽ làm gì để xác định (và phát triển) số lượng (và giá trị) của những khách hàng mà event hấp dẫn được (kể cả những đối tác tiềm năng) ? - Những thông điệp gì mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng mục đích ?. - Sẽ kiểm tra mấy lần đối với sách lược cụ thể về các hoạt động thú vị đúng đối tượng khách hàng (mà công ty) phải hướng đến? - Sẽ làm gì để hạn chế những đối tượng không nhiều tiềm năng (giúp chúng ta có thể làm việc tập trung và hiệu quả hơn cho những đối tác kia)? 4. nên nêu ra được các mục tiêu chi tiết của việc tổ chức event Sau này sẽ không đo được những kết quả mà event đem đến cho danh tiếng của doanh nghiệp, nếu hôm nay chưa đặt ra các mục tiêu bắt buộc hướng đến? phải tổ chức mấy event, vậy mục tiêu chi tiết đối với mỗi event là gì: Vẫn tổ chức nhiều sự kiện hay điều chỉnh (thêm, bớt, ghép, mở rộng - 1 sự kiện nào đó)? Vậy mục đích chung của doanh nghiệp khi quyết định to chuc su kien là gì ?. ý định phát triển chuyên nghiệp công ty lần này là những gì, đối với những ai ? mục tiêu doanh số (tiền bạc) lần này là bao nhiêu ? mục tiêu thành lập quan hệ lần này là những gì ? ý định chiếm lĩnh cơ hội lần này là những gì? Các mục đích khác Với mỗi event chi tiết (trong các sự kiện) nên đạt mục tiêu gì trên đây ?