Tổ chức, đơn vị và hộ cá nhân hay gặp câu hỏi gì lúc dùng hóa đơn đỏ? (P3)

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi huyixado1, 21/7/16.

  1. huyixado1

    huyixado1 Member

    Trong lúc viết hóa đơn, tất cả tổ chức, công ty liên tiếp đau đầu không biết cách giải quyết vài vấn đề như sau .

    Có thể bạn quan tâm: bán hóa đơn đỏ

    [​IMG]

    7. Các khách hàng có phải báo cáo phát hành hóa đơn cho chi cục thuế với lần in hóa đơn thứ nhất không?
    Trả lời:
    * Với một số hóa đơn mới, Cục Thuế yêu cầu mọi người cần thực hiện một vài điều sau trong điều 10, Thông tư số 64/2013 có nêu rõ:
    1. Hóa đơn lần 1 cần phải báo cáo với cục thuế trước lúc cấp bán
    2. Hóa đơn mẫu đc báo và căn cứ theo những thông tin được ghi rõ ở i khoản 2, khoản 3 Điều 9 Thông tư này và theo mẫu số 3.6 Phụ lục 3 công bố đi kèm Thông tư trên.
    3. Bạn cần gửi bản báo cáo hóa đơn đã đc phát hành cho tất cả Cục Thuế biết, với thời hạn 10 ngày kể từ khi bắt đầu lập hóa đơn. Khi đến cơ quan thuế, 1 vài thông số về hóa đơn đc phát hành sẽ đc đặt tại vị trí dễ nhìn nhất.
    Trường hợp Cục Thuế đã đưa nội dung: Trên trang website của Tổng cục thuế đã báo cáo phát hành hóa đơn, thì mọi người ko cần phải báo lại đến một số cục Thuế Khác.
    8. Phụ thuộc vào khoản 2 và khoản 3 như trên, với 1 số thông số chỉnh sửa lại, cục thuế sẽ báo và gửi bản phát hành mới.
    9. Đối tượng nào đc cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ?
    Trả lời:
    * Tại khoản 1, Điều 12 Thông tư số 64/2013 chỉ dẫn về cấp hoá đơn do Cục Thuế đặt in như sau:
    Cơ quan thuế cấp hoá đơn cho một vài tổ chức không phải là công ty, hộ và cá nhân mình ko kinh doanh nhưng có phát sinh hoạt động bán hàng hóa sản phẩm, cung cấp dịch vụ cần có hóa đơn để giao cho khách hàng
    Các doanh nghiệp không phải đơn vị, ko bán hành và cung ứng hàng, không mất thuế GTGT và chẳng phải đóng thuế với nhà nước thì đừng nên phép cấp hành hóa đơn
    Câu hỏi: Tôi muốn biết 1 số loại hóa đơn lẻ được cấp là 1 vài mẫu hóa đơn thế nào?
    Trả lời:
    * Tại khoản 2 điều 12 của Thông tư số 64/2013 đấy là:
    – Trường hợp đơn vị sau khi đã giải thể, phá sản, đã quyết toán thuế, đã đóng mã số thuế, phát sinh thanh lý tài sản cần có hoá đơn để giao cho người mua được cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ là dòng hoá đơn bán hàng.
    – Riêng đối với tổ chức, cơ quan nhà nước không thuộc đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng theo biện pháp khấu trừ có bán.đấu giá giấy tờ có giá, tình huống giá trúng đấu giá là giá bán đã có thuế giá trị gia tăng được công bố rõ trong tài liệu bán đấu giá do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì đc cấp hóa đơn giá trị gia tăng để giao cho người mua.
    -----====>>> Xem thêm: http://hoadondohcm.blogspot.com/
    10. Tổ chức bản thân mình cần mua hóa đơn lẻ thì liên hệ cơ quan thuế nào? phải làm thủ tục gì?
    Trả lời:
    * Tại khoản 3, Điều 12 Thông tư số 64/2013 chỉ dẫn về Cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ cho việc bán sản phẩm, cung ứng dịch vụ đc xác định như sau:
    – Các tổ chức: Cơ quan thuế cần kiểm tra địa điểm hoạt động của nơi đăng ký tổ chức mã số thuế, đóng thuế, hoặc trụ sở nên được tổ chức.
    + Các công ty, cá nhân, hộ cá thể ko bán và liên quan đến BĐS thì cơ quan thuế cần kiểm tra địa bàn hoạt động sau ấy mới quyết định cấp hóa đơn bán lẻ.
    + Tổ chức, hộ, bản thân mình có mong ước sử dụng hoá đơn lẻ phải có đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ mẫu số 3.4 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
     
    #1

Chia sẻ trang này