Lịch sử hình thành đồng hồ Guess Năm 2004, Guess cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ Guess đặc biệt với phiên bản giới hạn nhằm mục đích kỷ niệm 20 năm thành lập thương hiệu đồng thời quảng quá hình ảnh và công nghệ mới của mình. Sau tiếng vang, hàng loạt cửa hàng phân phối phụ kiện thời trang của Guess đã được mở rộng ra toàn nước Mỹ. Dù đã thành công ở dòng sản phẩm trung lưu, đồng hồ Guess vẫn quyết định liên doanh với các thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thị trường để cạnh tranh với các đối thủ như D&G và Armani. Có rất nhiều thương hiệu đã thử và thất bại vì không thể cạnh tranh với các ông lớn của ngành công nghiệp, tuy nhiên đã thành công trong việc làm cho tên tuổi của mình trở thành một thương hiệu đồng hồ Guess chất lượng cao được nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới sử dụng. Đồng hồ Guess đã có nhiều chiến dịch quảng bá và xuất hiện trong nhiều bộ phim Đồng hồ Guess luôn dẫn đầu trong các xu hướng và phong cách thời trang qua các năm và điều này được thể hiện bởi việc các nhân vật nổi tiếng đều sử dụng nhãn hiệu này. Paris Hilton thường được trông thấy đeo đồng hồ Guess và nhiều ngôi sao khác trông rất thể thao với dòng sản phẩm cao cấp này, khiến cho sản phẩm của Guess trở nên được mong muốn trên toàn thế giới. Không chỉ có các ngôi sao nữ là fan hâm mộ của dòng sản phẩm Guess mà một lượng lớn các ngôi sao nam cũng sử dụng những mẫu đồng hồ thanh lịch và nam tính của Guess. Đồng hồ nam của Guess trông đứng hơn đồng hồ nữ, nhưng không kém phần sang trọng và được sản xuất bằng chất liệu chất lượng cao. Sự ra đời của đồng hồ Citizen Trong số những cái tên quen thuộc của đồng hồ Nhật Bản, có một cái tên không thể bỏ qua đó là đồng hồ Citizen - dòng đồng hồ "bình dân" nhưng chất lượng lại "không phải dạng vừa". Từ một hãng sản xuất đồng hồ thực nghiệm rồi tiến tới vị trí dẫn đầu trong cuộc cách mạng đồng hồ Quartz, Citizen đã có những cú bứt phá ngoạn mục, làm rung chuyển thị trường đồng hồ thế giới trong thập niên 1970, 1980. Bằng chính những thành tựu của mình, đồng hồ Citizen đã khiến các thương hiệu đồng hồ khác phải "ngả mũ" dè chừng. Có thể nói tóm gọn về quá trình phát triển của Citizen bằng những tính từ sau: "Quyết liệt, khôn ngoan và bản lĩnh". Citizen bắt đầu vươn lên mạnh mẽ vào kỷ nguyên của đồng hồ quartz (1970) và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ. Cột mốc quan trọng trong kỷ nguyên này là chiếc đồng hồ đeo tay Citizen có sử dụng chất liệu Titanium đầu tiên trên thế giới. Đây là chất liệu rất nhẹ, độ bền cao và khả năng chống han gỉ cực tốt. Tiếp đến, trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 1981, Citizen bắt đầu vươn lên dẫn đầu trên thị trường đồng hồ Quartz. Cũng trong giai đoạn này, "cuộc chiến đồng hồ mỏng" đã nổ ra với những "trận đấu" quyết liệt giữa các thương hiệu đồng hồ quartz nổi tiếng như Seiko và ETA của Thụy Sỹ.