Thiết kế email bằng phần mềm email marketing

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nguyenha9889, 13/7/18.

  1. nguyenha9889

    nguyenha9889 Member

    Khi sử dụng phần mềm email marketing, có một số nguyên tắc vàng trong thiết kế Email bạn có thể tham khảo dưới đây:
    Ngắn gọn
    Người nhận không có nhiều thời gian để đọc email của bạn. Vì vậy hãy tạo email ngắn gọn nhất có thể. Việc đưa vài bài viết dài mấy trang vào trong một bản tin email là không hiệu quả, không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn.
    Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một ảnh minh họa nhỏ.

    Không quá rộng
    Bạn nên thiết kế email có độ rộng từ 500-600 pixel. Nếu email của bạn quá rộng người nhận sẽ không thể xem hết nội dung email trong 1 cửa sổ mà phải liên tục cuộn ngang màn hình. Đó thực sự là một thảm họa.

    Phía trên nếp gấp
    “Phía trên nếp gấp” là khoảng trống có chiều cao từ 400-450 pixel mà người nhận sẽ nhìn thấy ngay sau khi họ mở email (mà chưa phải cuộn chuột). Nguyên tắc này được bắt nguồn từ việc trình bày thông tin trên báo giấy, vì các tờ báo thường được gấp đôi lại nên chỉ có phần phía trên nếp gấp ở trang bìa là ngay lập tức đập vào mắt người đọc. Khi internet phát triển người ta vẫn giữ nguyên tên gọi “phía trên nếp gấp”
    Bạn nên tập trung những thông tin quan trọng nhất trong phần phía trên nếp gấp, tức là khoảng 400-450 pixel dầu tiên theo chiều cao. Đó cũng là kích thước điển hình cho một “ ô preview” trong hầu hết các trình duyệt email phổ biến.

    Phù hợp với nhận diện thương hiệu
    Các logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.

    Mời gọi hành động
    Ngoài mục định cung cấp thông tin hoặc quảng cáo, email của bạn nên hướng người đọc tới một hành động cụ thể như:
    – Click để xem bài viết chi tiết trên website hoặc xem một video.
    – Click để Dowload một tài liệu
    – Click để chuyển tới form đăng kí, bản survery
    – Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá,…

    Hạn chế file đính kèm & Giữ email có kích thước nhỏ
    Khi bạn gửi email với lượng lớn mà có file đính kèm, email của bạn sẽ rất dễ bị rơi vào thư mục spam hoặc bị chặn lại. Vì lẽ đó mà các nhà cung cấp phần mềm email marketing trực tuyến đều mặc địch không cho phép đính kèm file vào email.

    Hãy hạn chế tối đa việc đính kèm file. Bạn có thể upload file lên hosting của bạn hoặc các trang chia sẻ file miễn phí hoặc website của chính bạn, và chèn đường link đến file vào email. Người nhận sẽ clcik vào nút download để tải file về.

    Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có một chiến lược spam email hàng loạt hiệu quả hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này