Tất tần tật các điều bạn cần biết về ngói lợp không nung

Thảo luận trong 'Nội Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi vietjapangroup01, 11/10/19.

  1. vietjapangroup01

    vietjapangroup01 Thành viên

    Thật không khó lúc bắt gặp 1 chiếc mẫu mã nhà vi la đẹp có sử dụng mái được lợp bằng ngói. Với sự phổ quát ấy, ngói đất nung truyền thống hẳn sẽ chẳng thể giải quyết được nhu cầu của người dùng. Chính bởi lẽ đó mà trên thị phần hiện tại, mang phần nhiều sản phẩm ngói ko nung. Cùng san sớt kinh nghiệm tuyển lựa và thi công ngói lợp không nung.

    Ngói lợp không nung là gì?
    Ngói không nung hay còn gọi là ngói xi măng, ngói màu. Cái ngói này được làm cho trong khoảng vữa xi măng và bột màu. Vữa xi măng sau khi được trộn thì được đổ vào khuôn kim loại để tạo hình.

    Tham khảo =>> Thi công nội thất chung cư flc green home

    ngày nay, ngói lợp không nung được cung cấp bằng tay chân và cung ứng công nghiệp. Đối sở hữu phân phối tay chân, người ta sử dụng búa gỗ để nén chặt sau khi hẩu lốn vữa xi măng được được đổ vào khuôn kim khí. Còn đối với phân phối công nghiệp, công việc nén chặt này được thực hiện bằng máy rung.

    Sau lúc được nén chặt, ngói lợp ko nung được chuyển sang quá trình bảo dưỡng. Công đoạn bảo dưỡng này được thực hành trong một khoảng thời gian nhất thiết.

    Ở nước ta hiện giờ, những nhà cung cấp dùng 2 cái kỹ thuật chính cho việc sơn phủ lên ngói xi măng: kỹ thuật khô và khoa học ướt.

    đầu tiên, ta nhắc tới công nghệ phủ màu khô. Sau khi ngói lợp ko nung được sấy khô, sơn acrylic được phun lên bề mặt. Tiến trình này được thực hành như sơn nhà nên khá thuần tuý. Công việc chọn màu sắc phun cho ngói cũng tương đối tiện lợi. Bên cạnh đó, cũng chính sự thuần tuý này cũng làm sự kết liên giữa bề mặt ngói và sơn acrylic phát triển thành lỏng lẻo. Cho nên, bề mặt ngói sẽ sớm bị bong tróc, phai mờ theo thời gian.

    Xem thêm =>> Thi công nội thất chung the gold palm

    Tiếp theo là công nghệ phủ màu ướt. Khoa học này hiện đang được những dịch vụ ngói lợp không nung bậc nhất Việt Nam cũng như trên thế giới ứng dụng. Tại kỹ thuật này, màu bột được hòa lẫn với vữa và hồ sau đó được phun trực tiếp lên bề mặt của viên ngói khi còn ướt. Thực tế đã kiểm nghiệm, công nghệ phủ màu ướt này này cho màu sắc của ngói lợp ko nung phát triển thành bền lâu hơn nhờ sự kết liên chặt chẽ của màu mang ngói.

    tại sao việc lợp ngói không nung lại trở thành nhiều như vậy?
    Sở dĩ được ưa chuộng như vậy là bởi ngói lợp ko nung này sở hữu phổ thông tính ưu việt. Cụ thể:

    Thứ nhất, ngói lợp ko nung đa dạng về màu sắc và chủng loại. Ngói lợp không nung được làm nên từ trật tự hiện đại. Vì thế, cái hình ngói lợp này mang tất cả tạo hình cũng màu sắc.

    Thứ 2, ngói lợp không nung có độ bền cao, tuổi thọ lớn. Nguyên liệu để cung cấp cái ngói lợp này là bột đá và xi măng. Những vật liệu này được nén chặt sau đó làm khô. Trong giai đoạn sử dụng, do các giận dữ hóa đá của nó trong hẩu lốn tạo gạch sẽ tăng dần độ bền, độ rắn chắc theo thời gian. Chính bởi lẽ đó mà các sản phẩm ngói lợp không nung này thường rất bền chắc và cứng rắn.

    Thứ ba, ngói lợp không nung sở hữu chi phí phải chăng. Vật liệu để khiến nên cái ngói này sẵn có và giá tiền phải chăng. Vì thế vì vậy giá thành của mẫu ngói này ko cao.

    Đừng bo qua =>> https://kientrucphuongdong.net/thiet-ke-va-thi-cong-noi-that-chung-cu-my-dinh-pearl-khong-gian-xanh.html

    Thứ tư, khả năng chống hot, cách thức nhiệt của ngói lợp không nung cũng hơi thấp.

    Thứ năm, tiêu dùng ngói lợp ko nung khá gần gũi mang môi trường.

    quy trình lợp ngói không nung
    đó là một số thông báo cơ bản về ngói lợp không nung. Sau lúc đã hiểu hơn về chiếc hình ngói này, chúng ta sẽ tới mang thứ tự lợp ngói. Tại đây, chúng tôi cung cấp phương bí quyết thi công đối mang 1 chiếc ngói lợp nhiều nhất trên thị trường, đó là ngói sóng.

    Bước 1, chuẩn bị các công cụ và nguyên liệu cho việc thi công ngói lợp không nung.
    Đây tà tà giai đoạn quan trọng trong trật tự lợp ngói lợp ko nung. Muốn mang được 1 hệ thống mái ngói lý tưởng, bạn chẳng thể bỏ qua bước này.

    - trước hết, ta cần chuẩn bị ngói. Ngói ở đây là ngói chính, ngói sát nóc, ngói rìa, ngói cuối rìa, ngói nóc và ngói cuối nóc;

    - Máy mài ngói;

    - Máy khoan – xoáy ốc;

    - Bút đánh dấu;

    - Mũi khoan;

    - Ốc vít;

    - Dây thép mạ kẽm.

    Bước 2: Thi công lợp ngói chính:
    Sau khi đã với phần nhiều những dụng cụ cùng nguyên liệu, ta tiến hành thi công ngói lợp không nung. Trước hết, ta tiến hành lợp ngói chính.
    - kết liên chắc chắn ngói có thanh mè (Lito) thông qua vít chuyên dụng.

    - nếu như ngói sóng nhỏ thì nên nhất thiết bằng vít ở bên trái, đặc trưng, có ngói sóng ở 2 dìa thì cần nhất quyết bằng ví ở cả hai dìa.

    - Nên lắp đặt, nhất mực ngói lợp không nung theo đúng chuẩn, thẳng hàng theo dạng bậc thang, lợp trong khoảng dưới lên trên, lợp trong khoảng phải qua trái.

    - Ngói lợp không nung được lắp đặt thẳng hàng theo dạng bậc thang và trong khoảng dưới lên trên

    - Nên cắt phần sóng mép ngoài của hàng ngói sát sườn trái sao cho độ cao rãnh thoát nước còn 20-30mm

    Bước 3:Thi công ngói sát nóc:
    - Tách đôi ngói sát nóc theo rãnh bề ngoài rồi dùng đinh, búa hoặc vít chuyên dụng để xuyên thủng 2 lỗ bắt vít bị bịt kín trước lúc triển khai thi công.

    - tiêu dùng dây thép mạ kẽm để lắp đặt hai nửa ngói sát nóc lại. Khoảng bí quyết giữa hai viên ngói lợp ko nung sát nóc nằm trong khoảng trong khoảng 4 đên 6cm.

    Bước 4: Thi công ngói rìa, ngói cuối rìa
    khi lắp đặt ngói cuối rìa cần chú ý cắt bỏ phần đầu ngói cuối rìa. Cắt bỏ ngói cuối rìa sao cho chiều dài của viên ngói bằng chiều dài hàng ngói chính trước tiên. Lắp đặt ngói cuối rìa ko được chèo lên hàng ngói chính thứ 2.

    - từ viên ngói rìa thứ hai, lắp đặt ngói sao cho đầu ngói lợp không nung rìa tiếp xúc với chân hàng ngói chính tiếp theo.

    - Lưu ý đối sở hữu ngói rìa ở đỉnh nóc. Khi lắp đặt cần bớt lại phần thừa theo hình trạng của ngói cuối nóc để mang thể đảm bảo được vẻ đẹp, nét thẩm mỹ cho hệ thống mái đề cập riêng và của cả tòa nhà khái quát.

    Bước 5: Thi công ngói nóc, ngói cuối nóc
    - trước tiên, ta tiền hành lợp viên ngói cuối nóc trước lúc lợp ngói nóc. Nhất quyết viên ngói lợp ko nung bằng vít chuyên dụng. Sau đó, ta thực hành bước như vậy sở hữu các viên ngói nóc tiếp theo.

    - Lưu lý khi thi công viên ngói nóc rút cuộc. Ta nên lắp đặt viên ngói nóc chung cuộc trước. Sau khi viên ngói lợp không nung này đã được lắp đặt, ta tiến hành chỉnh sửa độ dài của viên ngói nóc liền kề sao cho phù hợp nhất có chiều dài của mái.

    Bước 5: chung cuộc, vệ sinh, hoàn thiện mái ngói:
    Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho mái ngói và của cả Dự án, sau khi đã hoàn tất công việc lợp ngói lợp không nung, ta cần lau chùi những bụi, bẩn tồn đọng lại.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này