Khách sạn – Nhà hàng là một trong những ngành nghề năng động, thú vị, đem lại nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít áp lực. Để có thể thăng tiến lên cấp bậc cao và đi xa hơn trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần có các tố chất sau. Biết giữ uy tín Đối tượng khách hàng bạn phục vụ trong ngành khách sạn là những người thành đạt, yêu cầu cao. Vậy nên điều quan trọng bạn phải là người biết giữ uy tín, giữ lời cam kết. Có trách nhiệm với những hành động, lời nói của mình. 2. Kỹ năng giao tiếp Đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ sẽ có đa dạng tính cách và khác nhau về đẳng cấp, nghề nghiệp, ngôn ngữ, lối sống, văn hóa … Do đó, bạn cần đủ khéo léo, kiên nhẫn trong giao tiếp để phục vụ tốt nhất, dù bạn ở vị trí đầu bếp hay quản lý. Nói năng lưu loát, thân thiện, vui vẻ, hay giúp đỡ sẽ là những điểm cộng dành cho bạn. 3. Niềm đam mê Bất kỳ công việc nào, để thành công đều cần có đam mê. Bạn thích giao tiếp, bạn thích không khí sang trọng của những nhà hàng khách sạn xa hoa, bạn thích phong cách lịch sự trong trang phục mà mình khoác lên mỗi ngày, bạn tìm thấy sự hứng thú trong những tiểu tiết nhỏ nhặt nhất, bạn không nhụt chí khi gặp khó khăn … 4. Kỹ năng mềm Kỹ năng mềm mà người làm quản lý khách sạn cần có là những gì? Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY.