Có lẽ sẽ ko phải là nói quá nếu như cho rằng chiếc xe sẽ trở thành một phế thải nếu ko có bình ắc quy . Tuy nhiên, một số thói quen như không bảo dưỡng xe chu kỳ, dùng điện trên ô tô quá nhiều... là nguyên nhân khiến ắc-quy nhanh hết điện hoặc hư hại . Có không ít nguyên nhân có thể tạo nên hư hại bình ắc quy của mọi người, hôm nay tôi sẽ đưa ra nhưng lại nguyên nhân thường gặp phải trong thực tế để bạn có cách thức phòng tránh : Xem thêm :Ắc quy bosch sử dụng điện trong ô tô quá nhiều không ít chủ xe có thói quen bật điều hòa, hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan, đèn nội thất, hệ thống tiếng động giải trí khi ko nổ máy mà ko biết rằng, những việc làm này sẽ khiến ắc quy sụt giảm điện nhanh chóng. Đặc biệt, nhiều tài xế Việt áp dụng cách câu điện khẩn cấp lúc ắc-quy xe hết điện sẽ càng khiến cho bộ phận này nhanh hỏng hơn. Chưa kể tới việc chủ xe ko nhớ tắt các phương tiện điện để qua đêm cũng khiến ắc-quy nhanh cạn sạch điện . Xe ko sử dụng trong một tầm khoảng lâu dài mọi người không được lầm tưởng như chỉ lúc nào xe chạy thì bình ắc quy mới tiêu thụ năng lượng điện bởi thực tế các bạn để lâu nó cũng tự lãng phí nguồn điện . Ngay cả lúc xe dừng hoạt động, bộ nhận lệnh điều khiển và hệ thống chống trộm vẫn ở trong trạng thái sẵn sàng chuẩn bị hoạt động . Dó ấy, với những xe lâu ngày không dùng tới sẽ khó nổ máy, thậm chí chết máy bởi lượng điện trong bình ắc-quy ở dưới ngưỡng cho phép vận hành xe . Bình ắc quy vô công năng nếu nhiệt độ quá thấp nhiệt độ xuống thấp sẽ khiến ắc-quy phải hoạt động nặng hơn do dung dịch trong bình bị đông cứng . Vì vậy, khởi động trong mùa lạnh sẽ lãng phí điện lớn hơn để đủ năng lượng vận hành các hệ thống trên xe ô tô . Ngược lại, khi nhiệt độ môi trường tăng cao, dung dịch bị bay hơi khiến nồng độ dung dịch trong bình thay đổi, phản ứng xảy ra nhanh và tạo thành tổn hại cho cấu tạo bên trong ắc-quy. Cho nên, chủ xe phải thường xuyên theo dõi độ hao hụt của dung dịch trong động cơ và tiếp thêm lúc hao hụt quá mức quy định . Xe bị ngập nước tình huống xe bị ngập nước, nếu người lái cố khởi động sẽ làm nước tràn vào các đường dây hay rắc cắm, khiến nguồn điện bị cạn kiệt nhanh chóng và có khả năng làm tê liệt nhiều bộ phận trên xe. Ngoài ra, những chiếc xe ngập nước mà không được bảo trì kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ hoen gỉ các ác cực của ắc-quy, gây ra khả năng tiếp xúc với các dây điện đừng tốt. Đây cũng là nguyên nhân làm cho quá trình khởi động xe gặp khó khăn . Theo các thợ thiết kế chuyên chăm sóc và bảo trì xe ô tô, khởi động hoặc tắt máy liên tiếp có khả năng sẽ trợ giúp mọi người tiết giảm xăng, nhưng điều đó lại dẫn tới giảm tuổi thọ của ắc-quy . Cần quan tâm hơn nữa tới khâu bảo trì xe của mọi người thắc mắc ko để ý đến bảo hành xe là tâm lý chung của khá nhiều tài xế xe hiện nay chứ không riêng gì ai, chỉ tới khi nào xe gặp vấn đề thắc mắc thì họ mới tìm tới trung tâm bảo trì để giải quyết câu hỏi, đây là một thói quen không tốt đến tổng thể chiếc xe của mọi người cũng như bình ắc quy . Thực tế cũng cho thấy rằng phần lớn các chủ xe đều phải đi đổi khác bình ắc quy mặc dù nếu như tính theo tuổi thọ hoạt động của bình thì còn khá lâu nữa mới hết hạn . Vì thế, chủ xe cần thực hiện đúng lịch bảo trì xe và thường xuyên kiểm tra mức dung dịch cũng như tình huống của ắc-quy để tránh các sự cố không đáng có .