Hệ thống xả trên ô tô bị tắc sẽ dấn đến tình trạng khí thải ùn ứ trong ống dẫn, động cơ "ngốn" các năng lượng để đẩy chúng ra ngoài. Thậm chí, áp suất xả lớn sẽ làm giảm lượng khí nạp gây tổn hao khả năng làm việc. Vậy nguyên nhân hệ thống xả bị tắc đến từ đâu? Sản phẩm tốt nhất cho động cơ: Mỡ bôi trơn chịu nhiệt Hệ thống xả trên ôtô sẽ bao gồm các bộ phận: cụm ống dẫn khí thải, ống dẫn thoát khí thải, cảm biến o-xy, bộ chuyển đổi xúc tác và cũng như bộ phận giảm thanh. Theo nhiều chuyên gia kinh nghiệm về chăm sóc bảo dưỡng xe ôtô hơi, hiện tượng hệ thống xả thải bị tắc xuất phát chính từ bộ chuyển đổi xúc tác, cụm ống dẫn khí thải. Trong đó, bộ chuyển đổi xúc tác có nhiệm vụ có thể giảm lượng khí độc hại thải ra ngoài môi trường. cho dù nhiên, qua thời gian dài sử dụng, bộ chuyển đổi này lại trở thành "thủ phạm" làm tắc đường ống xả đến tình trạng khí thải ùn ứ trong ống dẫn, động cơ "ngốn" các năng lượng để đẩy chúng ra ngoài. Thậm chí, áp suất xả lớn sẽ làm giảm lượng khí nạp gây tổn hao hiệu năng. Mặt khác, khi đường khí xả thải nhiễm tắc thì khí thải từ động cơ không thể thoát ra ngoài. do đó, sẽ xuất hiện dòng lực ngược sinh ra trên đường khí thải dội ngược trở lại buồng cháy khiến động cơ bị mất hiệu năng, đồng thời gây tác động xấu đến động cơ xe ô tô. Nếu bộ chuyển đổi xúc tác quá nhiệt giúp nhiễm nóng chảy ở bên trong cũng như sẽ làm giảm công năng lưu thông chuẩn khí thải qua bộ xúc tác. Vậy để biết chính xác hệ thống xả trên xe ô tô có bị tắc do bộ xúc tác luôn luôn không, bạn có thể tháo đoạn đầu ống xả. Trường hợp động cơ vận hành tốt, điều đó có nghĩa là bộ xúc tác khí xả chủ yếu là nguyên nhân làm tắc đường khí thải. Tác nhân làm tắc hệ thống xả thải thứ 2 là loại do cụm dẫn ống khí thải: móp méo do xảy ra va đập (lái oto có thể kiểm tra nhờ mắt thường) hoặc giúp bị tắc do chất bẩn rơi vào (trường hợp này hiếm có thể xảy ra do ống xả thường có khí đẩy ra ngoài). Trường hợp dòng khí thải bị tắc hoàn toàn thì động cơ oto chỉ khởi động được hoặc sau đó nhiễm chết máy ngay. Nhiều lái oto kinh nghiệm về sử dụng oto đáp ứng am hiểu cách 1 giản nhất để kiểm tra hệ thống xả có nhiễm tắc luôn không là dùng dụng cụ đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường nạp luôn trên bướm ga. Quan sát dụng cụ đo, nếu như kết quả cho thấy độ chân không thấp và cũng như giảm dần khi động cơ làm việc thì chắc chắc là loại hệ thống ống xả đã bị tắc. Tuy nhiên, khi động cơ bị nổ ngược hay hở xu-pap cũng là nguyên nhân làm cho động cơ không tăng tốc dù vẫn thi công tốt tại chế độ tải trọng nhỏ cùng tốc độ thấp. bởi vậy, nếu xế cưng chính quý khách gặp phải nhiều điều nêu trên thì bạn cần tham khảo nhiều người thợ kinh nghiệm và đưa xe ô tô đến nhiều gara đáng tin để có đánh giá chính xác nhất. >>>> Sản phẩm được quan tâm nhiều: Dầu máy nén khí Shell