Nguồn gốc xuất xứ và một số cách chưng cất các loại rượu ngoại

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi quocviet13, 22/7/16.

  1. quocviet13

    quocviet13 Thành viên

    Bây giờ, trong thị trường rượu đang chiếm hầu hết thị trường nhất là những loại rượu nổi tiếng. Mỗi mẫu rượu lại mang một sắc màu, hương vị và biện pháp thưởng thức khác nhau nên nó đề nghị KH phải có hiểu biết về dòng rượu đang dùng. hệ trọng hơn, khi phối kết hợp với các mẫu đồ ăn khác nhau thì hương vị sẽ có những thay đổi khá thú vị.
    Dưới đây là nguồn gốc của một số những các mẫu rượu nổi tiếng trên thế giới hiện nay.
    Tại các nước như Mỹ, Scotland, Ireland, Canada, Anh rượu Whisky rất nức tiếng và đc sản xuất với kỹ thuật cao và số lượng lớn. các nước như Nga, Ba Lan, Đông Âu thì lại dùng rượu Vodka.
    [​IMG]
    Rượu Brandy Anh Đào hay còn gọi là rượu Kirsch đc phân phối tại những nước như Pháp, Thụy Sĩ, Đức với các cách cực kỳ khác nhau, mang đặc thù tư nhân của mỗi nước. Với Rượu Rhum đa số được phân phối tại những nước như Tây Ban Nha, Ý, Đức. Ngoài ra, vẫn còn có khá nhiều mẫu rượu mạnh khác như Rượu Cognac lại đc biết tới như là một đặc trưng, nổi tiếng của nước Pháp..
    thông số chi tiết về những dòng rượu mạnh thị trường Việt
    Trước những năn 1830 thì rượu Whisky đc biết đến với cái tên Whisky Đại Mạch bởi thời gian ấy nó được trưng cất chủ yếu từ mầm lúa mạch. Sau ấy, người ta trộn thêm bắp vào khiến hương vị của nó cải biến khá đáng kể, dĩ nhiên đó là các chuyển đổi vô cùng hiệu quả, rượu có mùi thơm và dịu hơn, hoa quả và khoi tây là các điều cấm kị lúc trưng cất rượu Whisky. Trên thế giới hiện giờ, có bốn dòng Whisky nổi tiếng: Canada, Whisky Scotch của Scotland, Hoa Kỳ & Irish tại Ireland.
    Trong tất cả những mẫu rượu mạnh, Whisky Scotland nức danh với tuổi đời hơn 100 năm, với hai nhãn hiệu chính là Ông Già chống Gậy (Johnnie Walker) & nhãn có màu đỏ loại rượu này được ủ trên 3 năm. Với loại rượu có nhãn đen đc ủ trên 12 năm trước lúc xuất xưởng, Ngoài ra còn có Chivas Regal nổi danh và mỗi năm bán ra trong thị trường trên 42 triệu chai.
    [​IMG]
    +++ Có thể bạn muốn biết về văn hóa thưởng rượu của người VIệt Nam

    Whisky Scotch đc nấu trong nồi cong hoặc nồi củ hành thì Whisky Ireland lại được nấu trong nồi có cột, dù cho biện pháp nấu khác nhau nhưng mà lại hương vị thì không khác nhau nhiều lắm bởi nó đều đc nấu từ cũng như một loại vật liệu.
    Whisky USA là một trong các mẫu rượu ngoại đang được ưa thích nhất bây giờ, rượu đc nấu chủ yếu bằng bắp (51%), rượu có nồng độ khá cao nhưng mà lại không quá 80 độ, vẫn còn được biết đến với cái tên whisky Bourbon, nổi danh nhất trong mẫu này có Four Roses và Danniel ‘s Jack Bourbon
     
    #1

Chia sẻ trang này