Với Marketing, sự cập nhật đổi mới là điều đặc chưng của ngành, vậy sao chúng ta không thử một phong cách chiến lược mới? Thường con người đến với nhau thông qua qua nhiều lý do, nhưng về mặt chung là nhờ họ trò chuyện, giao tiếp với nhau nên họ tìm thấy được điểm chung, hay những suy nghĩ thú vị về đối phương. Nhờ thế Marketing đã nghĩ ra một chiến lược mới và đang được nhiều thương hiệu áp dụng, Storytelling Marketing. Kết nối cảm xúc mọi người. Storytelling Marketing khác với các chiến lược Marketing thông thường là xây dựng, phát triển những câu chuyện lý thú, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới thương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng. Trong cuốn sách Storytelling, Branding in Practice do Springer xuất bản năm 2005, nhóm tác giả cho rằng “kể chuyện” chính là phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu. Cuốn sách Storytelling, Branding in Practice do Springer xuất bản năm 2005 Để thương hiệu ngày tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ không chỉ dựa vào chiến lược thông minh, nó còn dựa sự kết nối cảm xúc của người tiêu dùng với hãng. Và Marketing kể chuyện sẽ là cái làm nên điều đó, giúp thương hiệu trở nên nổi tiếng nhờ tình cảm và lòng yêu mến của khách hàng. Nhiều hướng phát triển mới. Nếu các marketer có ý định muốn theo đuổi chiến lược Storytelling Marketing, mọi người có thể chọn theo nhiều hướng khác nhau như mở một cuộc thi kể chuyện về thương hiệu, có thể là đoạn phim quảng cáo ngắn, thậm chí là một tv series truyền hình, và rất nhiều hướng khác bạn có thể sáng tạo. Một ví dụ điển hình như vào ngày 8.1.2003, chuỗi cửa hàng cafe Starbucks đã mở một cuộc thi mang tên “Làm thế nào họ tìm được tình yêu tại những quán cà phê Starbucks”, và phần thưởng cho tác giả có câu chuyện hay nhất là một chuyến du lịch tới Vienna, Áo. Đọc tiếp TẠI ĐÂY.