10 lưu ý quan trọng để bảo quản xe ô tô lúc không sử dụng không để xe xẹp lốp lúc đậu xe lâu ngày, mặt trong sẽ bị ép lại, khi mà mặt ngoài lại bị căng ra, lúc nó tới một ngừng nào ấy thì vết nứt sẽ hình thành. lúc áp suất lốp giảm xuống một mức nhất quyết, trọng lượng xe đè lên lốp sẽ đần dần làm chúng bị nứt, hiện tượng này xảy ra càng mau lẹ hơn khi lớp cao su đang bị thoái hóa. Để giải quyết hiện tượng này, các bạn hãy sử dụng trụ đỡ đặt ở 4 góc và nâng xe lên cao. Chống chuột, gián xâm nhập Dưới nắp ca-pô, cabin, cốp xe, ống xả, cửa hút gió... Là những nơi dễ bị chuột, gián chui qua; để phòng tránh, bạn có thể dùng bông vải mềm bịt kín các khe hở. Cửa kính nên đóng vừa khít, chừa một khe hở thật nhỏ để lưu thông ko khí giữa môi trường bên ngoài và không gian bên trong xe; không nên chừa khe hở lớn vì sâu bọ có thể chui vào. Tìm vị trí đậu xe Vị trí để xe là điều rất quan trọng, nó tác động trực tiếp đến tuổi thọ, độ bền của chiếc xe. thường nhật gara là nơi có điều kiện bảo quản tốt nhất vì nhiệt độ, độ ẩm ổn định sẽ là nơi phù hợp cho chiếc xe "nghỉ ngơi". nếu ko có gara và bắt buộc phải để xe ngoài trời, phải dùng áo trùm xe phủ ngoài, nên sử dụng thêm một lớp vải bạt chống mưa và cách nhiệt nữa để đảm bảo điều kiện bảo quản chiếc xe một cách tốt nhất. Vệ sinh sạch sẽ không ít người nghĩ rằng lúc nào sử dụng lại thì mới nên vệ sinh, vừa đỡ mất công vừa tiết thời gian, tiền bạc. ngoài ra, nếu trên xe có vết ố vàng hay các vết bẩn như phân chim mà không được làm sạch ngay, thành phần hóa học trong ấy có thể làm hư hại lớp sơn bên ngoài chiếc xe. ấy là chưa kể sau một thời gian dài, chúng khô lại sẽ rất khó làm sạch. Đổ đầy nhiên liệu thực tế khi bình xăng được đổ đầy sẽ giúp tránh được hiện tượng ko khí ẩm lâu ngày có thể thâm nhập vào bình xăng gây ngưng tụ hơi nước bên trong. Điều này sẽ gây nên hiện tượng "nghẹt xăng" và kết quả là chiếc xe của chúng ta sẽ không nổ máy được sau một thời gian dài nằm nghỉ. căn vặn chặt nắp bình đựng nhiên liệu Cho dù chiếc xe của bạn vẫn còn mới, dù nó được làm kín tốt nhưng hơi xăng vẫn có thể lọt ra ngoài nếu như không được vặn chặt một cách cẩn thận; kiểm tra đường ống để giảm thiểu hơi xăng lọt ra ngoài. nếu trong vài tháng ko chạy, để tránh việc xăng bị phân hủy, bạn hãy bổ sung chất ổn định vào bình trước khi bơm đầy bình. Sạc ắc-quy Lâu ngày không hoạt động, ắc-quy mất dần khi khả năng sạc lại; sau 2 tuần không dùng hãy phát động lại xe, để động cơ làm việc trong khoảng 15 phút. Thực hiện công tác này định kỳ sẽ bảo quản ắc-quy tốt và tăng độ bền cho động cơ. Có thể dùng bộ sạc ắc-quy loại nhỏ; thiết bị cho cung cấp bổ sung điện năng cho một cách định kỳ để tránh bị phóng hết điện. Thay dầu động cơ nếu thời gian để xe ko vận hành từ hơn 1 tháng trở lên, việc thay mới dầu động cơ là cần thiết; vì một số hợp chất có hại trong dầu động cơ đã qua sử dụng có thể sẽ làm hỏng động cơ nếu như bạn ko phát động máy trong một thời gian dài. đó là lý do vì sao chúng ta lâu lâu vẫn nên cho xe nổ máy khoảng 30 phút và ko nên nuối tiếc tiền thay nhớt mới. Nhả phanh tay khi đậu xe bạn thường dùng phanh tay để nhất định vị trí. Nhưng nếu như đậu xe trong một thời gian dài thì ko nên làm vậy, vì lực ép từ má phanh lên đĩa phanh liên tục làm cho khu vực này lõm lại, bề mặt đĩa gồ ghề, phanh không ổn định lúc bạn sử dụng lại xe. dùng thanh gỗ để chặn bánh là biện pháp hợp lý nhất. Chú ý cần gạt nước Dưới cần gạt nước mưa có một lớp cao su, khi lớp cao su này để lâu trong thời gian dài, nó sẽ bị biến chất, dẫn tới bị chảy và dính chặt lên kính. Bạn nên dỡ lớp cao su này bảo quản nơi khô ráo hay sử dụng tấm màng Plastic dẻo bọc nó lại tránh tiếp xúc với mặt kính.