Lỗi xe máy bị hở bạc có dễ sửa chữa không?

Thảo luận trong 'Phụ Tùng Xe - Dịch Vụ' bắt đầu bởi traitimsoida, 27/9/19.

  1. traitimsoida

    traitimsoida Member

    Xe máy bị hở bạc là gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người không biết. Mặc dù xe máy là phương tiện quen thuộc của đa số người dân Việt Nam những để nói về các lỗi xe máy thì không phải ai cũng biết. Một trong những lỗi phải nhắc đến đó là xe máy bị hở bạc. Cùng tìm hiểu chi tiết về lỗi xe máy bị hở bạc và cách khắc phục ở dưới đây.

    || Xem thêm: Lỗi xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền tại đây

    Hở bạc (xéc măng) xe máy là gì?

    Hở bạc chính là hiện tượng xuất hiện lỗ hổng giữa xéc măng và thành xi lanh. Lỗ hổng này sẽ gây ra sự hao hụt khí nén cháy từ buồng đốt xuống buồng máy, làm sức nén của động cơ bị giảm đáng kể.

    Và đồng thời khiến dầu bên dưới buồng máy bắn phọt lên trên buồng đốt, chưa được xéc măng giữ lại, và bám lên thành của buồng đốt.

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây hở bạc xe máy

    Có tất cả nguyên nhân làm cho bạc bị hở, và dưới đây là các nguyên nhân chính bạn có thể tham khảo:

    – trong bước động cơ hoạt động, xéc măng chịu sức ép của khí nén, chịu sự ma sát với thành xi lanh, độ bôi trơn của nhớt kém và nhiệt độ cực cao bắt buộc gây mài mòn xéc măng.

    – Lượng dầu nhớt quá ít, hoặc đã quá cũ, khiến cho giảm tác dụng bôi trơn, và làm những chi tiết, đặc biệt là bạc nhanh chóng bị mài mòn và hỏng.

    – công đoạn vận hành xe mới xuất xưởng tại vòng 500 km trước tiên, hoặc xe mới làm cho máy lại, do piston mới lắp vào, người chạy xe chưa roda (chạy với tốc độ dưới 40 km, đều tay ga, và ít phanh gấp) kỹ để piston đi đúng với quĩ đạo vận hành của nó bắt buộc gây ra hiện tượng piston bị một lực nổ ép quá mạnh, làm lệch đi quỹ đạo và ma sát vào thành xi lanh, làm cho xước lòng xi lanh.

    Do vết xước này là mài mòn cưỡng bức, không phải mài mòn đều trên toàn xi lanh phải độ bung chuẩn của xéc măng do nhà phân phối quy định không thể bù đắp vào khoảng dung tích xước này, dẫn đến xéc măng và xi lanh không còn kín khít nữa.

    Xử lí hở bạc như thế nào

    khi xéc măng bị mòn, hỏng thì không có khác nào khác, bạn bắt buộc nên thay mới bạc ngay khi đó để không có các hậu quả nặng nề hơn.

    Ngoài ra, để tình trạng này không xảy ra nữa, thì bạn cũng phải buộc phải chữa tận gốc nguyên nhân gây hở bạc, cụ thể:

    + Thường xuyên định kỳ thay dầu máy để động cơ được hoạt động trơn chu, chưa để xay ra tình trạng quá ít nhớt, hay nhớt mất đặc tính.

    + Đối với xe máy mới sắm, bạn không phải thốc ga quá mạnh, mà nên chạy roda ít nhất từ 200 km trước tiên, để những bộ phận có thể hoạt động trơn chu, đúng quỹ đạo, thì mới chạy hết tốc độ, giảm bớt việc các khía cạnh bị làm việc “quá sức”, gây hỏng

    || Đọc thêm: Một số lưu ý khi đi xe đạp điện trong trời mưa tại link: http://mayruaxemay.vn/mot-so-luu-y-khi-di-xe-dap-dien-trong-troi-mua/

    Trên đây là nguyên nhân và phương pháp xử lý khi xe máy bị hở bạc. Hi vọng rằng qua kinh nghiệm này bạn có được kiến thức cho mình để bảo trì xe máy vận hành tốt và bền hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này