Khi các đại gia ngành điện thoại di động không ngừng mở rộng diện tích thị trường thì điều này lại khiến các cửa hàng nhỏ lẻ "khó thở". Xu hướng người dùng Khi mà ngành điện thoại di động có nhiều sự lẫn tạp, người dùng dịch chuyển sang tin dùng tại những điểm bán lớn. Tìm tới những trung tâm bán lẻ để được đảm bảo chất lượng sản phẩm và bảo hành uy tín. Không những thế, người dùng có nhiều sự lựa chọn khi mua sản phẩm ở các trung tâm lớn. Dịch vụ chăm sóc khách hàng được các trung tâm lớn ưu tiên. Các chương trình về giá hay trả góp lãi suất thấp được đưa ra nhằm kích cầu người tiêu dùng. Điều này khiến người mua luôn muốn lựa chọn tới đây để nhận được sự chăm sóc đặc biệt. Lối ngách cho điểm bán nhỏ lẻ Nhu cầu tiêu thụ smartphone ngày càng tăng cao và liên tục thực hiện các hoạt động trao đổi mua bán. Đây là lợi thế để các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động phát triển. Thay vì trông chờ vào nguồn khách, cửa hàng phải chủ động nâng cao chất lượng uy tín sản phẩm. Chăm sóc khách hàng cần được nâng cao hơn nữa. Thâu tóm khách hàng quen thuộc với cửa hàng mình. Điều quan trọng chính là cửa hàng phải phân khúc rõ nguồn khách hàng mà mình hướng tới trong hoạt động kinh doanh. Hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình phục vụ khách hàng. Kinh doanh cửa hàng điện thoại bán lẻ trong nền kinh tế sôi động hiện nay sẽ vấp phải nhiều khó khăn. Nhưng nếu bạn định hướng rõ thị trường khách hàng của mình thì đó chính là đường sống.