Trong những năm gần đây, Email Marketing ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng nhờ sự nhanh chóng, tiết kiệm. Và việc xây dựng một chiến lược hiệu quả cũng là điều được nhiều Marketer quan tâm. Bước 1: Thu thập dữ liệu email Để thực hiện chiến dịch Email Marketing, điều quan trọng nhất là phải có dữ liệu địa chỉ email. Chất lượng của các người dùng càng cao thì mức độ thành công của chiến dịch cũng càng cao. Bạn có thể lấy địa chỉ email khách hàng bằng cách tạo form đăng ký nhận tin trên trang web, tổng hợp danh sách khách hàng khi mua hàng, mua thông tin từ những nhà cung cấp uy tín… E-mail Marketing là phương pháp đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bước 2: Chọn lọc danh sách khách hàng chất lượng Sau khi thu thập được các địa chỉ email (con số có thể lên đến hàng chục ngàn), bạn cần lọc lại để có dữ liệu chất lượng nhất. Những data không còn sử dụng hoặc bị sai cần được xoá bớt. Hiện đã có những công cụ hỗ trợ việc này nên bạn không cần quá lo lắng. Bước 3: Xác nhận đồng ý nhận email của khách hàng Nếu bạn gửi đi một bức email cho hàng trăm người với cùng nội dung, khả năng cao nó sẽ “chui” vào mục Spam, điều này gây tổn thất khá nặng nề cho chiến dịch Marketing. Để hạn chế tối đa điều này, hãy xác nhận với khách hàng rằng họ đồng ý nhận email của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua một số hành động như nhờ khách hàng xác nhận đăng ký nhận email, tiến hành khảo sát khách hàng…. Bước 4 và Bước 5 đang chờ các bạn TẠI ĐÂY nhé.
Kỹ năng lập kế hoạch rất cần thiết cho cuộc sống của bạn. Học kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả tại đây.