Làm cách nào để kiểm tra tốc độ Internet cho tổng đài VoIP?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi kaylice, 9/3/17.

  1. kaylice

    kaylice New Member

    Một yếu tố quan trọng của chất lượng cuộc gọi VoIP là tốc độ Internet của bạn. Tốc độ thấp có thể làm suy giảm các cuộc gọi, gây ra sự gián đoạn, chậm trễ, và giảm các kết nối. Một cuộc kiểm tra chất lượng tổng đài VoIP đơn giản có thể đánh giá tốc độ Internet văn phòng của bạn, cùng với sự chuẩn bị chung cho VoIP.

    Làm thế nào để kiểm tra tổng đài VoIP?

    Tất cả các thông tin trên Internet được truyền từ một điểm cuối đến điểm khác thông qua các gói dữ liệu. Là một công nghệ dựa trên Internet, VoIP không khác nhau. Cuộc gọi được gửi đến và từ người gọi qua các gói dữ liệu đi qua web. Nếu một số gói tin bị "rớt" khi chuyển tiếp, các gói tin bị mất sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. Các gói tin bị giảm có thể dẫn đến thiếu âm thanh, chất lượng giọng nói nho nhỏ, hoặc chấm dứt cuộc đàm thoại hoàn toàn.

    [​IMG]

    Kiểm tra tổng đài VoIP cơ bản đánh giá cách kết nối Internet của bạn xử lý các gói dữ liệu. Cụ thể hơn, hầu hết là sẽ đo băng thông jitter, độ trễ, và tải lên / tải về kết nối Internet của bạn. Tất cả các thành phần này ảnh hưởng đến cách kết nối Internet của bạn xử lý các gói dữ liệu. Đổi lại, họ xác định chất lượng cuộc gọi VoIP của bạn.

    Dưới đây là một số thuật ngữ bạn sẽ gặp trong kết quả kiểm tra tổng đài VoIP của bạn.

    Jitter

    Jitter gây ra chất lượng âm thanh kém trong cuộc gọi, thường ở dạng âm thanh choppy. Jitter là sự thay đổi trong độ trễ vận chuyển gói, được đo bằng mili giây. Các jitter thấp hơn của bạn, thì càng tốt.

    Độ trễ
    Độ trễ gây ra sự chậm trễ trong việc truyền âm thanh. Độ trễ, được đo bằng mili giây, thiết lập thời gian cần cho âm thanh để di chuyển giữa hai người gọi. Theo nghĩa kỹ thuật hơn, độ trễ đo khoảng thời gian cần thiết cho một gói dữ liệu để đi du lịch giữa hai điểm cuối. Một lần nữa, độ trễ càng thấp, thì càng tốt.

    Băng thông
    Tốc độ Tải lên / Tải xuống (băng thông) là tốc độ tối đa của mạng Internet của bạn. Băng thông lớn ảnh hưởng đến tất cả các thành phần của cuộc gọi VoIP của bạn. Đo lường được tính bằng bit / giây. Trong trường hợp này, băng thông của bạn càng cao, thì càng tốt.

    Tôi cần phải chạy thử tổng đài VoIP như thế nào?

    Có rất nhiều tổng đài VoIP miễn phí có sẵn trên web chạy trong cửa sổ trình duyệt của bạn. Một số trong các thử nghiệm này yêu cầu Flash hoặc Java để chạy. Hãy chắc chắn rằng bạn có phiên bản trình duyệt mới nhất o bạn có thể chạy một bài kiểm tra mà không có bất kỳ vấn đề.

    Bạn không cần một dien thoai VoIP để kiểm tra sự chuẩn bị của bạn cho tổng đài VoIP. Bạn có thể kiểm tra mạng của bạn từ bất kỳ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn nào được kết nối với kết nối Internet của bạn. Bạn chỉ đơn giản là kiểm tra các gói tin hoạt động trên mạng của bạn.

    Để có kết quả tốt hơn, chạy thử tổng đài VoIP khi văn phòng của bạn bận rộn nhất, trong giờ cao điểm trên Internet. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một đánh giá chính xác hơn về số băng thông mà bạn thực sự cần phải thay thế. Nếu kết nối tổng đài VoIP của bạn không được chuẩn bị để sử dụng tối đa, hãy mong đợi cuộc gọi xuống cấp vào những thời điểm bận rộn nhất.

    Ví dụ: nếu bạn có kết nối Internet văn phòng với tốc độ 20 Mb / giây, nhưng 10 Mbps đang được sử dụng cho tải tệp tin, video và dữ liệu Internet khác thì băng thông thực tế sẵn có cho tổng đài VoIP gần 10 Mbps. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra khi mọi người trong văn phòng của bạn, sử dụng tài nguyên của bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này