Van hằng nhiệt là một chi tiết cơ khí có nhiệm vụ duy trì ổn định nhiệt độ làm việc của động cơ. Khi động cơ còn lạnh, nó đóng đường lưu thông nước làm mát từ động cơ tới két nước và chỉ mở ra khi động cơ đã nóng lên đến nhiệt độ làm việc tiêu chuẩn( thường là ngưỡng 70 độ C). Công tác này làm cho động cơ nhanh nóng lên đến nhiệt độ làm việc hiệu quả. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp khi van hằng nhiệt của xe hơi bị hỏng: - Một van hằng nhiệt bị kẹt, hỏng làm cho nhiệt độ máy quá nóng và hao nước nhanh – Nếu van giải nhiệt vẫn hoạt động mà động cơ vẫn nóng, nên kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ. Bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm cùng loại tai đây: http://chophutungoto.vn/van-tiet-luu Khi đó, bạn nên thay mới van để đảm bảo hoạt động ổn định cho cả hệ thống. Tuy nhiên khi thay thế bộ phận này bạn cần lưu ý như sau: – Hệ thống làm mát phải được kiểm tra và thử nghiệm trước khi thay thế van hằng nhiệt. – Nên sử dụng van hằng nhiệt chất lượng cao chính hãng. Chất lượng van hằng nhiệt thấp làm hệ thống giải nhiệt không hoạt động đúng có thể gây ra thiệt hại cho động cơ hay một vài bộ phận khác của bộ lọc khí thải.