Khôi Phục Dữ Liệu Ổ Cứng gay cả bây giờ, vẫn còn gây sốc như thế nào chi phí phân phối thấp đáng kể của web có thể thay đổi số phận của người sáng lập qua đêm. Nhiều công ty mới khởi nghiệp là những người tồi tệ, và hầu hết phát triển ở một đoạn phim không đủ để xác định giá trị thú vị. Nhưng một khi trong một thời gian, một công ty đi kèm và chỉ đinh nó. Đúng thời điểm. Thị trường phù hợp. Đúng địa chỉ. Sau đó, tất cả các quy tắc bạn biết về nhiều nhân, tiêu chuẩn so sánh và như vậy chỉ cần khóa dưới sức ép của đà. Tôi đã gặp những người đồng sáng lập của Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger trước khi họ cùng nhau làm việc. Mike, hoặc "Mikey", là một trong những kỹ sư viên ngọt ngào và tự làm phiền nhất và những nhà thiết kế kinh nghiệm người dùng tôi biết. Vào thời điểm đó, ông đã làm việc ở Meebo. Anh ấy sẽ kiểm tra giao diện của họ với các nhóm học sinh trung học mà anh ấy đã đưa vào văn phòng Mountain View của công ty. Funnily đủ, trong khi ở trường đại học, ông thực sự làm việc trong một dự án chia sẻ hình ảnh cho một lớp học. Đây là ứng dụng điện thoại thời đại để điều trị chứng rối loạn tình cảm theo mùa và nó được gọi là "Gửi một ít ánh nắng mặt trời". Ý tưởng là một người dùng ở một nơi trên thế giới sẽ gửi bức ảnh nắng cho người khác trong một bầu không khí mùa đông với ít giờ ánh sáng ban ngày chỉ để cổ vũ họ. Systrom, trong khi đó, trong một năm tại Nextstop, một công ty khởi nghiệp theo định hướng du lịch mà đã bán cho Facebook trong việc mua lại tài năng. Ông cũng đã dành một năm trong bộ phận phát triển công ty của Google (đọc: bộ phận thực hiện M & A). Nhưng sau khi tập trung tại công ty mà có thể trở thành Twitter, anh ta luôn bị ngứa để tự làm một cái gì đó. Vào đầu năm 2010, Systrom đã được messing xung quanh với một vài ý tưởng. Sau đó, vị trí nóng, nóng, nóng. Foursquare đã ra mắt khoảng một năm trước và đã làm cho các kiểm tra trong một hiện tượng văn hóa. Nó có ý nghĩa để thử nghiệm với vị trí. Có lẽ một ứng dụng check-in dựa trên HTML5 là con đường để đi. Vì vậy, Systrom, từng là chuyên gia về whisky tốt, thử nghiệm một ứng dụng mang tên Burbn. Nó rất cơ bản. Nó có khoảng bốn tab. Bạn có thể "Di chuyển" hoặc kiểm tra ở đâu đó mới. Bạn cũng có thể đăng kế hoạch của bạn, lặp lại Plancast, một dịch vụ được xây dựng bởi một phế tích TechCrunch Mark Hendrickson. Nhưng từ viễn cảnh người dùng trải nghiệm, nó đã được một chút rickety. HTML5 có các vấn đề về độ trễ (như bạn có thể nói được từ các ứng dụng di động hiện tại của Facebook, phần lớn được viết bằng HTML5). Người dùng đã không chính xác kiểm tra trong tất cả các thời gian trên Burbn. Thay vào đó, chúng tôi đang chia sẻ ảnh. Ảnh Latte. Chó ảnh. Bia các bức ảnh. Hình ảnh phản chiếu của chúng tôi trong gương trong phòng tắm được chụp bằng iPhone. Chỉ cần hình ảnh trần tục của cuộc sống hàng ngày. Khoảng thời gian này Krieger, người đã sẵn sàng thay đổi sau một năm rưỡi tại Meebo, đã lên tàu. Ông kết thúc là một bổ sung tuyệt vời cho Systrom, người đã mài giũa kỹ năng lập trình của mình trong khi xây dựng Burbn. Krieger đã tham gia Systrom ở Dogpatch Labs khi nó vẫn còn ở Pier 38 ở San Francisco. Cứu Dữ Liệu Ổ Cứng Chết Cả hai đã xem xét cách người dùng trong phiên bản beta của Burbn đã bị cuốn hút vào chia sẻ ảnh và sau đó nghiên cứu mọi ứng dụng phổ biến trong thể loại nhiếp ảnh. Họ bỏ Burbn và bắt đầu lại. Dường như rõ ràng trong quá khứ hồi tưởng, nhưng nó không rõ ràng vào thời điểm đó là di chuyển đúng. Các thể loại nhiếp ảnh có vẻ như bão hòa, nhưng Systrom đã chứng kiến sự mở cửa mà nhiều người khác thì không. Hipstamatic rất thú vị và được đóng gói với tất cả các bộ lọc này, nhưng nó không phải là xã hội. Systrom nghĩ rằng có một điểm ngọt ngào giữa Hipstamatic và Facebook, và chính xác là nơi Instagram hạ cánh. Phải mất vài tháng tạo mẫu và thử nghiệm. Có một tiền thân của Instagram được gọi là Scotch, nhưng nó không có bộ lọc và nó chậm và lỗi. Tuy nhiên, khái niệm về chia sẻ ảnh vẫn tiếp tục kêu gọi họ. Với kỹ năng UX của họ, Krieger và Systrom tinh chế Instagram để yêu cầu ít hành động nhất có thể. Không giống như phiên bản gốc của Đường dẫn, Instagram đã không buộc người dùng thêm thẻ về người hoặc địa điểm cho ảnh của họ. Một bức ảnh có thể được đăng trong ít nhất là ba lần nhấp chuột. Phản ánh Twitter, họ đã thực hiện Instagram công cộng theo mặc định. Sau nhiều tháng thử nghiệm, Instagram đã đưa ra vào ngày 06 tháng 10 năm 2010 . Systrom và Krieger đã không biết chính xác những gì sẽ xảy ra, nhưng 25.000 người sử dụng đã xuất hiện vào ngày đầu tiên. Cuối năm 2010 khi có ít iPhone trên thị trường, đó là một con số lớn. Giao thông quá chật vì họ không về nhà cho đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Sau đó, đó chỉ là một cơn lốc xoáy. Instagram đã đóng đinh thời gian. IPhone 4 vừa mới đến và máy ảnh của nó cuối cùng đã đủ tốt để cannibalize máy ảnh point-and-shoot. Apple cũng đã có một thiết bị iOS cài đặt mà bây giờ đủ lớn để tạo ra hiệu ứng mạng mà Instagram cần để cất cánh. Instagram đã đạt tới một triệu người dùng trong vòng ba tháng . Sau đó, nó đã trở thành 2 triệu, sau đó trở thành 10 triệu người dùng . Không giống nhiều ứng dụng ở trên cùng của bảng xếp hạng, Instagram không phải tốn một xu để có được nó ở đâu. Đó là tăng trưởng hữu cơ. Krieger đã phải mang theo máy tính xách tay của mình ở khắp mọi nơi và sẵn sàng để quất nó ra tại một thời điểm thông báo trong trường hợp các trang web sụp đổ dưới tải máy chủ. Trong quán bar, mọi nơi và may mắn vì không có phiên bản Instagram nào của "Fail Whale" của Twitter. Mỗi tháng dường như không thực tế. Khi Justin Bieber tham gia, có nghĩa là một sự tăng đột biến trong hoạt động như hàng ngàn cô gái trả lời cho mỗi bức ảnh của mình. Sau đó có thời gian đại lý của Bieber gọi cho Systrom yêu cầu ngôi sao nhạc pop phải được bồi thường bằng cách sử dụng Instagram. Như câu chuyện đi, Systrom nói không và Bieber kết thúc bằng cách sử dụng nó anyway. Kevin và Mikey kỳ diệu trở thành những người nổi tiếng theo ý của họ. Krieger đã gặp Michelle Obama tại Nhà nước Liên minh. Systrom đã gặp Thủ tướng Anh David Cameron và đi chơi với Jamie Oliver. Họ xuất hiện trên bìa tạp chí. Trong suốt thời gian đó, Systrom tiếp tục nói rằng ông không bao giờ cảm thấy bị đe dọa bởi Facebook. Ứng dụng di động của Facebook quá phức tạp. Ứng dụng iOS chỉ có quá nhiều thứ trong đó. Để làm hài lòng hơn 850 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của công ty, Facebook đã phải thực hiện mọi cú chuông và còi của trang web dành cho máy tính để bàn vào ứng dụng di động của nó. Điều đó không có lợi cho trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên điện thoại. Ngược lại, Instagram giữ ứng dụng nạc. Họ không thay đổi nhiều đến trải nghiệm thiết yếu của ứng dụng, ngay cả khi cơ sở người dùng của nó phát triển. Điều quan trọng hơn phải nói 'Không' với các tính năng mới thay vì 'Vâng'. Khi Instagram nhận tài trợ từ Benchmark Capital, thành viên mới của họ , Matt Cohler, đến từ Facebook , khuyến khích họ tập trung vào sự tăng trưởng đầu tiên và lo lắng về mô hình doanh thu sau này. Thật vậy, khi bạn có một ứng dụng đối mặt với người tiêu dùng sẽ phụ thuộc vào quảng cáo, quy mô lớn nhất sẽ là vấn đề. Nếu bạn không có nhãn cầu, bạn không nhận được đô la quảng cáo. Instagram đã tăng trưởng nhanh đến mức Systrom xuất hiện trên sân khấu vào tháng trước tại SXSW để thông báo rằng ứng dụng có 27 triệu người đăng ký. Đó là gần gấp đôi kích thước của Foursquare và ứng dụng vẫn chỉ trên một nền tảng. Nếu bạn cho rằng Apple cho biết họ đã bán được một thiết bị iOS có tổng cộng 315 triệu thiết bị cho đến nay, có nghĩa là Instagram có thể chiếm hơn 10 phần trăm của tất cả các iPhone đang hoạt động. Systrom đã tạo ra một mối đe doạ cho Facebook trên sân khấu vào tháng trước tại SXSW. Anh nói anh nghĩ Instagram là một mạng xã hội nhiều hơn một ứng dụng chia sẻ ảnh. Ông nói, "Đó là mức độ tham gia ở cấp độ Facebook mà chúng ta đang thấy." Tuần trước khi Instagram khởi chạy trên Android , nó đã thu hút hơn 1 triệu người dùng trong 24 giờ. Trong chớp mắt, Instagram có thể đã kết thúc với 50 triệu người dùng. Với Android và iOS thêm nhiều thiết bị mỗi tháng so với Facebook đang bổ sung thêm người dùng, có một mối đe dọa rằng một mạng lưới xã hội mới có thể nảy ra ngay dưới mũi của Facebook. Lý do của thỏa thuận này có ý nghĩa. Đối với giá? Bạn có thể tranh luận tất cả những gì bạn muốn về giá cả, xem Instagram vẫn là doanh thu trước và có khoảng một chục nhân viên. Bất kể giá nó đã đi cho giai đoạn này, nó sẽ gây tranh cãi. Và Instagram sẽ có giá trị khi Mark Zuckerberg cảm thấy muốn trả tiền cho nó. Đó là định nghĩa của "giá trị" - đó là bất cứ điều gì thị trường sẽ chịu. Chúng ta có thể nói về Bubble-nomics trong một bài khác. Cuối cùng, đó là một chuyến đi thực sự hoang dã cho đôi. Chúc mừng, guys. Bạn may mắn may mắn, nhưng bạn đã kiếm được nó quá. Sửa Máy Đếm Tiền Tại Hà Nội