ĐỒ HỌA SÀI GÒN khai giảng thường xuyên khóa đào tạo thực tế : DỰNG HÌNH 3DMAX & VRAY FOR 3DMAX ♦ CS1 : 1369/16 Phan Văn Trị , P. 10 , Q. Gò Vấp , TP.HCM (Gần ngã 3 Thống Nhất - Phan Văn Trị ) Liên Hệ tư vấn trực tiếp khóa học : (028) 62 958 368 or 0932 793 937 ♦ CS2 : Tòa nhà C1, Ngõ 106 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân , Hà Nội Liên Hệ tư vấn trực tiếp khóa học : (04) 62 97 98 96 or 0975 252 437 (Hãy so sánh về chất lượng và hình thức đào tạo, chúng tôi luôn tận tâm đễ giúp bạn ) ► Ưu đãi: – Giảm 10% học phí khi đăng ký từ 2 môn trở lên hoặc nhóm từ 3 học viên trở lên . – Giảm 10% học phí cho học viên cũ ghi danh môn mới . I. GIỚI THIỆU KHÓA HỌC - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH 3DMAX • Giới thiệu giao diện, công cụ, các đặc tính cơ bản của 3D • Giới thiệu các lệnh cơ bản: Di chuyển, Xoay, Tỷ lệ, Gióng hàng, Chuyển trục… • Làm quen các đối tượng 2D: Extrue, Rendering… • Các lệnh nâng cao: Loft, Bolean, Scater • Cách dựng hình với mô hình Poly • Cách nhập bản vẽ AutoCAD vào môi trường 3D • Kết hợp các lệnh hỗ trợ và biến đổi đối tượng • Các chuyên đề về Nội – ngoại thất • ..... ♦ Giao diện 3ds Max 2018, các thao tác màn hình và thao tác đối tượng - Các khối hình học nguyên sinh: Standard Primitives - Các khối hình học nguyên sinh mở rộng: Extend Primitives. - Select object ( Q), - Select and move ( W ) - Select and rotate ( E ) - Select and uniformScale ( R ) - Select by name ( H ) - Sao chép đối tượng: COPY - Căn gióng đối tượng: ALGIN ► Bài thực hành : Dựng bộ bàn ghế đơn giản ,tạo 1 dãy bàn ghế, dựng tủ sách ♦ Convert to editable Spline : - Các cấp độ của editable Spline: VERTEX – SEGMENT – SPLINE. - Các phép biến đổi từ 2D - 3D : EXTRUDE – LOFT – LATHE – SHELL – BEVEL PROFLIE ► Bài thực hành : Ứng dụng Spline dựng tường nhà ,cửa đi lại , các vật thể có hình thức tiện tròn , phào chỉ - Dựng chân tường và các họa tiết trên trần nhà - Tạo bình ,lọ ,ly nước với kiến thức Spline chuyên sâu ♦ Convert to Editable Poly - Kiến thức nền tảng về Poly: - Hiệu chỉnh cấp độ đỉnh ( VERTER) - Hiệu chỉnh cấp độ cạnh: ( SEGMENT) - Hiệu chỉnh cấp độ mặt: ( POLYGON ) - Hiệu chỉnh cấp độ khối: ( ELEMENT). ► Thực hành dựng : Ghế sofa đơn giản ,bàn máy tính , cửa đi lại , đồ vật nội thất theo phong cách châu Âu. ♦Kiến thức mở rộng Editable Poly: - Thủ thuật tạo các kết hợp hỗ trợ lẫn nhau trong Editable Poly. BEND – TAPER – TWIST – SKEW … - Tạo mô hình đồ gia dụng và nhiều đối tượng có tính ứng dụng thực tế. - Tạo các hình thức giàn không gian từ đơn giản tới phức tạp, các phương pháp dựng cầu thang. ♦ Ứng dụng Poly trong các vật thể mềm ,khó định hình ,ứng dụng sâu rộng trong thiết kế nhân vật và các vật thể mang tính chất dị hướng. - Các phép biến đổi hình học và dựng hình nâng cao bằng phương pháp POLYGON. WAVE – RIPPLE – NOISE – BOOLEAN – FFD – LATTICE ….. ► Bài thực hành : tạo bóng đá ,bóng chuyền , bóng rổ ,bóng tennis , virus... ♦ Tổng hợp các kiến thức chuyên sâu về Editable Poly, các phương pháp đi lưới hiệu quả ,cách khắc phục các lỗi phức tạp . ► Bài thực hành : Tạo dựng bộ bàn ghế Salon da cao cấp,đèn chùm , rẻm cửa… ♦ Tạo nhân vật từ những phác thảo có sẵn ,cơ bản về chuyển động : tạo các key diễn hoạt mốc chuyển động,các hiệu ứng vật lý ( Reactor , hiệu ứng hạt (Particle ) và gắn xương (Biped) ► Bài thực hành : Tạo dựng các nhân vật hoạt hình ,ô tô ,dàn máy tính và cơ thể người. ♦Tổng kết các phương pháp dựng hình 2D và 3D ứng dụng tạo 1 phòng khách với đầy đủ tất cả các đồ vật nội thất ♦ Tạo dựng 1 biệt thự kiểu Pháp bằng phương pháp xuất từ AutoCAD , nghiên cứu bố cục ngoại cảnh , dựng cây cối , cách thức sử dụng các đồ vật có trong thư viện. - NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH VRAY Chương trình đào tạo Vray đặc biệt được biên soạn riêng cho trung tâm Đồ họa Sài Gòn - Đại Minh dựa trên nền tảng Vray vững chắc của những kts chuyên ngành ứng dụng thực tế nhất của Vray hiện nay. 1. Introduction – Giới thiệu 2. First steps in V-Ray – Các bước đầu tiên trong Vray 3. Compensation using the gamma curve – Sử dụng Gamma 4. Global illumination and irradiance map – Chiếu sáng tổng quát và bản đồ bức xạ ánh sáng 5. The DSLR camera in V-Ray – Máy ảnh DSLR trong V-Ray 6. Light balance – Cân bằng ánh sáng trong Vray 7. Simulating materials – Mô phỏng vật liệu Vray – Meterials 8. Exposure – Sự phơi sáng, một chủ đề quan trọng nhất trong nhiếp ảnh 9. Exterior rendering – Render ngoại thất 10. V-Ray sun system – Hệ thống Vray sun 11. Simulating vegetation and textiles – Mô phỏng thảm thực vật ( cỏ ) & dệt may ( thảm ) với Vray- Fur và Vray Displacement 12. The 5SRW method in interior rendering – Phương pháp 5SRW trong render nội thất 13. Other lights and HDRI – Sử dụng nguồn sáng khác với HDRI 14. White balance and contrast – Cân bằng trắng và độ tương phản 15. Optimizing rendering time – Tối ưu hóa thời gian rendering II. BẮNG CẤP CHỨNG NHẬN • Cấp chứng nhận đào tạo thực tế các phần mềm tại công ty có giá trị trên toàn quốc • Giới thiệu việc làm cho những Hv có nhu cầu . HỌC PHÍ: 2.600.000Đ ( bao gồm giáo trình tài liệu, thư viện .. ) MỘT SỐ BÀI TẬP CÓ TRONG GIÁO TRÌNH GIẢNG DẠY- BÀI TẬP THỰC HÀNH "Giáo viên sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc liên quan đến vấn đề học tập ở trên trường cũng như những công việc ở trên công ty hay những công việc đang làm và sẽ làm ,bám sát thực tế ,mục đích công việc nhằm tạo ra một phương pháp dạy kèm hiệu quả nhất đối với từng học viên XEM CHI TIẾT KHÓA HỌC TẠI ĐÂY