Theo báo cáo phân tích vừa công bố, thị trường ô tô mới ở Ấn Độ tăng 5% trong t3 năm nay, đạt 239.521 xe hyundai i20 được phân phối. Tính chung quý I, Ấn Độ bán được khoảng 700 000 chiếc ô tô mới, tăng khoảng 2% so với giai đoạn năm 2014. Top 01 thị trường và cách khá xa những đối thủ khác về doanh thu vẫn là Maruti với gần 104.000 xe bán ra trong t3 và hơn 317.000 chiếc trong 3 tháng đầu năm nay. Hyundai xếp thứ hai với khoảng gần 40.000 và gần 112.000 chiếc, thứ 03 là Honda với gần 23.000 và gần 58.000 chiếc… Giống như tại VN, bảng xếp hạng mẫu xe bán chạy nhất thị trường thuộc về nhà sản xuất Maruti với các dòng ô tô nhỏ giá rẻ như Alto, Dzire, Swift, Wagon R. Điều đặc biệt, với khoảng 13.000 mẫu xe bán ra trong tháng 3, xe hyundai getz đạt kỷ lục doanh thu theo tháng kể từ lúc được giới thiệu năm ngoái và nhảy lên vị trí thứ 5 trong số những mẫu xe bán chạy nhất Ấn Độ. Tính chung cả quý, đã có khoảng 33.000 chiếc Hyundai i20 được giao đến tay người dùng. Trong khi đó, mẫu ô tô được cho là bán chạy nhất VN - Hyundai Grand i10, cũng mua trực tiếp từ Ấn Độ - đứng thứ 8 với gần 9.000 chiếc được phân phối trong t3 và khoảng 26.000 chiếc trong 3 tháng đầu năm 2015. Về phần mình, vị trí thứ 3 của Honda đạt được nhờ một số mẫu ô tô City, Amaze có doanh thu khoảng 10.000 và hơn 8.000 chiếc chỉ trong tháng 03; gần 24.000 xe và 22.000 chiếc trong quý I. Dòng xe “làm mưa làm gió” ở VN là ô tô hyundai grand i10 tháng qua có mức tăng doanh thu đến 81% để leo lên vị trí thứ 12…