Khi bạn đã có 1 gian hàng hoàn chỉnh trên Shopee rồi, thì bây giờ là lúc để bạn bắt đầu tiếp cận khách hàng của mình. Sàn Shopee hiện nay có rất nhiều chương trình cho người bán để quảng cáo cho shop được nhiều nhất có thể. Tuy nhiên với nhà bán hàng dropship, những tính năng nào có thể tận dụng từ sàn để tiết kiệm chi phí marketing? Hãy cùng Netsale tìm hiểu từng phương thức marketing trên Shopee để giúp bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất với gian hàng của mình nhé! >> Xem chi tiết: Marketing trên sàn Shopee Chương trình của tôi Tại mục này , bạn sẽ tự set mức giảm giá cho các sản phẩm của bạn bao gồm: % giảm giá, số tiền giảm giá, số lượng cho phép mua. Chương trình Marketing của tôi trên sàn Shopee Việc này kích thích khách hàng mua kèm những sản phẩm mà bạn muốn “thanh lý” hoặc bán số lượng lớn với mức giá khuyến mãi so với các sản phẩm còn lại. Bạn có thể quảng cáo ra bên ngoài rằng bạn đang giảm giá những món đồ này. Tuy nhiên, việc tự giảm giá sẽ không được thông báo ở trang chủ Shopee, khách hàng chỉ có thể biết khi vào gian hàng của bạn. >> xem thêm Hướng dẫn đăng bán sản phẩm và dropship trên Shopee với Netsale Chương trình của Shopee Cập nhật các chương trình khuyến mãi sẽ xuất hiện ở các banner trên đầu trang chủ Shopee. Để đăng ký tham gia, bạn sẽ cần phải đáp ứng các yêu cầu của từng ngành hàng phù hợp với sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, với nhà bán hàng Dropship thì các chương trình này sẽ khó để được duyệt trong các chương trình khuyến mãi của Shopee vì Shopee quy định các sản phẩm phải là hàng có sẵn tại kho. Vì thế bạn hãy cân nhắc lựa chọn chương trình phù hợp với sản phẩm của mình nhé! Chương trình Marketing của Shopee. Quảng cáo của tôi Tại mục này, bạn có thể sử dụng tính năng: Đấu thầu từ khoá Đấu thầu từ khoá Shopee nghĩa là gì? Khi bạn nạp tiền vào tài khoản đấu thầu, bạn sẽ có thể bắt đầu sử dụng để chạy quảng cáo các từ khoá liên quan tới sản phẩm của bạn. Và những sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở ngay đầu trang khi khách hàng tìm kiếm và sẽ được gắn tag “tài trợ”. Ban đầu với 1 người bán mới, bạn hãy test thử các từ khoá để tìm ra từ khoá được tiếp cận nhiều nhất. Và hãy hạn chế các từ khoá quá rộng để tránh tốn chi phí ví dụ như: váy, áo, giày,.. mà hãy tập trung vào chi tiết nhé!