Bản ghi chi tiết cuộc gọi (CDR) cung cấp thông tin về các cuộc gọi được thực hiện qua dịch vụ tổng đài. Báo cáo CDR có thể cung cấp cho doanh nghiệp các câu trả lời chính xác về nơi, khi nào, và cách thức thực hiện các cuộc gọi cho mục đích báo cáo và thanh toán. Bản ghi chi tiết cuộc gọi (CDR) là gì? Một CDR cung cấp dữ liệu siêu dữ liệu - dữ liệu về số điện thoại cụ thể và / hoặc người sử dụng đang sử dụng dịch vụ tổng đài điện thoại. Siêu siêu dữ liệu này thường bao gồm: Khi cuộc gọi diễn ra (ngày và giờ) Cuộc gọi kéo dài bao lâu (tính bằng phút) Ai gọi ai (số điện thoại đến và số điện thoại đích) Loại cuộc gọi đã được thực hiện (trong nước, ra nước ngoài, miễn phí) Chi phí cuộc gọi bao nhiêu (dựa trên tỷ lệ mỗi phút) CDRs cũng có thể bao gồm siêu dữ liệu tin nhắn SMS và bất kỳ truyền tin chính thức nào khác. Tuy nhiên, nội dung của các tin nhắn / cuộc gọi không được tiết lộ qua CDR. Bản ghi chi tiết cuộc gọi chỉ cho thấy các cuộc gọi hoặc tin nhắn đã diễn ra, và đo tính chất cuộc gọi cơ bản. Xem xét báo cáo CDR dưới đây làm ví dụ, được tạo ra từ người dùng sử dụng dịch vụ tổng đài. Tại sao CDR lại quan trọng? Một bản ghi CDR liệt kê tất cả truyền tải có thể lập hóa đơn chi phí dịch vụ tổng đài của bạn. Điều này cho phép các công ty điện thoại tạo hóa đơn điện thoại của bạn và cho phép bạn giữ các bản ghi rõ ràng về cách thức và thời điểm hệ thống tổng đài điện thoại của bạn đã được sử dụng. Chúng chủ yếu được các doanh nghiệp sử dụng để hỗ trợ báo cáo cuộc gọi và thanh toán. Các bộ phận thanh toán sử dụng CDR để giải quyết các tranh chấp, lưu giữ hồ sơ về việc sử dụng tài chính và đăng nhập vào dịch vụ tổng đài. Các bộ phận CNTT cũng có thể sử dụng CDR để xác định xem có sự gián đoạn nào trong dịch vụ điện thoại hay không. CDR có thể được sử dụng để xác định xu hướng gọi điện thoại và thu thập thông tin chi tiết về việc sử dụng điện thoại của nhân viên. Điều này cho phép doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định về quản lý và nhân sự tốt hơn bằng cách phân tích các mô hình và xu hướng. Báo cáo CDR bao gồm những gì? Báo cáo CDR thường cho thấy dữ liệu được chia nhỏ theo người dùng hoặc theo số điện thoại. Báo cáo CDR được tạo cho một người dùng có thể hiển thị số liệu cụ thể, chẳng hạn như khối lượng cuộc gọi và phút, cho người đó. Một CDR cho một số điện thoại cho bạn nhiều hơn một con mắt của chim xem cách hệ thống tổng đài điện thoại của bạn được sử dụng trên một cấp độ kinh doanh. Tạo báo cáo CDR cho nhân viên cá nhân rất hữu ích để tìm hiểu ai là người gọi điện thoại lâu nhất, khoảng thời gian gọi là bao nhiêu, và mỗi nhân viên sử dụng bao nhiêu tiền cho mỗi cuộc gọi. Điều này có thể dẫn đến quản lý tốt hơn nhân viên của bạn và tiết kiệm tài nguyên cho doanh nghiệp của bạn. Một báo cáo CDR cho một số điện thoại cụ thể, mặt khác, có thể cho biết chi phí cụ thể các văn phòng hoặc các nhóm đang chi tiêu vào gọi phút. Điều này rất hữu ích nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều số điện thoại cho các vị trí hoặc phòng ban khác nhau. Loại báo cáo này cho phép bạn tổng hợp các hoạt động gọi điện của công ty bạn.