Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo vì sao lại đắt khách

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hoangson234, 27/6/16.

  1. hoangson234

    hoangson234 Member

    Giá đất ngày một tăng cộng với chi phí đầu tư cho vài thiết bị như máy tính, máy in, máy chiếu... đắt đỏ khiến nhiều công ty và cá nhân trong nước tìm đến hình dáng thuê chung cơ sở giao dịch với giá chưa đến 1 triệu đồng mỗi tháng.


    [​IMG]


    Đinh Văn An, 29 tưởi kể cho chúng tôi nghe về 1 vài vất vả lúc đi tìm cơ sở mở văn phòng làm việc của mình. Cùng với 3 người bạn khác một vài anh mở doanh nghiệp tư nhân chuyên về thiết kế website cách đây hơn 1 năm. Họ chỉ cần mở một văn phòng làm việc nhỏ để hợp đồng trong khi cả 4 người vẫn đang làm thuê trong các đơn vị phần mềm khác trong giờ hành chánh.

    "Mặc dù không có ai để ngồi tại phòng làm việc nhưng mà hàng tháng chúng tôi vẫn phải chi trả 2,5 triệu mỗi tháng để thuê căn nhà 2 tầng, lại mất thêm tiền chọn mua vật dụng trang trí cũng như 1 số chi phí khác. Chi phí bỏ ra lên tới 100 triệu đồng",

    >>>>>>> Tìm hiểu : văn phòng ảo quận 1

    Tuy vậy, chỉ đc 7 tháng thì chủ nhà đòi hủy hợp đồng. bàn ghế và đồ vật bị xếp vào kho và 4 người lại rất vất vả lên mạng tìm thông số văn phòng khác. Mệt mỏi trong giai đoạn tìm kiếm thế là họ tìm tới với dịch vụ cho thuê phòng làm việc ảo hay dịch vụ chia sẻ văn phòng.

    "Chỉ với phí tổn cực kỳ nhỏ chúng tôi đã có riêng cho mình văn phòng làm việc cơ sở đẹp, đầy đủ đồ vật đúng như mong đợi với đường điện thoại riêng, đường truyền tốc độ cao, cũng như lễ tân sẵn sàng chuẩn bị tiếp khách mà chẳng phải thuê thêm nhân viên".

    Trên rất nhiều diễn đàn mua bán, bạn có thể bắt gặp thường xuyên 1 số thông tin: "Văn phòng đời mới rất thích hợp làm văn phòng đại diện. Bạn không phải trả tiền thuê mặt bằng và mua thiết bị công nghệ và viễn thông mà có thể dùng ngay tại công ty của chúng tôi như PC, máy photocopy, scanner, Internet, cafe..." hoặc "Cần tìm văn phòng ảo tại quận Tân Bình (TP HCM). Yêu cầu: hình dáng sang trọng, có phòng họp, tủ hồ sơ, số liên hệ riêng, có thư ký giải đáp điện thoại và fax"...

    Nhu cầu người sử dụng là vô cùng lớn Mặc dù vậy ở Hà Nội chỉ tồn tại hình thức thuê cơ sở bản hợp đồng đơn thuần. Sau khi đăng ký, đơn vị sẽ sở hữu ngay địa chỉ tại một cao ốc lớn với biển hiệu doanh nghiệp, số máy lẻ, phương tiện cơ bản và phòng họp 6-10 người. Khi có khách hàng gọi đến phòng làm việc hay tìm đến nơi sẽ dduwoj lễ tân chào đón trên danh nghĩa công ty đó. Một dơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này cho hay mỗi tháng họ có 4 - 5 khách hàng thuê với giá dao động từ 50 - 100 USD.

    Trong lúc đó, mô hình chia sẻ văn phòng kết hợp công nghệ thông số tiên tiến và chuyên nghiệp bắt đầu đc ưa thích tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Huỳnh Quang Việt, Giám đốc đơn vị IncomNet, mới sau 2 tháng thử nghiệm, văn phòng ảo Replus (www.goffice.vn) của họ tại toà nhà Indochina (quận 1) đã hấp dẫn gần 100 khách hàng.

    Nếu như doanh nghiệp cần chỗ làm việc hay gặp mặt, Replus sẽ cung ứng phòng họp cao cấp với phương tiện hi-tech chuyên phục vụ hội nghị. Ngoài ra, lúc có bản fax đến, hệ thống sẽ auto chuyển thành tệp tin và gửi vào địa chỉ e-mail của khách hàng để họ có thể đọc tại bất kì đâu.

    Các DV phòng làm việc ảo cho thuê phương thức làm văn phòng đại diện cho doanh nghiệp. Ở văn phòng làm việc của 1 vài công ty cho thuê có đầy đủ 1 vài tiện nghi không thể thiếu cho một văn phòng như phòng họp sang trọng, điện thoại, fax, lễ tân và có địa chỉ giao dịch tại trung tâm thành phố. Các công ty lúc lựa chọn DV văn phòng này có thể làm việc ở bất kỳ đâu chứ ko cần đặt chân tới văn phòng làm việc, hệ thống nhân viên bên phân phối DV sẽ có thể có trách nhiệm trực nghe điện thoại, sau ấy chuyển cho đơn vị thuê. Riêng những buổi họp, hội nghị thì công ty thuê hoàn toàn có thể dùng một số DV, phòng họp chung.
     
    #1

Chia sẻ trang này