1. Tạo điều kiện tương tác với khách hàng Nhiệm vụ của một nhân viên chăm sóc khách hàng là tìm ra phương tiện hữu hiệu nhất để khách hàng có thể thường xuyên tương tác với doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng cần tìm hiểu xem khách hàng có thể tối ưu hóa việc tương tác của mình qua các nền tảng nào? Nhiều doanh nghiệp chọn Facebook để chăm sóc khách hàng và để khách hàng tương tác lại như đánh giá, nhắn tin, hoặc like & comment,... Nhiều doanh nghiệp thì chọn nhắn tin, gọi điện qua hotline để tương tác với khách hàng, hoặc có thể từng nhân viên chăm sóc khách hàng phải giữ liên hệ với từng khách hàng của mình... Một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần có những tố chất cần thiết nào http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/dich...can-co-cua-nguoi-lam-nghe-cham-soc-khach-hang 2. Tiếp nhận và xử lý các phản hồi Nhân viên chăm sóc khách hàng là người đầu tiên và trực tiếp phải xử lý các phản hồi từ khách hàng. Công việc này đòi hỏi phải tinh tế, nhanh nhạy, và có cách xử lý linh hoạt. Nếu khách của bạn cảm thấy không hài lòng về dịch vụ, đừng quá cứng nhắc xử lý theo quy định của công ty để áp cho khách hàng, điều đó sẽ khiến khách hàng của bạn càng thêm phật lòng và nổi giận. Hãy khôn khéo xin lỗi và xử lý sao cho vừa lòng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn không bị thiệt hại về danh tiếng và cả tiền bạc. 3. Phối hợp với các bộ phận khác để đề xuất các phương án kinh doanh Khi nhận được phản hồi của khách hàng chúng ta cần xem xét, đánh giá, phân tích và phân loại phản hồi: khách khen, chê điểm nào, góp ý ra sao, khách hàng mong muốn điều gì,... Những phản hồi này sẽ đem lại cho bạn những gợi ý mới để xây dựng chiến lược bán hàng, chiến lược pr sản phẩm,... hãy phối hợp với phòng Marketing và Ban giám đốc để đưa ra những chiến lược tốt hơn phục vụ khách hàng của mình. 4. Lên kế hoạch và thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên Kế hoạch chăm sóc khách hàng là một điều không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Bạn cần lên các quy chuẩn và kế hoạch rõ ràng, thống nhất để chăm sóc các khách hàng của mình. Cần phải chăm sóc khách hàng thường xuyên, đúng thời điểm và đúng kế hoạch đưa ra. Chăm sóc sao cho có mức độ vừa phải, không gây phiền nhiễu đến cuộc sống riêng cũng như công việc của khách hàng, ví dụ chăm sóc sau khi mua hàng, sau khi mua hàng 1 tháng xem khách cảm nhận về chất lượng hàng như thế nào, gửi tin nhắn hoặc gọi điện chúc mừng vào các dịp lễ, Tết, sinh nhật,... sẽ khiến khách hàng của bạn vừa lòng. Hiện nay, việc đó được thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết với công cụ tự động hóa từ phần mềm CRM. Bạn có thể lên lịch, lập các kịch bản, kế hoạch và để cho phần mềm tự động gửi nội dung chăm sóc khách hàng qua email, sms. Nguồn: http://cafebiz.vn/