Công thức chế biến hạt chia đảm bảo dinh dưỡng nhất

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nghiemhuy, 10/10/17.

  1. nghiemhuy

    nghiemhuy Thành viên

    Đặc tính không mùi không vị của hạt chia sẽ khiến bạn khó khăn trong việc chế biến những món làm sao để vừa phù hợp với khẩu vị của mình vừa có thể đảm bảo không mất đi nguồn dinh dưỡng dồi dào của nó. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một số công thức chế biến hạt chia thành những món ăn hấp dẫn nhất và đảm bảo nguồn chất dinh dưỡng đầy đủ nhất.

    Một số công thức chế biến hạt chia hấp dẫn
    [​IMG]


    1. Sinh tố gel hạt chia: món sinh tố được làm hoàn toàn bằng hạt chia. Bạn xay hạt chia nhỏ rồi cho vào cối xay sinh tố xay cùng với nước, có thể thêm đá, đường và cả trái cây nếu bạn thích. Sau khi xay đều đổ ra ly thưởng thức ly sinh tố gel chia vô cùng hấp dẫn.

    2. Salad hạt chia: bạn có thể thực hiện món salad rau hoặc trái cây đều được. Trái cây hoặc rau củ xắt nhỏ vừa ăn rồi trộn chung với hạt chia cùng những gia vị khác như mật ong, hoặc sốt mayonnaise cũng rất ngon.

    3. Cháo hạt chia: với món cháo sau khi đã nấu xong bạn múc ra chén rồi cho hạt chia lên bề mặt cháo. Khi ăn chỉ cần trộn đều là được. Món này, bạn có thể áp dụng cho các bé nhỏ ăn dặm rất dinh dưỡng. Tuy nhiên với bé thì bạn nên xay hạt chia rồi hãy trộn chung với cháo nhé!
    Những món ngon từ hạt chia
    Hạt chia có thể dùng như nguyên liệu chính hoặc nguyên liệu phụ để chế biến món ăn. Cách dùng thường thấy của hạt chia là pha vào nước rồi thêm đường hoặc các thực phẩm khác để uống. Tuy nhiên, thực chất hạt chia có thể sử dụng và chế biến thành nhiều món rất ngon và bổ dưỡng lại dễ hấp thu.

    Các món thức uống bổ dưỡng: Bạn có thể dùng hạt chia như một nguyên liệu để tạo nên những món thức uống bổ dưỡng như:

    • Các loại nước hoa quả kèm hạt chia

    • Chưng yến với hạt chia

    • Các loại sinh tố, yaua, ca cao, cà phê đều có thể kết hợp cùng hạt chi
    [​IMG]

    Các món bánh dinh dưỡng: bạn có thể cho thêm hạt chia vào thành phần làm bánh như bánh nướng hay bánh hấp đều được. Hạt chia dùng thì có thể xay, hoặc để nguyên hạt.

    Là gia vị thêm vào các món ăn: bạn có thể thêm hạt chia vào bất cứ món ăn nào bởi hạt chia về cơ bản không làm thay đổi mùi vị của món ăn ban đầu. Các món bạn có thể thêm hạt chia vào mà không ảnh hưởng như: các món canh, các món salad, trứng chiên…
     
    #1

Chia sẻ trang này