Như mọi người đã biết ắc quy là một trong những phụ tùng ô tô có khả năng chính trong việc khởi động xe ô tô, xe máy, Do vậy cứ mỗi lúc xe mọi người ko khởi động được hãy nghĩ ngay đến vấn đề cần hỏi của bình ắc quy . Có không ít nhân tố có khả năng ảnh hưởng tới vai trò hoạt động của bình ắc quy hay nói rõ hơn là bình ắc quy bị hư hỏng có khả năng do những nguyên nhân mà chúng ta không ngờ tới . có khả năng do các tấm điện phân bên trong đã bị phá hủy hoặc mòn . các bạn biết đấy dung lượng điện trong bình còn hay hết rất qua trọng , Chính vì thế mọi người nên chuẩn bị cho mình chiếc vôn kế để có khả năng chuẩn bị sẵn sàng mọi lúc cũng có thể đo đc lượng điện năng trong bình . Vôn-kế đo điện áp gắn liền chỉ đo giá trị điện áp của một tấm điện phân bên trong chứ không phải là điện áp của cả sáu lõi nên nếu chỉ nhìn vào vôn kế cũng không thể khẳng định được rằng cả sáu lõi đều còn tốt . Xem thêm :Ắc quy audi khi ắc quy đc nạp đầy, vôn-kế chỉ giá trị khoảng 12,6V. nếu như mọi người đọc đc chỉ số vôn-kế tầm 12,4 V thì lượng điện trong ắc quy mới đạt được 75%. Để cam kết tốt nhất, các bạn nên rà soát một lần nữa nhưng bất kể như thế nào nếu đọc đc chỉ số thấp hơn tiêu chuẩn thì phải nạp lại ắc quy. nếu ắc quy bị hết điện hoặc bị chết, bạn nên rà soát lại xem ắc quy còn tốt hay đã hỏng hẳn. nếu các bạn có phương tiện kiểm tra ắc quy có trụ than hoạt tính thì hãy sạc lại ắc quy cho đầy trước lúc rà soát để đạt đc độ chuẩn xác cao, kiểm tra mực nước của dung dịch điện phân. nếu như dung dịch còn đầy thì tiến hành sạc lại ắc quy và kiểm tra thử lại tình huống sau lúc sạc . lúc muốn thử tải ắc quy, đặc biệt là thử cường độ dòng khởi động CCA lúc ắc quy còn lạnh, điện áp của ắc quy phải còn trên 9,6V. nếu như nó không thể giữ vững mức điện áp nhỏ nhất theo yêu cầu trên thì chứng tỏ ắc quy đã bị hỏng. Để chắc chắn, mọi người có khả năng sạc lại rồi kiểm tra thử lại sau ba phút sạc. nếu như điện áp cao hơn 15,5V, ắc quy không thể sạc tiếp được. thỉnh thoảng việc sạc kéo dài khoảng 20 giờ có khả năng đảo ngược sự hoạt hóa và cứu được ắc quy, nếu ko nhất định phải thay ắc quy . khi một ắc quy có tuổi thọ cao, độ dẫn điện của nó bị sụt giảm. Các khuyết tật của các tấm điện cực ắc quy như quá ngắn, hở ra ra hay các khuyết tật khác cũng ảnh hưởng tới độ dẫn điện của ắc quy. Do đó, các kết quả đo sẽ quyết đinh đúng tính trạng của ắc quy . Có một cách khác nhanh và thuận lợi hơn để kiểm tra thử ắc quy là dùng đồng hồ điện tử để kiểm tra ắc quy. Cách này không yêu cầu ắc quy phải nạp đầy để đảm bảo kết quả đo chuẩn xác. Một số đồng hồ điện tử chuyên dụng đo mức độ dẫn điện của ắc quy để dự đoán trường hợp của ắc quy. Nó gửi biểu hiện thông qua ắc quy để nhận ra diện tích tấm điện cực, thể tích là bao nhiêu và vai trò cấp điện thế nào Bên cạnh những dụng cụ phổ biên hỗ trợ ta nhận biết được chất lượng cao cũng như mức độ hỏng hóc của bình ắc quy thì cũng còn rất nhiều bí kíp hay dụa vào kinh nghiệm lâu năm trong nghề mà ta có khả năng nhận nhận biết mà ko cần dùng bất kì dụng cụ nào . sử dụng đồng hồ đo ắc quy điện tử, bạn có thể phân tích được trường hợp tiếp xúc của các điểm tiếp mát bằng cách đo cường độ loại khởi động của ắc quy ở các cực. Sau ấy lặp lại việc kiểm tra thử với một điểm tiếp mát trên máy hoặc đâu đó. nếu kết quả đo có sự sai lệch tầm khoảng 25% ở cường độ loại khởi động thì chứng tỏ điện cực tiếp mát ko tốt .