Ở Việt Nam, dòng máu khởi nghiệp luôn dâng trào trong giới trẻ, những sinh viên có khát khao, khát khao thể hiện khả năng của bản thân, tạo thu nhập đột phá, được làm chủ, khiến mọi người ngưỡng mộ. Mặc dù bắt đầu kinh doanh từ việc Polaris FnB cà phê không phải là một ý tưởng tồi, nhưng với việc mở nhà, người mở cửa hàng dẫn đến thực tế là 70% các quán cà phê đã đóng cửa trong năm đầu tiên và 20% trong những năm tiếp theo ( theo thống kê từ GSO). Nếu bạn háo hức thực hiện loại hình kinh doanh này với một số ý tưởng cụ thể, thì hãy dành 5-10 phút để tham khảo kinh nghiệm mở quán cà phê tuyệt vời mà tôi đã biên soạn, điều này sẽ giúp bạn Không ít trong công việc sắp tới! 1. Thiết lập một ý tưởng và phong cách khác nhau cho quán cà phê Với nhiều quán cà phê trên đường phố, từ cà phê cóc đến các thương hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên, Tây Nguyên ... vv, quán cà phê bạn mở sẽ nhanh chóng dọn dẹp cửa hàng nếu không có ý tưởng đặc biệt. Từ thời điểm lý tưởng, bạn phải xác định phân khúc khách hàng mà bạn nhắm đến, bạn bao nhiêu tuổi, sống ở đâu và thói quen nào để hình thành nhân khẩu học và xây dựng chiến lược phù hợp để tiếp tục gần gũi với nhóm khách hàng đó. Bạn có thể tham khảo một số loại quán cà phê hiện nay, từ đó khám phá thêm một số tính năng để tạo phong cách độc đáo cho cửa hàng: Brand Cafe: có thể nhắc đến ngay những thương hiệu lớn như Starbuck, The Coffee Bean, Soho, My life ... với không gian sang trọng, lịch sự phù hợp cho những buổi làm việc, gặp gỡ giữa các đối tác. Football Cafe, K +: Đây là kiểu quý ông yêu thích bóng đá lăn lộn trên sân, họ có thể ngồi hàng giờ trò chuyện với cà phê với bạn bè ở Premier League English, La Liga, Euro, WorldCup mà không chán. Với quán cà phê này, bạn nên đầu tư vào một chiếc TV lớn nhất có thể với độ phân giải 40-50 inch, tùy thuộc vào diện tích của cửa hàng. Cafe Takeaway: được giới thiệu đến Việt Nam cách đây vài năm, loại cafe này rất nổi tiếng với các thương hiệu nổi tiếng như Passio, Urban Station, Take Coffee. Ưu điểm của quán cà phê này là phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, dễ mua và mang đi, không gian nhà hàng tinh xảo và hiện đại, thậm chí là tách cà phê được thiết kế đẹp mắt. Quán cà phê trên đường phố: ngay tại các hang động và ngõ nhỏ hoặc công viên đường phố lớn, khu vực ăn uống, bất cứ nơi nào bạn có thể thấy một số cửa hàng cà phê như thế này, có thể ngồi trên ghế nhỏ, ngồi trên báo, miễn là yêu cầu thoải mái, tiện lợi và giá rẻ được khách hàng hài lòng. PET Cafe: thông qua các bài viết PR, có lẽ bạn không có bất kỳ cảm giác lạ nào về quán cà phê chó, mèo, chim, chuột, gọi chung là cafe cafe. Khách đến đây sẽ chụp ảnh, âu yếm những con vật dễ thương này. Garden Cafe: mô hình này chỉ áp dụng cho những người có tài chính lớn với không gian rộng, vì quán cà phê này sẽ có không gian thoáng mát, nhiều cây xanh, thoáng mát, thích hợp cho các cặp đôi ngắm nhìn tự tin. , làm những việc ... riêng tư. : 3 Cafe DJ: Âm thanh của âm nhạc vỡ tan, những DJ nóng bỏng, gợi cảm không kém, là những điểm nổi bật của quán cà phê kích thích này! Và một số loại cà phê khác tùy theo sở thích của từng chủ sở hữu như nhạc cà phê, thời trang, guitar, hát cùng nhau ... vv 2. Biết cách pha chế cà phê, đồ uống trong thực đơn nhà hàng Tôi thực sự thích câu nói "nếu bạn cho tôi 5 giờ để chặt cây, tôi sẽ sử dụng 4 giờ để mài rìu", để mở một quán cà phê ngon, điển hình, thu hút khách, bạn phải có công thức riêng cho bất kỳ vị khách nào đã từng thưởng thức tại nhà hàng phải cảm nhận được tính năng đặc biệt đó. Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong lĩnh vực chuẩn bị, bạn có thể trải nghiệm bằng cách yêu cầu làm phục vụ bàn tại một số quán cà phê và nhà hàng nổi tiếng. Nếu không, bạn cũng có thể tham gia vào một số khóa học pha trộn được quảng cáo cao tại các trung tâm dạy nghề của thành phố. Sau khi có kiến thức nền tảng và tìm hiểu thêm trên mạng, hãy tạo một menu độc đáo và lạ cho cửa hàng của bạn. 3. Nghiên cứu vị trí của nhà hàng mở kỹ Trên thực tế, yếu tố quyết định cho 90% thành công của quán cà phê là vị trí. Có lẽ khi bạn đi tìm một địa điểm để mở cửa hàng, ngoài việc xem trực tiếp, khảo sát cơ sở yêu thích của bạn, sau đó truy cập Google và tìm kiếm "để chuyển cafe", "chuyển cà phê giá rẻ" hoặc chuyển. Có đúng không? Vào thời điểm đó, hàng chục trang web sẽ được hiển thị với hàng trăm cửa hàng và cửa hàng được đăng mỗi ngày. Lý do tại sao họ đăng là bạn có thể hiểu, rõ ràng là giao một cửa hàng vì nó cần phải ra nước ngoài, bận rộn, trở về nước nhưng về cơ bản họ là "lỗ hổng" nên họ cần lấy lại một số vốn trước khi quá muộn Vì vậy, để tìm một địa điểm cafe hợp lý, bạn cần xem xét các yếu tố sau: Thời gian thuê mặt bằng: thuê dài hạn sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí phù hợp với những người có vốn mạnh và yên tâm nếu có một doanh nghiệp tốt không bị ảnh hưởng Xem thêm: cách mở quán trà sữa như thế nào