CHẮN GIÓ SATRIA FI / RAIDER FI CHÍNH HÃNG Độ xe có rất nhiều cấp. Từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 cho tới cấp.........đại học !!! Để đánh giá và xếp hạng cấp độ của độ xe là một việc rất khó vì nó khá là mông lung. Do đó, việc phân cấp gần như là theo cảm tính của mỗi người. Trường hợp tự ý thay đổi khung, máy, kích thước, hình dáng đặc tính của xe thì mức phạt đối với 2 đối tượng kể trên lần tượng là từ 800.000 - 1 triệu đồng và từ 1,6 - 2 triệu đồng. Tuy nhiên, mức phạt này được cho là “nhẹ tay” bởi giới độ xe sẵn sàng nộp phạt để có thể sở hữu chiếc xe theo phong cách riêng. Hầu hết những lĩnh kiện, phụ tùng đều được sử dụng trong đời sống hằng ngày, không chỉ là công nghiệp lắp ráp mà những ngành công nghiệp khác như là ngành sử chữa cũng sử dụng rất nhiều. Chính vì thế việc có thể tìm được đơn vị cung cấp là cần thiết. Đây cũng không phải là một vấn đề nhỏ. Bạn sẽ bừa bộn hơn khi quăng bất cứ thứ gì lên xe, nhưng với xe máy, hãy quên điều đó đi vì chẳng có khoảng trống nào cho bạn quăng quật nữa đâu. Nắng vẫn hanh vàng áo trắng xưa Lá me lã chã mấy cho vừa Nguyễn Du phố vắng đường hai đứa "Ki-ốt" chào hoa Nguyễn Huệ trưa Anh chở em về miệt Lái Thiêu Vườn măng em hái nắng vương chiều Tóc em bổng loạn theo lời gió Hớp cả hồn anh được bấy nhiêu ?! Lê Lợi bây giờ em đởm dáng Cành hoa tàn tạ lá đô-la Chiếc xe máy nổ đời xa đọa Nghe tiếng ngàn năm đọng xót xa Bốn ngàn năm đó sao dang dở Có đáng gì đâu chủ nghĩa về Hoa đồng cỏ nội sao em nỡ Đứng dưới tượng đồng một kiếp mê Các hãng môtô phân khối lớn nổi tiếng thế giới như Harley-Davidson, BMW, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, KTM, Benelli, Royal Enfield,… đa số đều có đại diện và nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam. Tại TP HCM, không khó để tìm thấy các đại lý môtô chính hãng, trên đường phố xe phân khối lớn cũng đã trở nên quen thuộc chứ không còn xa lạ như trước đây. Độ xe theo định nghĩa của các anh "Hugo" thì được các anh gọi bằng mỹ từ là "Thay đổi kết cấu xe" (dù có khi cái món độ đó nó ko có ăn nhậu gì tới cái kết cấu của xe cả) Việc sở hữu xe máy và ô tô con tăng theo thu nhập của người dân. Cho dù số lượng ô tô con tăng nhưng không làm giảm số lượng xe máy. Đa số người dân, dù thu nhập thấp hay cao, đều sử dụng xe máy để đi lại. Ngay trong nhóm có thu nhập cao nhất, vẫn còn trên 40% số người sử dụng xe máy để đi lại hàng ngày. Hãng Yamaha gần đây nhập khẩu dòng xe R15 với giá bán 75 triệu đồng, FZ rẻ hơn chỉ 71 triệu đồng, TFX 84 triệu đồng, cao hơn có mẫu R3 khoảng 138 triệu đồng. Tương tự, hãng Suzuki cũng có khá nhiều dòng môtô phân khối lớn có giá bán từ 68-89 triệu đồng. Hoặc Kawasaki với dòng W175 có giá từ 69-71 triệu đồng hay dòng Z300 chỉ hơn 120 triệu đồng. Ngay cả hãng BMW (Đức) hiện cũng có vài dòng có giá mềm như G310 mức từ 179 triệu đồng. Một thương hiệu khác là Benelli của (Ý) có mẫu xe 302R với thiết kế khá tròn trịa, kiểu dáng thể thao nhưng giá bán dưới 100 triệu đồng.