Tháo dỡ hơn 300 biển quảng cáo vi phạm ở Thành Phố Hà Nội hai ngày nữa là đến hạn mặc dù thế mới hơn hai chục biển được xử lý. Đủ đường kêu Ngày 10/8 sau buổi gặp gỡ báo chí của Sở văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội, Hôm 16/8 hiệp hội cộng đồng Quảng cáo Nước Nhà gửi văn bản đề xuất lên Ủy Ban Nhân Dân TP. hà Nội, quanh thông tư 16 về đẩy mạnh công tác làm việc cai trị nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn Hà Nội. hiệp hội cộng đồng liên tục gặp gỡ hội viên là DN quảng cáo để bày tỏ ý kiến, liên tục kiến nghị khu phố quanh quyết định xử lý 190 biển quảng cáo và 149 hộp đèn quảng cáo vi phạm luật vào chiều 31/8 do chưa nhận được hồi âm. Trước khi nhường lời cho các Doanh Nghiệp quảng cáo, ông Đinh Quang Ngữ, quản trị hiệp hội Quảng cáo Nước Ta, nhắc lại tình cảnh trớ trêu trong nghành nghề quảng cáo ngoài trời ở Hà Nội: Luật Quảng cáo có hiệu lực thực thi hiện hành từ tháng 1/2013, nhưng đến thời điểm này Sở VHTT Hà Nội chưa xong quy hoạch quảng cáo. Kể từ năm trước đến nay Sở tạm dừng hồ sơ xin cấp phát quảng cáo, từ cuối năm ngoái Sở cũng ý kiến đề nghị Ủy Ban Nhân Dân khu phố tịch thu toàn bộ tổng thể thỏa thuận cho phép DN lắp ráp biển quảng cáo ở dải phân cách để quy hoạch lại. “Nhiều Doanh Nghiệp bị đẩy vào tình trạng vi phạm quảng cáo, nguy cơ tiềm ẩn đóng cửa”, ông Trần Hùng, Phó chủ tịch cộng đồng nói. Một biển quảng cáo lớn trị giá khoảng tầm 1 tỷ việt nam đồng, chừng đó biển quảng cáo bị tháo dỡ trong khoảng 1 tháng thiệt hại lên nhanh đạt gần 200 tỷ đồng - đại diện thay mặt Cty quảng cáo nói hộ nỗi lòng nhiều doanh nghiệp. Phá hủy cả trăm tỷ VNĐ trong một tháng, TP.Hà Nội không xót sao? Bà Thúy, thay mặt đại diện Công Ty quảng cáo cho rằng, quyết định này “đẩy DN vào con đường phá sản”, nhân sự những Doanh Nghiệp này lâm cảnh thất nghiệp. Tương tự nỗi niềm của Doanh Nghiệp PNG, thay mặt đại diện Doanh Nghiệp quảng cáo lấy ví dụ biển quảng cáo của họ tại bãi đỗ xe Ngọc Khánh bị lâm vào tình thế vùng phạm luật mà DN không còn hiểu nổi. Những địa điểm này trước đây được cấp phép tồn tại nhiều năm, nhưng nay bị liệt vào vi phạm vì không thể trình giấy phép Hiện tại do Sở VHTT ngừng đón nhận hồ sơ cấp phát mới từ 2014. Khác nào khai tử các Doanh Nghiệp quảng cáo nếu thực thi đúng luật thì suốt 2 năm qua, TP Hà Nội không có hoạt động quảng cáo nào. Nếu xóa sổ toàn bộ tổng thể biển quảng cáo phạm luật trong một tháng, nhưng tiếp đến lại được cho phép xây dựng biển quảng cáo theo quy hoạch ở những địa điểm ấy có phải quá lãng phí – yếu tố 1 số ít Doanh Nghiệp đặt ra? Trong số Tại Sao dẫn tới vi phạm luật quảng cáo tràn ngập, hiệp hội cộng đồng nhắc tới sự chậm trễ của TP.HN khi phát hành quy hoạch quảng cáo, thủ tục hành chính rắc rối, gây khó khăn cho Doanh Nghiệp & có những biến tướng, phức tạp trong quá trình thỏa thuận hợp tác cho Doanh Nghiệp dựng biển quảng cáo kết hợp cộng đồng hóa tuyên truyền cho thành phố. Hiệp hội ý kiến đề xuất các cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn cho Doanh Nghiệp với mục đích bảo vệ nghĩa vụ và quyền lợi cho những hội viên. Hiệp hiệp hội cộng đồng không đống ý với thực trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi”: Sở VHTT Hà Nội lập đầu tư và quy hoạch quảng cáo ngoài trời, cũng chính Sở ra văn bản tạm dừng nhận hồ sơ cấp phát quảng cáo từ tháng 7/2014, đẩy các Doanh Nghiệp vào thực trạng phạm luật dù thông cảm cho các trở ngại của sở. ------+++++>>> Có thể bạn quan tâm: biển led Trong cuộc gặp gỡ báo mạng trước đó, vấn đáp câu hỏi của phóng viên báo chí về trách nhiệm của TP.HN trong các việc chậm rì rì ban hành quy hoạch, ông Tô Văn Động lí giải văn bản hướng dẫn Luật quảng cáo chậm. Lĩnh vực quảng cáo chịu sự chi phối của tương đối nhiều quy chế không giống nhau từ Luật xây dựng, đất đai, trong số đó thông tư 19 của Luật xây dựng can thiệp rất sâu vào nghành quảng cáo.