Các ý kiến đối lập về biển quảng cáo trên tuyến đường Lê Trọng Tấn

Discussion in 'Chợ Linh Tinh' started by hoangson234, Sep 18, 2016.

  1. hoangson234

    hoangson234 Member

    Trên phố Lê Trọng Tấn, sau khi được tái tạo sự đồng nhất đáng kinh ngạc từ màu sắc, khung, khổ của các tấm biển quảng cáo đã khiến cư dân mạng bất đồng quan điểm nảy lửa.
    Có thể bạn quan tâm: làm biển quảng cáo

    [​IMG]

    Mới đây, tuyến phố Lê Trọng Tấn được cải tạo rộng gấp 3 lần khổ đường cũ & biến thành tuyến phố kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô. Biển quảng cáo của không ít cửa hàng nằm tại vị trí mặt tiền tuyến đường cũng rất được đầu tư và quy hoạch đồng điệu làm nên nhất thống quan điểm đến bất thình lình cùng với việc lan rộng ra khổ đường, đổi khác làn đường.
    Diện mạo mới của con phố Lê Trọng Tấn khiến đa số người ngỡ ngàng, đặc biệt là các biển quảng cáo đồng bộ.
    Được đầu tư và quy hoạch đồng điệu, nhất thống quan điểm từ màu sắc, độ cao đến tương đồng kích cỡ với những biển quảng cáo mặt phố Lê Trọng Tấn. Tất cả những biển quảng cáo được sơn với 2 màu xanh dương & đỏ tươi, độ cao bình quân đối với mặt đất được cố định và thắt chặt khoảng tầm 3,2m - 3,3m, chiều cao bảng biển là 1,1m. Kinh phí lắp ráp biển quảng cáo theo phong cách mới được TP. Hà Nội tài trợ.
    Xanh nước biển & đỏ là 2 màu độc tôn được chấp nhận trên những biển hiệu mới, thậm chí đường nét kiến thiết trên biển hiệu cũng y chang nhau.
    Chính sự đồng điệu này đã tạo ra một luồng tranh cãi trong giới thiết kế cũng tương tự những người ngoài ngành. Nhiều chủ ý nhận định rằng, trong thực trạng các bảng biển quảng cáo lô nhô, mạnh ai nấy "thò" đi xuống đường, màu sắc lộn xộn, form size to nhỏ dài ngắn chồng chéo lên nhau trên những tuyến phố TP. Hà Nội Lúc bấy giờ, sự lộ diện của tuyến phố kiểu mẫu với biển quảng cáo mới, đồng hóa như vậy này là một điểm sáng, giúp phố P xinh tươi, sáng sủa hơn.
    Một số chủ ý cho rằng, sự đồng hóa này đem lại diện mạo thật sạch, ngăn nắp cho phố mới.
    Tuy nhiên phản ứng gay gắt với sáng kiến này cũng không ít người nhất là dân trong ngành marketing & design quảng cáo. Trên một forum dành cho dân sáng chế, các Hình ảnh biển quảng cáo trê tuyến phố mới đã được đưa phẫu thuật, nghiên cứu và bình luận rất "xôm". Nick Tú La nhận định rằng, đồng bộ kiểu này: "làm mất đi tính trí tuệ sáng tạo của các chủ cửa hàng! Theo mình thấy thì cho họ một cái khung thắt chặt và cố định, người ta muốn quảng cáo ra sao tùy vào sự sáng tạo và khả năng hấp dẫn khách hàng. Hướng tới sáng tạo, hướng về cái mới hoàn mỹ, hiệu quả là xu hướng của thế giới. Vừa đẹp vừa không gò bó với phương pháp này".
    Những thương hiệu đã có tên tuổi và bộ nhận diện không trùng với màu xanh hoặc đỏ như ở bảng biển này sẽ rất thiệt thòi, như biển quảng cáo của Biti's chẳng hạn là chủ ý của không ít dân mạng.
    ++===+++ Tư vấn: biển quảng cáo led
    Như nick Nguyen Hoang Phuong với những người bình thường việc đồng bộ này có thể gây nên trở ngại cho tất cả những người muốn tìm shop không còn xa lạ, hoặc sẽ tương đối thời điểm để vào được đúng hàng mình cần, vì: "Chỉ qua kích thước & sắc tố nhiều khi người ta phân biệt một cái nào đó quen thuộc , chúng ta cũng có thể nhận ra cửa hàng mà mình cần đến vì các cụ thể dễ nhận ra thay vì phải đọc chữ. Hàng loạt bảng hiệu giống nhau vậy nếu thay thì đi đường phải đọc tên bảng hiệu loạng quạng tông xe chứ chẳng chơi!".
    Biển quảng cáo khi bàn về vấn đề thẩm mỹ và làm đẹp, tiện nghi cũng như tính nhận diện, nhiều dân mạng cũng sẻ chia các Bức Ảnh xưa chụp những poster quảng cáo từ thập kỷ 70 - 90 của thế kỷ trước, như một dẫn chứng rằng sự phong phú và khác biệt, đó mới là nét đẹp của thẩm mỹ và nghệ thuật quảng cáo, chứ không hẳn phải gò ép vào những khuôn mẫu mực thước.
     
    #1

Share This Page