Các dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đang nhiễm mã độc

Thảo luận trong 'Điện thoại' bắt đầu bởi sunnuniversal, 19/4/17.

  1. sunnuniversal

    sunnuniversal Thành viên

    Điện thoại ngày nay đã trở thành nơi giao tiếp và lưu trữ nhiều thông tin quan trọng của người dùng. Nhưng bạn có biết smartphone của bạn cũng có nguy cơ bị tấn công bởi mã độc và virus, nhờ vào những lỗ hổng trên hệ điều hành điện thoại sẽ khiến những thông tin cá nhân, riêng tư có nguy cơ bị đánh cắp như tài khoản ngân hàng, thông tin Facebook… Để nhận biết điện thoại của bạn có đang nhiễm mã độc hay không, hãy chú ý đến những biểu hiện dưới đây.

    >> Xem thêm: thay màn hình samsung s7 edge

    [​IMG]

    Mẹo nhận biết điện thoại của bạn đang nhiễm mã độc


    Pin điện thoại hao hụt bất thường

    Khi bạn đã nắm rõ thời gian sử dụng của dung lượng pin điện thoại, nhưng dạo gần đây, tuy bạn không sử dụng nhiều nhưng điện thoại vẫn hụt pin nhanh và bất thường. Đó cũng là một biểu hiện cho thấy điện thoại của bạn đang bị dính mã độc, khiến cho hệ thống điện thoại tự nhận những tin ẩn, spam từ xa gây hao tốn năng lượng.

    Hao tốn nhiều dữ liệu truy cập Internet

    Đối với những điện thoại nhiễm virus, mã độc, chúng sẽ liên dùng internet liên lạc với những máy chủ chỉ định, nhằm phục vụ mục đích của họ, việc liên lạc, gửi thông tin như vậy sẽ khiến cho lượng dữ liệu Internet tăng lên vùn vụt. Và nhất là khi bạn sử dụng gói cước 3G thì bạn sẽ nhanh chóng thấy nó mau hết, nếu không cẩn thận thì tài khoản của bạn cũng sẽ bị trừ sạch.

    Tình trạng treo máy xảy ra nhiều hơn

    Cũng giống như máy tính thông thường, các mã độc và virus trong điện thoại sẽ tấn công vào phần cứng, khiến cho các hoạt động cũng như chương trình chậm, hay bị treo hoặc tự động thoát một cách thường xuyên. Mặc dù đây là vấn đề thường thấy khi máy hoạt động quá tải nhưng chỉ là bình thường nếu nó xảy ra đôi ba lần, nhưng với cường độ thường xuyên và với nhiều ứng dụng thì bạn đã đến lúc phải nên xem lại điện thoại của mình.

    >> Xem thêm: thay màn hình iphone 7 plus

    Chất lượng cuộc gọi kém, có âm thanh lạ

    Khi thực hiện những cuộc gọi, bạn cảm thấy chất lượng âm thanh không rõ ràng, hay bị nghẽn hoặc có những âm thanh lạ phát ra, nếu như bạn không ở nơi có sóng yếu, hoặc người nhận cuộc gọi ở nơi ồn ào thì có thể điện thoại đang bị người khác nghe lén và theo dõi.

    Tài khoản bị mất tiền vô lý

    Hai loại tài khoản liên quan trực tiếp đến điện thoại của bạn chính là tài khoản điện thoại và tài khoản ngân hàng thông qua Internet Banking. Những mã độc có thể khiến cho những tài khoản này bị mất tiền rất vô lý, từ những giao dịch thông qua tin nhắn, ứng dụng ngầm hoặc ảo.

    Vậy làm thế nào để phòng tránh nhiễm mã độc cho điện thoại?

    Bạn hoàn toàn có thể chủ động để bảo vệ điện thoại của mình trước những mã độc và virus nếu chú ý thực hiện những điều sau:

    - Chú ý đến hiệu suất hoạt động và dữ liệu điện thoại.

    - Không tải những ứng dụng ngoài Google Play hay Appstore.

    - Không truy cập vào những đường link lạ.

    - Cẩn thận với những ứng dụng giả mạo trên cửa hàng.

    - Luôn cập nhật phần mềm điện thoại mới nhất.

    - Sử dụng ứng dụng diệt Virus: hiện nay trên các cửa hàng ứng dụng có vô vàn ứng dụng diệt virus nhưng không ít những ứng dụng là “vô thưởng vô phạt”, bạn chỉ nên cài đặt những ứng dụng đến từ những nhà cung cấp có tiếng như BKAV, Bitderfender Security, Sophos, Norton… và bạn có thể phải trả một khoản phí nhỏ cho ứng dụng này.

    - Không nhập thông tin, mật khẩu tài khoản ngân hàng hay tài khoản cá nhân cho những ứng dụng hay trang web không đáng tin cậy.

    Việc nhiễm mã độc và virus không chỉ khiến điện thoại của bạn trở nên ì ạch, hoạt động kém mà còn có nguy cơ khiến bạn bị đánh cắp thông tin và dữ liệu. Chính vì thế hãy chú ý và cẩn thận hơn khi sử dụng điện thoại smartphone.

    >> Xem thêm: thay màn hình samsung note 5

    Saigonso.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này