Các câu hỏi về hóa đơn đỏ mà các bạn hay gặp phải (P1)

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi hoangson234, 21/7/16.

  1. hoangson234

    hoangson234 Member

    Dưới đây là một vài vấn đề cần hỏi về hóa đơn ( gồm các dòng nào, cách dùng, xử lý trong vài trường hợp…) và cách hướng dẫn mà các đơn vị, doanh nghiệp cần chú ý.
    Có thể bạn quan tâm: mua hóa đơn đỏ

    [​IMG]

    1. Thông báo phát hành hóa đơn là thế nào? Và khi nào các bạn phải gửi thông báo phát hành hóa đơn?
    Trả lời:
    * Theo thông tư 64/2013 tại điều 9:
    Thông báo phát hành hóa đơn là văn bản của hộ cá nhân, tổ chức kinh doanh gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp đi kèm theo với hóa đoen dòng trước khi đc dùng hóa đơn trong bán hàng, dịch vụ(trừ hóa đơn đc mua, đc cấp tại cơ quan thuế).
    Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải gửi trước tới cơ quan quản lý thuế trước tiếp ít đặc biệt là 5 ngày trước khi sử dụng hóa đơn để kinh doanh và trong kì hạn là 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hoá đơn loại cần phải niêm yết cụ thể ở ngay cơ sở sửu dụng hóa đơn để bán hàng hóa, DV trong suốt công đoạn dùng hóa đơn.
    2. Nội dung thông báo phát hành hóa đơn đc quy định như thế nào?
    Trả lời:
    * Thông tư số 64/2013 tại khoản 2 chỉ dẫn như sau :
    Các nội dung của thông báo phát hành hóa đơn: tên công ty phát hành hoá đơn, mã số thuế, điện thoại, địa chỉ đăng ký kinh doanh tên và mã số thuế của công ty in ấn hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), tên và mã số thuế của tổ chức cung cấp phần mềm tự in ấn hoá đơn (đối với hoá đơn tự in), tên và mã số thuế của tổ chức môi giới cung cấp giải hoá đơn điện tử (đối với hoá đơn điện tử); ngày lập Thông báo phát hành? tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.
    Trường hợp 1 vài kho bạc, tổ chức tín dụng và các chi nhánh kho bạc, tổ chức tín dụng sử dụng chứng từ bản hợp đồng kiêm hoá đơn thu phí DV tự in thì gửi Thông báo phát hành hoá đơn kèm theo hoá đơn loại tới cơ quan thuế quản lý, đăng ký cấu tạo tạo số hoá đơn, không phải đăng ký trước số lượng phát hành.
    +++++++++ Tư vấn: http://hoadondohcm.blogspot.com/
    3. Trách nhiệm của cơ quan thuế trong việc quản lý thông báo phát hành hóa đơn được quy định như thế nào và thông báo hóa đơn trong vài tình huống cụ thể?
    Trả lời:
    * Tại Điều 9 Thông tư số 64/2013 tại khoản 4 hướng dẫn như sau:
    Với 1 số tình trạng bản thân mình, tổ chức kinh doanh gửi thông báo phát hành lần thứ 2 trở đinếu ko có sự thay đổi về nội dung thì không cần gửi kèm hóa đơn.
    Với trường hợp một vài tổ chức có 1 vài công ty trực thuộc, chi nhánh sử dụng chúng hóa đơn nhưng khai báo GTGT riêng thì cần gửi thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Còn với tình trạng tổ chức có 1 vài đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng dòng hóa đơn của tổ chức thực hiện khai thuế GTGT cho đơn vị trực thược thì ko cần phải thông báo phát hành hóa đơn.
    Tổng cục thuế phải có trách nhiệm căn cứ phát hành hóa đơn tổ chức, hộ, cá nhân tổ chức xây dựng hệ thống dữ liệu thông số về phát hành hoá đơn trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để tất cả tổ chức, cá nhân mình tra cứu đc nội dung cấp thiết về hoá đơn đã thông báo phát hành của tổ chức, hộ, cá nhân.
    Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức, hộ, bản thân gửi đến, cơ quan Thuế phát giác thông báo phát hành không bảo đảm đủ nội dung theo đúng đắn quy định thì trong thời hạn 3 ngày kể từ khi nhận đc thông báo phát hành cơ quan thuế phải có văn bản cho tổ chức, bản thân mình biết. Các tổ chức, bản thân mình cần phải điều chỉnh lại thông báo phát hành cho đúng.
     
    #1

Chia sẻ trang này