Bất ngờ chuyển số tiến khi mà xe đang lùi Việc chuyển số bất ngờ là một trong những tác nhân gây hại lớn cho xe. Được biết, những vô lăng lúc lùi xe khỏi bãi đậu thường tức thời chuyển số tiến, đạp ga cho xe chạy đến trước lúc có thể ngừng hẳn. Theo kinh nghiệm tài xế ô tô, hệ thống truyền động vẫn đang trong công đoạn lùi xe và bỗng nhiên bị bắt buộc đổi thay theo hướng ngược lại sẽ làm hộp số và trục tài xế xuống cấp nhanh chóng; khiến cho lái xe phải đi bảo dưỡng thường xuyên hơn. mặc dầu những vô lăng chẳng thể ngăn chặn hoàn toàn trạng thái xế yêu xuống cấp hoặc vướng mắc trong khoảng thời gian sử dụng. bên cạnh đó, việc kiểm soát những thói quen sử dụng xe sẽ góp phần lớn trong việc kéo dài tuổi thọ vận hành của ô tô. Điều này sẽ giúp xe bền hơn và người lái có thể hạn chế số lần bảo dưỡng xe trong năm. Nghỉ tay trên cần số gây hại những bộ phận hộp số sàn Đây là một thói quen rất phổ biến nhưng có thể gây thiệt hại các bộ phận trên hộp số sàn và cả hộp số tự động. Trọng lượng mà chủ xe đè lên cần số được truyền xuống các bộ phận bên trong của hộp số và có thể khiến chúng hao mòn, hư hại nhanh chóng. Việc giữ cả hai tay trên tay lái vừa bớt làm hư hộp số và cũng là bí quyết lái xe an toàn. ko sử dụng phanh tay gây hại hộp số tự động Ngay cả khi đang chạy trên đường phẳng, vô lăng nên dùng phanh tay vì khi phanh xe, toàn bộ trọng lượng của chiếc xe đổ dồn về một phòng ban rất nhỏ tên là chốt đỗ (parking pawl). Theo đó, thành phần này của hộp số tự động là một đòn bẩy kim khí nhỏ có kích thước chỉ bằng ngón tay của bạn. Được biết, chốt đỗ tí hon tương đối dễ mòn hoặc gãy nếu bạn không kéo phanh tay. Theo kinh nghiệm ô tô, vô lăng khi đỗ với xe hộp số tự động nên thực hiện theo trình tự đạp phanh chân - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Trường hợp đỗ xe trên mặt phẳng, tay lái có thể vào P trước khi phanh tay hay phanh tay trước P sau một cách thoải vì xe không bị trượt dốc sau lúc cài P. bên cạnh đó, việc đỗ xe trên dốc nên tuân theo chỉ dẫn trên. Được biết, nhiều chủ xe thận trọng có thể về N. Theo đấy, trình tự mới sẽ được thực hiện như sau: Đạp phanh chân - về N - dùng phanh tay - về P - tắt máy. Cách làm này giúp cố định xe hơn nữa lúc đỗ. Cố chạy lúc nhiên liệu cạn, đồng hồ báo chạm mức E gây hại hệ thống nhiên liệu Chắc chắn rằng rất nhiều người trong chúng ta đã ở trong tình huống ko đổ đầy bình mà chỉ đổ nhiên liệu chỉ đủ để đi trong vòng một hoặc hai ngày. ngoài ra, chủ xe nên biết rằng điều này có thể gây thiệt hại cho hệ thống nhiên liệu. Theo ấy, hầu hết các xe đều có một máy bơm nhiên liệu bên trong và được làm mát bằng chính nhiên liệu hiện diện trong bình. Mức nhiên liệu thấp liên tiếp sẽ khiến nhiên liệu trở nên nóng lên và làm mát máy bơm kém hiệu quả. Điều này có thể dẫn tới hỏng bơm sớm do chẳng thể hạ nhiệt tới mức hoạt động tối ưu nhất. Phanh gấp, thường xuyên đè bàn đạp tài xế khi đè chân lên bàn đạp phanh hoặc ấn mạnh chân phanh khi xuống dốc có thể khiến xe xuống cấp mau chóng, cần bảo trì thường xuyên. Theo đấy, hệ thống phanh sẽ nóng lên khi sử dụng và sẽ bớt nóng khi thả chân phan. Việc phanh gấp sẽ gây ra hiện tưởng tích nhiệt và có thể làm cho các đĩa phanh thép bị cong và mòn chất liệu má phanh. Điều này thường được biểu đạt bằng cảm giác rung ở bàn đạp phanh và trong một số trường hợp là cả tay lái. bởi vậy, để kéo dài tuổi thọ của phanh và xe, vô lăng nên dùng phanh một cách hợp lý và tránh trường hợp thắng gấp.