Áp dụng Blockchain vào công nghiệp thực phẩm

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi SoTuongNgoc, 11/7/19.

  1. SoTuongNgoc

    SoTuongNgoc New Member

    Vậy, điều gì khiến công nghệ trở nên hấp dẫn đối với những người tham gia ngành công nghiệp thực phẩm, và có bất kỳ trở ngại nào có thể là trở ngại cho việc áp dụng tiềm năng?

    Khi nền tảng Blockchain tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng đại trà, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đang hình thành một trong những điểm đến toàn diện nhất cho công nghệ: Chỉ trong vài tháng qua, nhiều người chơi – bao gồm cả juggernauts như Nestlé, Carrefour và Starbucks – đã báo cáo về các sáng kiến dựa trên blockchain mới nhất của họ trong lĩnh vực này.


    Thật vậy, vào năm 2019, blockchain đã và đang xuyên thủng ngành công nghiệp thực phẩm với tốc độ nhanh. Theo nghiên cứu gần đây, 20% trong số 10 cửa hàng tạp hóa toàn cầu hàng đầu sẽ sử dụng blockchain vào năm 2025.

    Đọc thêm về Sàn Giao Dịch Tiền Điện Tử – Top 3 Sàn Giao Dịch Có Đánh Giá Cao Nhất.

    Hãy cùng Thánh địa Bitcoin tìm hiểu về vấn đề này

    Trao quyền cho khách hàng với nhiều dữ liệu hơn và theo dõi thực phẩm hỏng
    [​IMG]

    Có ít nhất hai vấn đề thiết yếu trong ngành công nghiệp thực phẩm mà blockchain đã được cho là để giải quyết. Đầu tiên, vấn đề niềm tin: Theo một nghiên cứu năm 2018 do Viện Tiếp thị Thực phẩm (FMI) có trụ sở tại Hoa Kỳ công bố, nhu cầu về tính minh bạch của công chúng đang tăng lên trong thị trường. Về cơ bản, khách hàng ngày càng có ý thức về sức khỏe và muốn biết càng nhiều càng tốt về thực phẩm họ nhận được.


    Cụ thể, báo cáo cho thấy rằng có đến 75% người tiêu dùng có nhiều khả năng chuyển sang một thương hiệu cung cấp thông tin sản phẩm chuyên sâu hơn – vượt xa những gì mà LINE cung cấp trên nhãn vật lý. Khi người mua hàng được hỏi cùng một câu hỏi vào năm 2016 trong một nghiên cứu tương tự được thực hiện bởi Label Insight, chỉ 39% tuyên bố họ sẽ chuyển đổi nhãn hiệu. Blockchain, là một sổ cái phân tán bất biến, dễ tiếp cận theo thiết kế, dường như là giải pháp phù hợp cho trường hợp đó, vì nó có thể cung cấp cho người tiêu dùng dữ liệu cụ thể, bất biến về thực phẩm của họ.

    Giải pháp blockchain của IBM tiếp tục thống trị lĩnh vực này
    [​IMG]

    Giải pháp theo dõi blockchain chính thống và được chấp nhận nhất trong lĩnh vực này là IBM Trust Food Trust, dựa trên giao thức blockchain Hyperledger Fabric. Với các thử nghiệm sản phẩm đầu tiên do Walmart tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 12 năm 2016, hệ sinh thái theo dõi thực phẩm Big Blue đã kể từ đó đã thu hút được rất nhiều đại gia trong ngành, bao gồm Carrefour, Nestle, Dole Food, Kroger và Unilever. Nền tảng này chính thức đi vào hoạt động vào tháng 10 năm 2018. Theo IBM, trong giai đoạn thử nghiệm, hàng triệu sản phẩm thực phẩm riêng lẻ đã được theo dõi bởi các nhà bán lẻ và nhà cung cấp sử dụng blockchain Food Trust.

    Vào năm 2019, người khổng lồ công nghệ sẽ tiếp tục tuyển dụng người tham gia chương trình truy xuất nguồn gốc blockchain của mình, theo tiết lộ của Nestle SA Cho đến năm nay, Big Blue đã ký hợp đồng với các công ty bán lẻ thực phẩm và dược phẩm hàng đầu ở Mỹ. sử dụng sáng kiến Food Trust để theo dõi chuỗi cung ứng cho rau diếp romaine, nhưng nó nhằm mục đích phân nhánh ra các sản phẩm khác trong tương lai.

    Ngoài ra, đã có báo cáo rằng Hiệp hội thương mại thủy sản Hoa Kỳ (NFI) của Hiệp hội thương mại thủy sản Hoa Kỳ hiện đang hợp tác với IBM từ Food Food để theo dõi hải sản. Có chủ ý, đây là nỗ lực đầu tiên để theo dõi nhiều loài hải sản, một sáng kiến được nhiều công ty cùng theo đuổi. Chỉ vài tháng trước đó, công ty hải sản ổn định giá lớn nhất Bắc Mỹ, Bumble Bee, đã ra mắt một nền tảng blockchain để truy xuất nguồn gốc hải sản hợp tác với công ty công nghệ SAP của Đức. Dựa trên dịch vụ Blockchain của nền tảng đám mây SAP, nền tảng mới có thể giám sát một cách có chủ đích chuỗi cung ứng cá ngừ vây vàng từ Indonesia đến khách hàng cuối cùng.

    Rượu và cà phê: Blockchain đang được áp dụng cho nhiều ngóc ngách
    [​IMG]

    Blockchain cũng đang tăng tốc trong ngành công nghiệp rượu và đồ uống. Vào tháng 3, tin tức nổi lên rằng thương hiệu rượu whisky cao cấp Ailsa Bay sẽ phát hành thứ mà nó tin là rượu whisky scotch đầu tiên trên thế giới được theo dõi với một hệ thống dựa trên blockchain, trong khi sau đó vào tháng 5, công ty kiểm toán Big Four E & Y đã công bố giải pháp blockchain độc quyền của mình cho một nền tảng mới lớn giúp người tiêu dùng trên khắp châu Á xác định chất lượng, xuất xứ và tính xác thực của rượu vang nhập khẩu châu Âu.

    Cuối cùng, Starbucks đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết liên quan đến sáng kiến của họ về đậu Bean. Vào tháng 5, đã có báo cáo rằng chuỗi quán cà phê sẽ triển khai Dịch vụ Blockchain khổng lồ của Microsoft Microsoft để theo dõi việc sản xuất cà phê và được cho là cung cấp cho nông dân cà phê từ Rwanda, Colombia và Costa Rica độc lập hơn về tài chính.

    Ngành công nghiệp thực phẩm Trung Quốc hiện đã đồng ký hợp đồng công nghệ
    [​IMG]

    Điều thú vị là ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Trung Quốc – đã đạt mức cao kỷ lục 4,27 nghìn tỷ nhân dân tệ (một con số khổng lồ 620 tỷ USD) trong năm 2018 và vì thế trở thành lớn nhất thế giới – cũng ngày càng quan tâm đến blockchain. Vào tháng 1, tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã báo cáo rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của quận Trùng Khánh Trung Quốc sẽ áp dụng blockchain để tăng cường giám sát đảm bảo chất lượng thực phẩm và thuốc với khả năng truy xuất nguồn gốc tốt hơn của vòng đời sản phẩm và chống các biện pháp giả mạo.

    Ngoài ra, Walmart Trung Quốc cũng đã tiết lộ các kế hoạch lớn cho blockchain. Vào tháng 6, công ty tuyên bố sẽ theo dõi thực phẩm thông qua chuỗi cung ứng của mình bằng cách sử dụng blockchain VeChain. Theo thông cáo báo chí, Nền tảng truy xuất nguồn gốc chuỗi khối Walmart Trung Quốc (WCBTP) sẽ là một liên doanh của Walmart China, VeChain, PwC, công ty gia súc Nội Mông Kerchin và Hiệp hội Nhượng quyền & Chuỗi cửa hàng Trung Quốc.
     
    #1

Chia sẻ trang này