Một trong những điểm khác biệt lớn giữa nhân viên bán hàng hàng đầu và những người khác là doanh số bán trung bình. Nhân viên bán hàng giỏi thường có doanh số bán hàng lớn hơn nhiều so với những người còn lại. Nhưng tại sao có sự khác biệt vậy khi họ đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự nhau? Câu trả lời là cách tiếp cận để bán hàng là hoàn toàn khác nhau. Cung cấp ba sự lựa chọn Các đề nghị bán hàng điển hình thường chỉ cung cấp một lựa chọn cho khách hàng tiềm năng. Như vậy bạn đã bỏ lỡ một cơ hội rất lớn. Thay vì cung cấp một lựa chọn, hãy cung cấp ba lựa chọn khác nhau cho khách hàng xem xét. Đầu tiên nên là lựa chọn ở mức đầu tư thấp nhất để đạt được kết quả mong muốn, lựa chọn cuối cùng với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ tốt hơn những gì các khách hàng yêu cầu. Lựa chọn thứ hai nên được cân bằng ở giữa. Bằng cách đưa ra ba lựa chọn, bạn sẽ có hai lợi ích, đó là loại bỏ được việc khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh để mua và có cơ hội đạt doanh thu cao nếu khách hàng chọn phương án hai hoặc ba. 2. Tập trung vào mục tiêu và thách thức Hầu hết các nhân viên bán hàng thường ca ngợi về tính năng tuyệt vời và lợi ích của sản phẩm. Tuy nhiên, cách tiếp cận này không giải quyết được những gì khách hàng tiềm năng của bạn thực sự quan tâm. Cái họ cần là đạt được các mục tiêu cụ thể và vượt qua thách thức. Thay vì tập trung vào những ưu điểm của sản phẩm, hãy đặt câu hỏi để hiểu những gì khách hàng muốn đạt được. Tìm hiểu khách hàng ở mức độ sâu hơn sẽ giúp bạn xây dựng giá trị to lớn trong mắt họ. 3. Bán cho khách hàng ở cấp bậc cao hơn Việc bán cho KH ở cấp bậc cao hơn là việc ai cũng muốn, nhưng không phải ai cũng tự tin với điều này. Vậy làm thế nào để có được bản lĩnh trong việc đó? Mời các bạn xem tiếp TẠI ĐÂY.