4 thời điểm doanh nghiệp cần nhớ khi định vị lại tệp khách hàng

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học Tuyển Sinh' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 6/5/19.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Member

    Trong rất nhiều trường hợp, dù bắt đầu với một đối tượng khách hàng với chiến lược rõ ràng, doanh nghiệp vẫn cần thay đổi cách nhìn của mình với khách hàng. Vì rất có thể, thị trường đã khác so với hình dung ban đầu của công ty.
    Dưới đây là này một số trường hợp mà các công ty thường hay gặp phải.

    [​IMG]

    1. Khi chuyển hoặc mở rộng từ vùng cũ sang vùng mới
    Đến một giai đoạn, các công ty buộc phải mở rộng, vươn ra các vùng khác nếu không muốn bị đối thủ nhanh tay hơn cuỗm mất. Và vậy là, không chỉ tập trung vào một vùng với những đặc tính tiêu dùng quen thuộc, doanh nghiệp giờ đây cần có những lời giải mới cho thị trường mới. Các công ty phải làm một kế hoạch kinh doanh khác, phân tích lại từ đầu đối tượng sẽ mua hàng, đối tượng tiêu dùng và mối quan hệ giữa họ. Không khác gì mở công ty thứ hai với thị trường hoàn toàn mới dù muốn hay không.

    2. Khi khách hàng hết tuổi dùng sản phẩm

    [​IMG]

    Có một số sản phẩm chỉ phù hợp với đối tượng nào đó trong một khoảng tuổi nhất định. Ví dụ, các lớp võ thuật cổ truyền cách đây 20 tới 30 năm nở rộ rất mạnh ở các vùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, khi đã mở cửa ra bên ngoài, tiếp cận với nhiều thông tin hơn, các bạn thanh niên thích thú với những môn võ Âu Mỹ, mang tính thực dụng và đúng trào lưu … Vậy là các lớp võ cổ truyền chỉ còn có thể dành cho một số ít những người lớn tuổi hoặc một vài người trẻ còn hoài cổ và tin vào hiệu năng kỳ diệu của công phu cổ truyền. Việc định hình khách hàng buộc phải xuất hiện.

    3. Khi công nghệ phát triển
    Khi công nghệ phát triển, việc của doanh nghiệp cần làm là những gì? Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY.
     
    #1

Chia sẻ trang này