Sở hữu xe ô tô và tự mình chăm sóc, bảo trì là một công việc thực sự khó khăn đòi hỏi sự tỉ mỉ và lòng kiên nhẫn. Tuy nhiên, các garage sửa xe không phải lúc nào cũng đáng tin cậy. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp lái xe dễ dàng hơn trong việc bảo trì phanh xe ô tô. Tự bảo dưỡng phanh xe ô tô bằng việc chọn mua linh kiện trên các shop online là bí quyết hoàn hảo để tiết kiệm giá thành và đảm bảo rằng phanh xe được lắp đặt chuẩn xác, làm việc hiệu quả. tuy nhiên, cần chú ý rằng cho dù phần bảo trì là những chi tiết nhỏ hay cả một hệ thống phanh, nếu như có bất kì vô ý nào nảy sinh thì bạn sẽ là người độc nhất chịu phận sự cho tính mệnh và phần thiệt hại cho chiếc xe của mình. thời kỳ tưởng như dễ dàng nhất là thay má phanh ô tô và cánh quạt cũng có thể trở nên vô cùng phức tạp khi bu lông bị hỏng, thanh trượt mất ma sát, phanh bị kẹt hay cánh quạt bị gỉ. Chẳng có người nào muốn làm một giai đoạn tu sửa đầy nghiêm trọng, rếch rác, phức tạp mà thậm chí nếu có bất kì sơ sót nhỏ nào xảy ra cũng đem lại hậu quả khó lường cho người sử dụng. Nhưng tất cả công sức bỏ ra, các bộ quần áo đầy dầu mỡ, vết thương trên các khớp tay hay những khi cáu giận đều tan thành khói bụi lúc bánh xe lại hoạt động thường ngày trở lại, mọi phòng ban trong hệ thống phanh đều hoạt động trơn tuột và bạn lại tiết kiệm cho mình vài trăm đô la. Trong bài này, chúng tôi sẽ ko nhắc tới những vấn đề như sự quan trọng của việc thay má phanh/phần cứng, những phòng ban thiết yếu của phanh cần được làm sạch tới mức nào, vì sao việc thay bình nước thắng phanh lại quan trọng, hay làm thế nào để đảm bảo an toàn rằng quá trình đệm phanh được đảm bảo hoàn thành. Hãy chắc chắn rằng những trở ngại trên đã được giải quyết khi công đoạn bảo trì bắt đầu. vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ càng với tất cả những công cụ cần thiết cho việc tu bổ và khởi đầu quá trình bảo trì hệ thống phanh cho xế cưng của bạn. Chuẩn bị bộ nén Caliper, đồng chống gỉ và mỡ phanh Chuẩn bị bộ nén Caliper, đồng chống gỉ và mỡ phanh ô tô Theo các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô, chuẩn bị những dụng cụ phù hợp, cần thiết cho việc bảo trì cũng quan trọng như việc sắm sửa các phòng ban chất lượng tốt cho hệ thống phanh. Hãy tự chuẩn bị bộ nén caliper có giá khoảng 10-15 đô la, 1 chai dầu phanh chuyên dụng để bôi trơn các chốt trượt và miếng chèn, rốt cục là một cuộn dây đồng chống gỉ. Bộ nén giúp người sử dụng đẩy pít-tông vào caliper một bí quyết an toàn và dễ dàng, dầu bôi trơn giúp ngăn ngừa việc thanh trượt bị mắc kẹt và dây đồng chống gỉ là bạn đồng hành lý tưởng cho hệ thống phanh do ngưỡng chịu nhiệt cao. quá trình chuẩn bị chung cuộc đó là đảm bảo những con quay rô-tô ko bị kẹt ở phần trung tâm. - Bộ nén caliper / đệm phanh đĩa Spreader - Dầu nhớt chống gỉ Permatex Copper: Loại dầu này có ngưỡng chịu nhiệt lên tới 982 độ C. Đây là dụng cụ hữu hiệu để xử lý các khu vực có nhiệt độ cao trong hệ thống phanh. - Mỡ phanh tổng hợp CRC: An toàn lúc sử dụng trên nhựa, kim khí, cao su, bạn có thể sử dụng loại mỡ này cho các chốt trượt, miếng chèn, đĩa phanh sau và những vòng đệm. Đừng bao giờ tiết kiệm bằng cách thức mua phanh xe ô tô rẻ tiền Dòng phanh ô tô được các chuyên gia tin sử dụng nhất là EBC Hệ thống phanh trên ô tô là phòng ban đóng vai trò quan trọng trong suốt giai đoạn vận hành và sự an toàn của xe. bởi vậy, đừng tiết kiệm bằng bí quyết mua má hoặc đĩa phanh rẻ tiền. Dòng phanh được các chuyên gia tin dùng nhất là EBC - sản phẩm mới với chất lượng lý tưởng nhất của hãng sản xuất phanh xe nổi tiếng Anh Quốc. EBC sử dụng trật tự mới có tên “”NITROTHERM” ứng dụng sơn chống ăn mòn. trật tự này nhằm bọc toàn bộ đĩa phanh bằng ni-tơ ấm giúp bề mặt hoàn hảo hơn và người sử dụng dù ko làm sạch phanh cũng không lo bị gỉ. Sự chọn lựa đĩa phanh thể thao có khía GD mang đến cho bạn đẳng cấp bậc nhất trong việc làm mát mạch trong ở khuôn khổ rộng hơn, trong khi đấy những rãnh trên bề mặt giúp thoát khí thải và ngăn bụi khỏi các vị trí tiếp xúc quan trọng. các rãnh trên bề mặt đĩa phanh được coi là đặc thù trong các sản phẩm của EBC- đây không chỉ là một điểm mạnh của đĩa phanh mà còn ngăn ko bị bụi bẩn làm gỉ hay tắc nghẽn. thí dụ, má phanh màu đỏ của EBC giúp giảm hiện tượng giắt phanh và xước đĩa phanh, thậm chí nó còn giúp giảm mật độ bụi bám trên bề mặt đĩa phanh. khi kiểm nghiệm tại Hiệp hội Nghiên cứu Công nghiệp Ô tô Anh Quốc (MIRA), má phanh màu đỏ đã được công nhận là “có khả năng dừng xe ở tốc độ 160km/h trong khoảng 15m, cải tiến hơn so với phanh xe thường tới 30%”. Một sản phẩm chất lượng nữa đến từ EBC chính là đĩa phanh thể thao GD (EBC GD Sport Rotors). không những thế, loại đĩa phanh này đã tiến gần tới ranh giới hoản hảo về hiệu suất và chỉ thích hợp cho các phiên bản xe độ. những sản phẩm khác từ EBC như đĩa phanh có khía USR hay đĩa phanh cao cấp OE sẽ thích hợp hơn với những loại xe bình thường. Cũng như vậy như đĩa phanh GD, má phanh đỏ được làm từ sứ của EBC (EBC Redstuff Pad) cũng chỉ thích hợp cho xe đua. do vậy, nhiều người sẽ chọn má phanh màu xanh hay Ultimax2 vì chúng dễ điều khiển và 100% thân thiện với môi trường. Đảm bảo thường xuyên kiểm tra việc làm sạch, bôi trơn hệ thống phanh Đảm bảo thường xuyên kiểm tra việc làm sạch, bôi trơn hệ thống phanh ô tô Bước trước nhất là dỡ yên phanh, sau đấy tháo dỡ đĩa phanh. Một khi đĩa phanh đã lỏng ra, bạn có thể tự mình tháo dỡ và làm sạch bu lông cũng như lỗ lắp bu lông trên bề mặt đĩa phanh. Sau lúc đã tháo rời đĩa phanh, kiểm tra kỹ bên trong những trục chính và phần trống phanh. Gỉ sét thường bám ở những chỗ này khiến cho đĩa phanh bị trầy xước nếu ko kiểm tra thường xuyên, việc loại bỏ hoàn toàn rỉ sét và bụi bẩn ở đĩa phanh sẽ giúp tiết kiệm thời gian cũng như giá thành lúc lắp má phanh “xa xỉ” được nêu ra ở phần 2. Bước rút cục là lắp ráp lại các bu lông và tra thêm dầu. Viêc tra thêm dầu trước lúc lắp lại bu lông rất quan trọng để đảm bảo lượng dầu ko bao phủ quanh đó các cạnh của bu lông, chỉ cần lau bằng giẻ cũng khiến chúng sạch sẽ. Trong thời kỳ làm sạch này, nên đeo mặt nạ để hạn chế hít phải bụi bẩn. kiểm tra và điều chỉnh cho phù hợp sau khi tiến hành bảo dưỡng phanh ô tô rà soát và điều chỉnh cho thích hợp sau lúc tiến hành bảo dưỡng phanh ô tô lúc nhận ra một đĩa phanh mới siêu long lanh, hãy chắc rằng chiều cao, chiều rộng cũng như đường kính của nó phù hợp với xe mình trước lúc đặt hàng. sai lầm đôi khi sẽ xảy ra trong khâu đóng gói và nhãn hàng chưa hẳn đã nhắc lên chất lượng của sản phẩm. Hãy tự mình cảm nhận bằng phương pháp đặt đĩa phanh hoặc má phanh cũ và mới lại gần nhau để so sánh chúng một phương pháp mau chóng. Thật quá phí công nếu bạn phải lắp ráp lại vì phát hiện kích cỡ của một chiếc đĩa phanh mới bị sai lệch so với xế của mình. Theo kinh nghiệm trông nom và bảo dưỡng xe ô tô của các chuyên gia, một vấn đề quan trọng mà mọi người thường không nghĩ tới là việc điều chỉnh phanh điện diễn ra từ thay đĩa phanh mới. Ví như chiếc Acura RDX có phần hàm (phanh) ở bánh sau để phòng ngừa các trường hợp phanh khẩn cấp. Vậy nên lúc dùng đĩa phanh mới được lắp vào sẽ có chút cạnh tranh vì trong lúc hiệu chỉnh, phanh điện từ sẽ tự điều chỉnh lúc vô tình xảy ra đụng chạm. ko cần quá lo âu vì chỉ một sự điều chỉnh nhỏ đã có thể giúp đĩa phanh mới chạy trơn tru. Bánh xe được điều chỉnh đúng sẽ nằm ở vị trí ngay dưới trục chính, cho nên, một lúc nhất thiết nó, bạn có thể quay hàm phanh bằng cách sử dụng tua vít và tay đẩy/kéo các răng. tiếp tục chỉnh hàm phanh sao cho chúng vào đúng vị trí, sau cố gắng điều chỉnh đĩa phanh mới cho đến khi nó chạy trên hàm trơn tuột.
(HNMĐT) - Chiều 4/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tạp chí Người bảo trợ, báo Điện tử VnMedia và Cty cổ phần Giải trí truyền thông Việt Nam tổ chức họp báo công bố chương trình “Tự hào đất Việt” và ra mắt Website: daugiatuthien.com.vn. Chương trình “Tự hào đất Việt” là tên chung của những hoạt động lớn do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với một số đơn vị liên quan sẽ tổ chức trong thời gian tới. Đó là: Lễ biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích hoạt động xã hội-từ thiện trong giai đoạn 2001-2005, diễn ra tại Hà Nội vào 13/10/2005; chương trình giao lưu các thế hệ con thương binh, con liệt sỹ có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 20/7/2005; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật từ thiên “Một trái tim-Một thế giới”, dự kiến diễn ra vào 10/4/2006. Cũng tại buổi họp báo, website: daugiatuthien.com.vn đã chính thức được ra mắt. Website giới thiệu các hoạt động của Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tổ chức chương trình bán đấu giá để ủng hỗ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Hoạt động đấu giá gồm đấu giá trực tuyến vào chiều thứ Sáu hàng tuần và đấu giá thường nhật qua điện thoại. Theo đó, mỗi tuần, sẽ có 6 số điện thoại điện đẹp của VinaPhone được lần lượt bán đấu giá trên website này. Đấu giá trực tuyến chỉ dành cho các thành viên chính thức đã có bản đăng ký chính thức, xác nhận với Ban tổ chức. Các thông tin về thể thức tham gia, cách thức đăng ký được hướng dẫn chi tiết trên website này và địa chỉ: media.vn. 10% tổng số tiền đấu giá được dành tặng cho con thương binh, con liệt sỹ tiêu biểu tại Hội nghị biểu dương diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, 45% ủng hỗ Quỹ đền ơn đáp nghĩa để xây nhà cho những thương binh đang gặp khó khăn, còn lại là ủng hộ Quỹ Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồi côi Việt Nam để hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình. Số điện thoại được đánh giá là đẹp nhất 0919.999.999 sẽ được bán đấu giá trong lễ biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích về hoạt động từ thiện xã hội 2001-2005, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối 13/10/2005 Theo Hanoimoi: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Chinh-tri/51840/ra-m7855;t-website-wwwdaugiatuthiencomvn