1 vài tố chất của một giáo viên tiếng anh giỏi

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học Tuyển Sinh' bắt đầu bởi namnguyen8, 16/8/16.

  1. namnguyen8

    namnguyen8 Member

    Một giáo viên tiếng anh tốt cần có một số phẩm chất chủ yếu
    1 trong những mục tiêu cao nhất trong sự nghiệp tôi là trở thành một giáo viên và thời điểm này tôi là một giáo viên dạy tiếng anh cho người đi làm. Nói đúng đắn hơn, tôi muốn trải nghiệm cuộc sống với việc giảng dạy tiếng anh giao tiếp cho mọi người và tôi xem đấy như là 1 sứ mệnh của mình. Vậy các yếu tố gì để làm nên một giáo viên tốt?

    Ngay từ ban đầu, chúng ta đều có thể nhìn ra được 1 người có phải là giao vien day tieng anh giỏi hay ko. lúc viết bài này, tôi nghĩ tới 1 vài giáo viên tôi yêu mến và lý do tại sao tôi yêu quý họ. Chỉ có một số ít, nhưng phần lớn họ đều có 1 vài phẩm chất chung:

    1. Sự tự tin. luôn luôn tin vào các nhân mình mặc dù họ có thất bại. giáo viên nước ngoài luôn phải đối diện với một vài trường hợp trở ngại trong công việc mà thỉnh thoảng họ xem ấy như sự thất bại của mình. Có những đứa trẻ cực kỳ tinh nghịch, chúng có thể làm trò với nhau và với cả giáo viên. Đặc biệt một số thanh thiếu niên rất hay tỏ thái độ. Nhiều thầy cô hết sức lo âu khi đào tạo cho các học sinh như thế này. các thầy cô giáo khác lại khá e sợ và chỉ 1 nửa đảm bảo hoàn thành giáo án của họ. Tuy vậy, có một vài giáo viên lại rất bình tĩnh trước một vài trò đùa như ném phấn, ném sách vở, làm hư hỏng tivi của học sinh. Họ vẫn tiếp tục tiết học, thậm chí còn đùa cợt về sự lộn xộn này vì họ thấy rằng chúng chỉ là các đứa trẻ hiếu động.

    2. Kiên nhẫn. giáo viên tốt là người thầy có khả năng hỗ trợ học trò vượt lên suy sụp tinh thần. Họ vượt qua khoảng cách thế hệ để hỗ trợ 1 số học sinh của mình. Họ là những cá nhân sẵn sàng giải đáp, dù có phải lặp đi nhiều lần bởi họ biết rằng sau tất cả điều đó sẽ có ý nghĩa. Họ sẵn sàng chuẩn bị đợi chờ cho đến khi một học sinh đang buồn chán bình tĩnh lại, thậm chí họ có khả năng dạy lại một bài học vốn rất rõ ràng cụ thể và dễ hiểu nếu học sinh còn vướng mắc. một giáo viên giỏi sẵn sàng chuẩn bị làm mọi thứ thiết yếu cho học trò của mình, dù điều đó có tốn thời gian đi nữa.

    3. Thật lòng quý mến học sinh của họ. Tôi tin rằng hầu hết chúng ta đều đã từng phạm phải một giáo viên tồi ko chú ý đến 1 vài nguyên nhân mà ta đưa ra. may thay, có nhiều giáo viên chú ý tới từng cá nhân học sinh và muốn trợ giúp họ. Dường như họ có 1 giác quan thứ 6 lúc biết 1 học sinh cần được để ý hơn và khiến chúng cảm thấy tốt hơn. Họ luôn luôn khuyến khích học sinh thể hiện toàn bộ suy nghĩ của mình, dành thời gian thảo luận cùng học sinh dù cho đó chính là một số kiến thức bên cạnh bài học. nếu như cần thiết, họ sẵn sàng trao đổi với những giáo viên khác. Sự lưu ý của họ vượt ra ngoài sự ngăn cách của lớp học.

    4. Sự hiểu biết. giảng viên giỏi đương nhiên phải có sự hiểu biết - không chỉ là giác quan thứ sáu đã nói ở trên, đó là sự hiểu biết đích thực về phương pháp giảng dạy. Họ ko có một kỹ thuật máy móc nào cả mà luôn linh động trong cách giảng dạy của mình, thích nghi hàng ngày nếu cấp thiết Họ hiểu cả 1 vài điều nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng đến chức năng học tập của học sinh như thời tiết, nhiệt độ trong lớp học, thời giờ trong ngày. Họ hiểu biết về bản chất và quá trình phát triển của thanh thiếu niên. Họ thấy được chúng tôi ghét bị gọi là "trẻ con".Họ coi chúng tôi như 1 vài người trưởng thành, chứ ko chỉ là "sinh viên".
     
    #1

Chia sẻ trang này