một vài gia đình đầu tư thời gian và công sức cho trẻ học tiếng anh nên hay không dạy tiếng Anh cho bé mầm non khi phần đông cha mẹ phàn nàn họ đã đầu tư thời gian và của cải cho bé nhà mình học tiếng Anh tuy vậy chúng vẫn ko nói được ngoại ngữ này? mới đây, trong một cuộc hội thảo khoa học bàn về chủ đề tiếng anh trẻ em, Thứ trưởng Bộ GD& ĐT, nói rằng 0 tới 6 tuổi là lứa tuổi “vàng” phát triển trong đời người nên khuyên trẻ tiếp cận với tiếng Anh sớm nhất có thể. Khích lệ bé học ngoại ngữ sớm Mặc dù vậy, cũng phải thừa nhận việc triển khai cho bé làm quen với tiếng Anh cùng với nhiều khó khăn, đặc biệt khi chưa có quá trình giữa bậc mầm non và lứa tuổi tiểu học. Việc đưa ngoại ngữ ở phổ thông của công trình dạy và học ngoại ngữ bắt đầu từ lớp ba. vì vậy, vấn đề cần hỏi đặt ra là liệu việc cách quãng 3 năm có phí phạm không? thời điểm hiện tại thế giới có gần 60 quốc gia dùng tiếng Anh là tiếng nói chính bên cạnh tiếng mẹ đẻ, gần 100 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2. vì vậy, học ngôn ngữ phổ biến nhất hành tinh này ra sao cho hữu hiệu ko chỉ là vấn đề lớn của từng người mà lại còn là vấn đề quan trọng của lĩnh vực giáo dục mỗi nước. một vài chuyên gia trên thế giới đều chỉ ra rằng tiếp cận ngôn ngữ là tiến trình tự nhiên ở lứa tuổi nhỏ. Mẫu giáo được coi là lứa tuổi thuận lợi nhất để tiếp thu ngoại ngữ do sự hình thành 1 vài giai đoạn|quá trình nhận thức và ghi nhớ giáo án ngôn ngữ một cách mau chóng, bé có động lực giao tiếp tự nhiên và không có các rào cản ngôn ngữ như sự thiếu tự tin, sợ hãi. tốn tiền nhưng mà không hiệu nghiệm Theo đánh giá của nhiều nhà nghiên cứu giáo dục, công việc dạy tiếng Anh trong trường mầm non hiện nay đang có nhiều trở ngại, làm giảm hiệu quả, tăng gánh nặng cho ba mẹ học sinh. 1 nhà nghiên cứu có uy tín về tiếng Anh - chia sẻ nhiều ba mẹ hết sức chú ý và đầu tư tiền bạc cho bé từ độ tuổi mầm non học tiếng Anh nhưng phần nhiều phàn nàn rằng con mình vẫn chưa nói được ngôn ngữ này. Theo vị này quá trình dạy học tiếng anh mẫu giáo chưa thực sự hữu hiệu, chủ yếu là hình thức, nội dung dạy học chưa hợp lý với độ tuổi. Tự ý, chưa có sách vở một số con số trên cho thấy quá trình học tiếng Anh tại 1 vài trường mầm mon ngày nay hoàn toàn tự phát. Họ tự phát từ giảng viên tới giáo trình nên mỗi trường dạy mỗi kiểu. việc này rõ ràng hết sức bất cập khiến công việc học ko chính xác. chuyên gia này phân tích thêm tiếng Anh trong trường mầm non ngày nay chưa có nhiều sự tương tác của thầy giáo và học sinh. Cần hình thành 1 lớp học tiếng Anh sôi động, thường xuyên hoạt động để bé có môi trường nói tiếng Anh tự nhiên, linh hoạt... chủ yếu, không đặt gánh nặng đọc, viết lên vai trẻ