Digital Marketing đang dần trở nên quen thuộc với tất cả mọi người, nó tác động đến cuộc sống và thói quen hàng ngày của chúng ta. Tư duy của người làm Digital Marketing cũng dần thay đổi với các biến đổi của các nền tảng, công ty công nghệ. Người làm Marketing nói chung mà Digital Marketing nói riêng không thể không cập nhật xu hướng để theo kịp biến đổi của thế giới. Dưới đây là các xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019 này dành cho các Marketer. Big Dаtа Dự kiến đến năm 2020, thị trường Big Data sẽ đạt 9,4 tỷ đô la từ 1,7 tỷ đô la năm 2016. Big Data mang lại cho Marketing 4 lợi ích cơ bản: giúp cắt giảm chi phí, giảm thời gian, tăng thời gian phát triển và tối ưu hóa sản phẩm, đồng thời Big data hỗ trợ người dùng đưa ra những quyết định mua hàng phù hợp hơn. 2. Content Marketing đáp ứng nhu cầu của người dùng Content Marketing đã và đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Digital Marketing. Rõ ràng là nhu cầu về nội dung sẽ tăng không ngừng trong thời gian tới. Do đó, điều cần thiết đối với bất kỳ thương hiệu nào là phát triển một chiến lược nội dung phù hợp với các mục tiêu chung. Tuy nhiên, tập trung vào nội dung không giống như tập trung vào số lượng hơn là chất lượng; trong những năm gần đây, việc các thương hiệu ưu tiên nội dung liên quan trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 3. Quảng cáo bằng video Sự sáng tạo ngày càng tăng trong các video là một xu hướng quan trọng không chỉ trong tiếp thị nội dung mà còn trong quảng cáo. Quảng cáo video thường hiệu quả hơn các loại hình quảng cáo khác vì chúng thu hút sự chú ý của công chúng và để lại ấn tượng lâu dài. Video có nội dung quảng cáo hấp dẫn có thể làm tăng nhận thức và liên kết thương hiệu với một sản phẩm cụ thể. Quảng cáo video hiện tại là lời chứng thực cho nó. Có nhiều bước sáng tạo để tạo nội dung video thành công, từ việc thêm phụ đề vào video của bạn để làm cho chúng dễ hiểu, ngay cả khi chúng bị tắt tiếng, khán giả cũng bị hấp dẫn bởi nội dung video của bạn. 4. Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị) Đọc tiếp tại link trên.