Xây dựng quy trình quản lý mới gặp nhiều khó khăn

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Nguyễn Đức Khôi, 23/4/19.

  1. Khi xây dựng quy trình mới thường sẽ gặp nhiều khó khăn. Nó đến từ nhiều đối tượng khác nhau. Bạn cần phải biết đó là những khó khăn nào đó để xây dựng quy trình thật tốt. Dưới đây là những khó khăn thường gặp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn.
    1. Người chịu trách nhiệm không có
    Liệu nhân viên của bạn có biết ai là người đang chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả công việc của họ không? Đó là bộ phận nhân sự, cấp trên, đồng nghiệp, hay chính bản thân họ? Thường thì chỉ có các cấp quản lý mới chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc, tuy nhiên phương thức truyền thống đó thường dẫn tới các quyết định chủ quan và lệch lạc.
    Ngày nay, các nhân viên không còn làm việc độc lập nữa. Chỉ trong một bộ phận nhỏ đã có rất nhiều mối liên hệ công việc chồng chéo, chưa kể đến trong phòng ban cũng sẽ tương tự vậy. Do đó, trách nhiệm công việc không thuộc về riêng cá nhân nào. Mỗi thành viên đều là một mắt xích quan trọng trong quy trình quản lý hiệu suất của doanh nghiệp.
    [​IMG]
    2. Nhân viên làm việc đạt chỉ tiêu
    Trong trường hợp nhân viên liên tục không đạt chỉ tiêu đề ra, điều đó không đồng nghĩa với điểm đánh giá năng lực của họ mặc định ở mức yếu kém. Bởi cũng có thể là do quy trình xác định mục tiêu chưa hiệu quả, nhân viên không hiểu chính xác kỳ vọng của cấp trên gây ra chênh lệch giữa mục tiêu và kết quả thực tế.
    3. Bạn cần thường xuyên thay đổi
    Quản trị hiệu suất không đơn thuần chỉ là làm đầy đủ các đầu việc được giao. Tuy nhiên một số nhà quản lý không muốn thẳng thắn đối diện với các vấn đề nảy sinh trong phạm vi do mình quản lý. Mặc dù nhân viên hay chính họ còn nhiều thiếu sót so với kỳ vọng nhưng họ vẫn chỉ tặc lưỡi cho qua, một mực nhanh chóng thực hiện cho xong quy trình.
    Nếu nhân viên không phát huy được hết tiềm năng, bạn nên ưu tiên hỗ trợ họ để cải thiện hiệu suất công việc. Nếu nhân viên phạm lỗi, hãy giúp họ tìm cách sửa chữa và thay đổi. Nếu những người quản lý cấp trung “mắc bệnh” lười thay đổi, bạn hãy dùng sự sáng suốt của nhà quản trị cấp cao để khai thông tư tưởng và định hướng lại quy trình quản lý cho toàn doanh nghiệp.
    Hãy loại bỏ những khó khăn này để việc quản lý chất lượng doanh nghiệp của mình được tốt hơn. Chúng tôi tin rằng bạn chỉ cần làm những điều này là có thể thực hiện được.
     
    #1

Chia sẻ trang này