Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp với những bước cơ bản

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi otakusama, 11/6/19.

  1. otakusama

    otakusama New Member

    Hầu hết các chủ doanh nghiệp đang trực tiếp điều hành doanh nghiệp của chính mình bằng xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp với các bước cơ bản bằng những kinh nghiệm đúc kết lại. Vậy xây dựng thế nào, hãy cùng chúng tôi xem bài viết dưới đây nhé.

    Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp gồm những bước nào?

    [​IMG]
    Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp​

    Xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp gồm các bước sau:

    Bước 1: Xây dựng được bảng “dòng tiền doanh nghiệp”

    Bảng dòng tiền doanh nghiệp phản ánh đầy đủ về các thông số: doanh số, doanh thu, công nợ, chi phí cho từng phòng ban, kế hoạch đầu tư, lợi nhuận và dòng tiền. Từ đó, CEO (giám đốc điều hành) luôn chủ động được về dòng tiền và điều chỉnh các thông số cần thiết, đảm bảo hoạt động kinh doanh tối ưu và hiệu quả.

    Bước 2: Xây dựng hệ thống cơ cấu tổ chức doanh nghiệp

    Từ bảng dòng tiền doanh nghiệp, CEO biết được chi phí quỹ lương của từng phòng ban để xây dựng cơ cấu tổ chức và định biên nhân sự.

    Bước 3: Rà soát tính khả thi của cơ cấu tổ chức trong việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp

    Bước tiếp theo là bước thẩm định được tính khả thi của cơ cấu tổ chức, thông qua việc CEO xây dựng hệ thống chính sách và mục tiêu của từng nhân viên, từng phòng ban. Để đảm bảo được việc này, bạn cần xây dựng được chính sách để nhân viên lựa chọn công ty bạn, chứ không phải công ty đối thủ. Tuy nhiên, với chi phí chính sách đó, có đảm bảo được doanh số và doanh nghiệp vận hành hiệu quả không. Từ đó, biết cách thêm, bớt nhân viên, điều chỉnh chính sách nhân viên phù hợp.

    Ngoài ra, về hệ thống quản lý quy trình, quy định và hướng dẫn thì các doanh nghiệp đều có những yếu tố này, nhưng chưa thực sự đầy đủ. Thực tế, doanh nghiệp không được cập nhật thường xuyên về hệ thống quy trình, quy định và các văn bản hướng dẫn nên chưa thực hiện nghiêm túc. Hơn nữa, thiếu việc kiểm tra, giám sát và đôn đốc nên việc thực hiện những điều này không mang lại hiệu quả tương xứng.

    Bước 4: Xây dựng thông số quản trị

    Để kiểm soát được hiệu quả công việc của từng phòng ban và từng nhân viên. Ở bước này, CEO phải xây dựng hệ thống báo cáo kết quả công việc trên cơ sở các con số thay vì đánh giá kết quả dựa trên cảm tính.

    Bước 5: Xây dựng báo cáo mẫu cho từng phòng ban

    CEO phải xác định được mong muốn của mình về các thông số nào đối với từng phòng ban, từng nhân viên. Từ đó, xây dựng hệ thống các báo cáo mẫu nhằm đạt được yêu cầu về thống số quản trị của mình.

    Bước 6: Xây dựng được quy trình họp giao ban

    Trên cơ sở từ báo cáo, CEO cần xây dựng quy trình họp giao ban hàng tuần, hàng tháng trên cơ sở nhân viên tự nhận diện kết quả làm việc của mình, chủ động tìm ra các nguyên nhân thống nhất trong cuộc họp, đưa ra giải pháp và hành động để thay đổi kết quả hoạt động của doanh nghiệp.

    Nhìn chung, chúng ta có công thức để hệ thống hoá doanh nghiệp và xây dựng hệ thống quản trị tự động. Việc này được thực hiện từng bước tùy theo điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết truy cập ngay cho #LAVAN để được hỗ trợ.

    -----------------------------//--------------
    Website: https://lavan.com.vn/
    ☎️Hotline: (028) 3726 2929
    ĐT: 0947 597 268
    Email: info@lavan.com.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này