Xây dựng hệ thống dẫn dắt khách hàng mục tiêu Sự phát triển chóng mặt của các công nghệ Internet ngày nay đã tạo ra cả núi thông tin khổng lồ làm cơ sở giúp người tiêu dùng lựa chọn mua hàng hiệu quả hơn. Điều này cũng đồng thời thay đổi hành vi mua hàng của họ: Hành vi mua hàng trong thời đại Internet Mặc dù sự phát triển ngày nay mang lại lợi ích rất lớn cho người tiêu dùng, nó lại gây thiệt hại cho các doanh nghiệp vì sự canh tranh càng trở nên gay gắt. Doanh nghiệp chiến thắng trong cuộc chơi trực tuyến sẽ là người biết cách thu hút khách hàng mục tiêu tới hệ thống marketing online của mình, xây dựng lòng Tin của họ và từ đó dẫn dắt họ tới những tương tác offline như Mua hàng, và trở thành khách hàng trung thành. tham khảo thêm: các công cụ marketing trực tuyến là gì ??? Xu hướng làm marketing hiện đại ngày nay là xây dựng một quy trình dẫn dắt khách hàng mục tiêu đi qua các giai đoạn của Vòng đời khách hàng (các giai đoạn mà một khách hàng trải qua từ khi cân nhắc, mua, sử dụng một sản phẩm/dịch vụ, rồi duy trì lòng trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ đó) hay cụ thể hơn là hệ thống Đồng Hồ Cát. Đồng Hồ Cát là một hệ thống bao gồm một loạt các chương trình được thiết kế với mục tiêu dẫn dắt một người có nhu cầu về sản phẩm đi qua 7 giai đoạn phát triển trong đó sự gắn kết với doanh nghiệp tăng dần một cách logic phù hợp với hành vi mua hàng phổ biến hiện nay. Hệ thống Đồng Hồ Cát của phương pháp Duct Tape Marketing Theo hệ thống này, doanh nghiệp sẽ dẫn dắt một khách hàng mục tiêu Biết doanh nghiệp, rồi Thích, Tin Tưởng doanh nghiệp. Sau đó tạo điều kiện cho họ Thử những sản phẩm/dịch vụ có giá thấp hoặc miễn phí. Khi người này đã vượt qua giai đoạn Thử, họ sẽ tự nguyện đi tiếp 3 bước còn lại của hệ thống Đồng Hồ Cát: Mua, Mua lại và Giới Thiệu doanh nghiệp. Sau khi một khách hàng đã đi hết 7 giai đoạn của hệ thống Đồng Hồ Cát, doanh nghiệp không những tăng được doanh số từ việc người khách hàng đó Mua Lại mà thậm chí còn có khả năng tăng doanh số theo cấp số nhân vì từ một khách hàng mới được giới thiệu đến doanh nghiệp sẽ có nhiều những khách hàng mới khác tiếp tục được người này giới thiệu một khi họ đi hết quy trình tiếp theo của hệ thống Đồng Hồ Cát. Xây dựng hệ thống nội dung khách hàng mục tiêu tìm đọc Nội dung được coi là vua trong marketing trực tuyến bởi vì nó là phần hồn thu hút khách hàng mục tiêu, khiến họ Yêu Thích, và Tin Tưởng doanh nghiệp. Bạn biết đấy, một cô gái không xinh đẹp lắm vẫn có thể hấp dẫn hơn một cô gái ưa nhìn nếu cô ấy biết cách trang điểm, ăn mặc phù hợp với dáng người của mình và có tài giao tiếp. Cũng tương tự như vậy, mọi người cũng sẽ dừng lại lâu hơn hoặc thậm chí quay lại một website nếu họ tìm thấy những nội dung hay, phong phú và sẽ nhanh chóng rời khỏi một website đẹp nhưng lại chẳng có nội dung gì. Để đạt được những mục tiêu nói trên, doanh nghiệp cần xây dựng một hệ thống nội dung trực tuyến thoả mãn những điều sau: – Hình thức phong phú: nội dung phải được xây dựng ở mọi hình thức trực tuyến: blog, video, audio, slide, ảnh, infographics,… – Chủ đề nội dung phải nêu được: + Sự khác biệt của sản phẩm/doanh nghiệp hay là lý do tại sao khách hàng mục tiêu lại mua hàng. + Các giải pháp hữu ích giúp khách hàng mục tiêu giải quyết vấn đề họ gặp phải, qua đó xây dựng sư Yêu thích và Tin Tưởng của họ. + Thông tin bổ sung hỗ trợ quá trình tìm hiểu sản phẩm của khách hàng tiềm năng bên cạnh các thông tin được cung cấp trong quá trình bán hàng. 4 – Xây dựng sự hiện diện trực tuyến toàn diện Nội dung hay, được khách hàng tiềm năng yêu thích sẽ chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu như được khách hàng mục tiêu đọc hay nói cách khác họ phải NHÌN THẤY được những nội dung này tại đúng kênh trực tuyến và vào đúng thời điểm họ hay lướt web. Như vậy trong bước này nhiệm vụ của các marketer sẽ là phải làm sao tạo điều kiện cho khách hàng mục tiêu dễ dàng tìm thấy những nội dung của mình nhất bằng cách xây dựng sự hiện diện toàn diện của doanh nghiệp trên một hệ thống các kênh trực tuyến, nơi mà khách hàng mục tiêu hay tương tác chứ không chỉ một vài kênh marketing online đơn lẻ như website hay Facebook. >>> Nguồn bài viết xem thêm tại: tiếp thị online đâu là kế hoạch hiệu quả.