Đôi khi không có lý do nào xe của bạn có thể không khởi động. Sửa chữa một chiếc xe không khởi động có thể đơn giản như cắm dây điện, thay đổi cầu chì hoặc phức tạp như thay thế các bộ phận động cơ chính. Sau đây có thể giúp bạn tìm ra vấn đề. Chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề cá nhân có thể, và cách để kiểm tra chúng. Kiểm tra pin và khởi động Nếu bạn không có đủ điện áp và sức mạnh, chiếc xe sẽ không khởi động. Điện áp phù hợp là 12,6 volt cho pin xe bình thường. Bạn có thể kiểm tra điện áp bằng đồng hồ vạn năng đơn giản có sẵn tại hầu hết các cửa hàng phần cứng. Hầu hết các cửa hàng bán lẻ bán pin có thể tải thử nghiệm chúng để đảm bảo chúng có đủ cường độ để khởi động động cơ của bạn. Có ai đó gắn cáp tăng áp vào pin của bạn nếu động cơ dường như quay chậm hơn bình thường. Nhìn vào tình trạng kết nối cáp pin. Các kết nối bị ăn mòn hoặc lỏng lẻo tại các cực của pin sẽ khiến bộ khởi động không đủ cường độ để khởi động động cơ của bạn. >> Xem thêm: Độ start stop ô tô có tốt không? Quyết định xem bộ khởi động có phải là vấn đề không. Nếu pin có vẻ đã được sạc và động cơ khởi động vẫn không quay động cơ hoặc quay đủ nhanh để khởi động động cơ, vấn đề có thể nằm ở chính động cơ khởi động của bạn. Thay đổi bộ khởi động không quá phức tạp, nhưng nếu bạn quyết định thử điều này, hãy thử tìm một người đã làm nó trước đây để giúp bạn hoặc tự mua hướng dẫn sử dụng có mô tả và hình ảnh về những gì bạn cần làm. Một số xe ô tô như Fords có điện từ khởi động được gắn ở chắn bùn bên trong mà bạn có thể kiểm tra xem điện áp có đi qua động cơ khởi động không, nếu không, đôi khi bạn có thể nhảy qua điện từ và khởi động xe. Nếu động cơ xe đủ nhanh và không cố khởi động, tiếp theo hãy kiểm tra đầu vào nhiên liệu của động cơ. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu Hãy chắc chắn rằng bạn có nhiên liệu trong bể của bạn. Hy vọng rằng đồng hồ đo nhiên liệu của bạn đang hoạt động, nhưng một số mất hiệu chuẩn, và sẽ đăng ký nhiên liệu còn lại khi bình khô. Bạn không thể mở một hệ thống phun nhiên liệu thực sự để tìm kiếm nhiên liệu, nhưng trên những chiếc xe cũ, bạn có thể loại bỏ bộ lọc không khí khỏi vỏ ống thở bằng cách lấy đai ốc cánh hoặc dây buộc khác ra khỏi đầu và nâng nắp. Ở đây, khi bạn bơm chân ga, bạn sẽ thấy bình xịt xăng vào thân ga của bộ chế hòa khí. Nhiều động cơ xăng phun nhiên liệu có cổng kiểm tra trên đường phân phối nhiên liệu. Vì vậy, áp suất nhiên liệu có thể lên tới 70 PSI ở một số xe, sử dụng máy đo kiểm tra là cách an toàn nhất để đảm bảo bạn có đủ nguồn cung cấp nhiên liệu cho động cơ của mình chạy. Một số xe có bơm nhiên liệu điện đặt trong bình xăng, và có ai đó nghe ở nắp phụ trong khi bạn tắt công tắc đánh lửa để chạy, họ sẽ nghe thấy chu kỳ bơm trong vài giây, sau đó bấm tắt khi áp suất hệ thống đạt đến mức yêu cầu. Điều này có thể cho bạn biết nếu máy bơm không hoạt động, nhưng thay đổi bơm nhiên liệu là một dự án khó khăn và có thể nguy hiểm. Kiểm tra bộ lọc nhiên liệu của bạn để đảm bảo rằng nó đang cho phép nhiên liệu thông qua nó. Bộ lọc nhiên liệu có thể bị tắc theo thời gian và cuối cùng nó có thể không cho phép đủ nhiên liệu thông qua nó để cho phép động cơ chạy. Thay đổi bộ lọc nhiên liệu dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với thay đổi máy bơm nhiên liệu. nhưng thay đổi bơm nhiên liệu là một dự án khó khăn và có thể nguy hiểm. Kiểm tra bộ lọc nhiên liệu của bạn để đảm bảo rằng nó đang cho phép nhiên liệu thông qua nó. Bộ lọc nhiên liệu có thể bị tắc theo thời gian và cuối cùng nó có thể không cho phép đủ nhiên liệu thông qua nó để cho phép động cơ chạy. Thay đổi bộ lọc nhiên liệu dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với thay đổi máy bơm nhiên liệu. nhưng thay đổi bơm nhiên liệu là một dự án khó khăn và có thể nguy hiểm. Kiểm tra bộ lọc nhiên liệu của bạn để đảm bảo rằng nó đang cho phép nhiên liệu thông qua nó. Bộ lọc nhiên liệu có thể bị tắc theo thời gian và cuối cùng nó có thể không cho phép đủ nhiên liệu thông qua nó để cho phép động cơ chạy. Thay đổi bộ lọc nhiên liệu dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với thay đổi máy bơm nhiên liệu. Xem: Cách vệ sinh chế hòa khí ô tô chuẩn Kiểm tra hệ thống đánh lửa Tháo dây bugi ra khỏi bugi của bạn và sử dụng tuốc nơ vít cách điện để nối khớp kim loại bên trong khởi động bugi vào động cơ và nhờ ai đó lật động cơ trong khi bạn xem tia lửa. Bạn nên có trục tuốc nơ vít kim loại khoảng một phần tám inch từ bề mặt kim loại sạch trên động cơ, và cẩn thận không chạm vào bất kỳ bộ phận không được cách nhiệt nào của công cụ trong khi kiểm tra phích cắm. Nếu bạn không có tia lửa điện, bạn có vấn đề về mạch đánh lửa và tùy thuộc vào loại xe cũ của bạn, bạn có thể phải thay thế bất cứ thứ gì từ dây cuộn sang CPU đánh lửa hoặc máy tính. Tìm kiếm các thành phần đánh lửa bị hư hỏng hoặc lỏng lẻo. Với các phương tiện mới hơn, sẽ rất khó để mô tả chi tiết tất cả các bộ phận của hệ thống đánh lửa, nhưng nói chung, bạn sẽ có một cuộn dây (hoặc cuộn riêng lẻ cho mỗi xi lanh của động cơ), dây bugi, và bugi. Bạn cũng có thể có nắp phân phối với nút rôto, bình ngưng và các bộ phận khác có thể bị hỏng. Có vài điều nữa bạn có thể làm. Nhìn vào dây, ống và các thành phần khác dưới mui xe. Thông thường, một dây không được cắm, hoặc một đường chân không hoặc nhiên liệu bị hỏng sẽ là vấn đề, và đây là những cách đơn giản và không tốn kém để khắc phục. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để biết cầu chì, rơle và bộ ngắt mạch liên quan đến nhiên liệu hoặc đánh lửa. Bạn sẽ có thể xác định vị trí của chúng và đảm bảo chúng không bị vấp hoặc thổi. Trong khối rơle, bạn có thể trao đổi các rơle có cùng kích thước từ một thành phần khác, chẳng hạn như quạt gió AC, để kiểm tra rơle đánh lửa. Lắng nghe động cơ của bạn khi bạn quay nó. Nếu bạn nghe thấy tiếng gõ cửa, phản hồi hoặc bắn nhầm, bạn có thể có bộ chế hòa khí bị ngập nước hoặc một vấn đề nghiêm trọng về động cơ như nhảy thời gian hoặc van bị kẹt hoặc hỏng. Không thể đề cập đến tất cả các lý do khiến một chiếc xe không bị hỏng trong bài viết này, nhưng nếu bạn có thể tự tìm một cuốn sách tại cửa hàng bách hóa hoặc phụ tùng ô tô hoặc thư viện địa phương, họ có thể giúp giải quyết các vấn đề cụ thể. Ngay cả khi xe của bạn không khởi động khi bạn thử đánh lửa, nó có thể hiển thị một mã Code, hoặc thông tin được lưu trong máy tính, có thể được kỹ thuật viên truy cập để tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Đây có thể là đèn báo động cơ của máy kiểm tra ánh sáng, hoặc đèn báo khác. Nếu hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu không liệt kê cầu chì hoặc rơle cho bơm nhiên liệu, xe của bạn có bơm cơ học và cách duy nhất để kiểm tra là tháo đường nhiên liệu và lật động cơ để xem xăng có chảy ra không, nhưng điều này rất nguy hiểm! Điều tốt nhất mà bạn nên làm là để có một thợ máy tốt kiểm tra xe của bạn mỗi tháng để bạn có thể dự đoán trước bất kỳ vấn đề nào. hoặc thư viện địa phương của bạn, họ có thể giúp đỡ với các vấn đề cụ thể. Ngay cả khi xe của bạn không khởi động khi bạn thử đánh lửa, nó có thể hiển thị một mã Code, hoặc thông tin được lưu trong máy tính, có thể được kỹ thuật viên truy cập để tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Đây có thể là đèn báo động cơ của máy kiểm tra ánh sáng, hoặc đèn báo khác. Nếu hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu không liệt kê cầu chì hoặc rơle cho bơm nhiên liệu, xe của bạn có bơm cơ học và cách duy nhất để kiểm tra là tháo đường nhiên liệu và lật động cơ để xem xăng có chảy ra không, nhưng điều này rất nguy hiểm! Điều tốt nhất mà bạn nên làm là để có một thợ máy tốt kiểm tra xe của bạn mỗi tháng để bạn có thể dự đoán trước bất kỳ vấn đề nào. hoặc thư viện địa phương của bạn, họ có thể giúp đỡ với các vấn đề cụ thể. Ngay cả khi xe của bạn không khởi động khi bạn thử đánh lửa, nó có thể hiển thị một mã Code, hoặc thông tin được lưu trong máy tính, có thể được kỹ thuật viên truy cập để tìm ra nguồn gốc của vấn đề. Đây có thể là đèn báo động cơ của máy kiểm tra ánh sáng, hoặc đèn báo khác. Nếu hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu không liệt kê cầu chì hoặc rơle cho bơm nhiên liệu, xe của bạn có bơm cơ học và cách duy nhất để kiểm tra là tháo đường nhiên liệu và lật động cơ để xem xăng có chảy ra không, nhưng điều này rất nguy hiểm! Nhưng hãy cẩn thận với dây bugi tiếp xúc, vì chúng chứa điện áp cao và có thể nguy hiểm! Không tháo bất kỳ dây hoặc các bộ phận điện khác mà không ngắt kết nối ()) tiêu cực của pin. Khi kiểm tra tia lửa hoặc làm bất cứ điều gì khác đòi hỏi phải xoay động cơ trong khi nhìn dưới mui xe, hãy cẩn thận với cánh quạt, dây đai và các bộ phận chuyển động khác. Không bao giờ lật động cơ hoặc quay nó với nắp đậy được tháo ra. Nhiên liệu trong cơ thể bướm ga có thể đốt cháy! Không loại bỏ các dòng nhiên liệu trừ khi bạn biết cách xả áp suất trong chúng, các hệ thống nhiên liệu được bơm được điều áp và sẽ thổi hết xăng khi chúng được tách ra. >> xem thêm: Tìm hiểu về máy phát điện ô tô