Triệu chứng và nguyên nhân gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt

Thảo luận trong 'Loại khác' bắt đầu bởi thanhdao94, 30/4/19.

  1. thanhdao94

    thanhdao94 Thành viên

    Tuyến tiền liệt có kích thước và hình dạng tương tự giống hạt dẻ, bao quanh niệu đạo và nằm ngay bên dưới bàng quang. Viêm niệu đạo thường gây ra những triệu chứng như đau hang, khó tiểu, đau đớn và những triệu chứng khác.

    Viêm tuyến tiền liệt chuyển sang giai đoạn mãn tính nếu bệnh kéo dài ít nhất 3 tháng. Khi có những triệu chứng của bệnh nếu không được phát hiện cũng như điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới đời sống cũng như sức khỏe của người mắc bệnh.

    Viêm tuyến tiền liệt có những triệu chứng đáng chú ý như sau:

    [​IMG]

    Có cảm giá đau và nóng rát khi đi tiểu

    Đau ở vùng bụng và hang

    Đau giữa vùng dương vật và tinh hoàn

    Khi xuất tinh có cảm giác đau rát

    Tiểu tiện khó

    Thường xuyên tiểu đêm, tiểu nhiều lần.

    Xem thêm: http://namkhoaanviet.com/chua-viem-tuyen-tien-liet-bang-dong-y/

    Viêm tuyến tiền liệt do những nguyên nhân nào ?

    Do bị kích thích từ nước tiểu: Trong nước tiểu có chứa một lượng chất hóa học khá lớn, gây ra áp lực lên niệu đạo, khiến niệu đạo bị tổn thương. Những chất có tính kiềm sẽ đi ngược vào bên trong niệu đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm.

    Tình trạng sung huyết: Đây cũng là một trong số những nguyên nhân khiến bạn bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.

    Do vi sinh vật: Vi khuẩn, virus, vi sinh vật… nhất là vi khuẩn e.coli là những lý do khiến nam giới bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.

    Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu hụt chất dinh dưỡng, thường xuyên ăn các loại thực phẩm cay nóng và chứa nhiều rượu bia là những tác nhân khiến bạn bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt.

    Đời sống tình dục không điều độ: Quan hệ tình dục với tần suất lớn trong thời gian ngắn sẽ khiến bạn dễ bị rối loạn xuất tinh, tuyến tiền liệt phải trữ một lượng lớn chất dịch làm cho tuyến tiền liệt bị dãn nở.

    Áp lực: Nam giới ngồi xe nhiều hoặc ngồi quá lâu 1 chỗ sẽ khiến cho tuyến tiền liệt phải chịu nhiều áp lực, khiến cho tuyến tiền liệt phải chịu áp lực gây ra kích thích ở phía trên tuyến tiền liệt.

    Khi có những triệu chứng của bệnh cần phát hiện kịp thời, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả.

    Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả. Nếu có bất cứ băn khoăn nào hãy liên hệ tới đừng dây nóng của nam khoa An Việt để được các chuyên gia nam khoa giải đáp cụ thể nhất cho bạn nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này